คลื่นทะเลกระหน่ำเมืองคอน-สงขลา

"คลื่นสูงซัดกระหน่ำ"


เมื่อวันที่ 20 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.นครศรีธรรมราช ว่าขณะนี้เกิดคลื่นลมในทะเลซัดกระหน่ำอย่างหนัก โดยเฉพาะที่วัดเกาะเพชร หมู่ 6 ต.เกาะเพชร อ.หัวไทร จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งอยู่ติดทะเล มีคลื่นลมแรง โดยคลื่นสูง 2-4 เมตร ซัดกระหน่ำสร้างความเสียหายแก่บ้านเรือนอย่างต่อเนื่องมา 2-3 วัน โดยเฉพาะที่วัดเกาะเพชร บรรดาชาวบ้านต่างเป็นห่วงถาวรวัตถุ ซึ่งถูกคลื่นซัดเข้ามายังพื้นที่วัด มีระยะห่างประมาณ 50 เมตรเท่านั้น

นายจรูญ เยี่ยมเวช หัวหน้าสถานีอุตุนิยมวิทยานครศรีธรรมราช กล่าวว่า สาเหตุที่ทำให้เกิดคลื่นลมแรงซัดกระหน่ำบ้านเรือนชาวบ้านที่ตั้งอยู่ริมฝั่งทะเลอย่างหนักในขณะนี้นั้น สาเหตุมาจากลมมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือ กำลังแรงพัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้ ลักษณะเช่นนี้ทำให้คลื่นลมในอ่าวไทยมีกำลังแรงในช่วงวันที่ 20-23 ธ.ค. โดยคลื่นจะมีความสูง 2-4 เมตร ระยะนี้เรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง

"ประกาศเตือนคลื่นลมแรงในอ่าวไทย"


ขณะเดียวกัน ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก ประกาศเตือนว่า คลื่นลมแรงในอ่าวไทย เนื่องจากบริเวณความกดอากาศสูงระลอกใหม่ แผ่เสริมลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนแล้ว คาดว่าจะแผ่ลงมาปกคลุมถึงอ่าวไทยในวันที่ 21 ธ.ค. ลักษณะเช่นนี้จะทำให้ลมมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือ ที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้ในช่วงวันที่ 21-23 ธ.ค. มีกำลังแรงขึ้นอีกครั้ง บริเวณอ่าวไทยจะมีคลื่นปานกลางถึงคลื่นจัด ความสูงของคลื่น 2-4 เมตร ขอให้ชาวเรือชาวประมง และประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณชายฝั่งทะเลของอ่าวไทย ระมัดระวังอันตรายและความเสียหายจากคลื่นลมแรงและคลื่นซัดฝั่ง สำหรับเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในระยะ 2-3 วันนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานต่อว่า นอกจากคลื่นแรงที่จ.นครศรีธรรมราชแล้ว ที่จ.สงขลาก็เช่นกัน ที่กุโบร์บ้านปึก หมู่ 10 ต.นาทับ อ.จะนะ จ.สงขลา เป็นสถานที่ฝังศพของผู้นับถือศาสนาอิสลาม ถูกคลื่นทะเลซัดกระหน่ำ ทำให้พื้นที่ฝังศพหายไปกับกระแสคลื่น แม้จะมีเขื่อนหินกันคลื่นก็ไม่สามารถป้องกันคลื่นที่พัดกระหน่ำอย่างรุนแรงได้ ส่วนที่บริเวณหมู่ 2 บ้านปากบาง ต.นาทับ อ.จะนะ เป็นถนนเลียบชายทะเลสายบ่ออิฐ-นาทับ เชื่อมระหว่าง อ.จะนะ กับ อ.เมืองสงขลา เป็นถนนลาดยาง ถูกคลื่นซัดพังเสียหายขาดเป็นระยะทางยาวกว่า 100 เมตร ผิวถนนถูกน้ำทะเลกัดเซาะเข้ามาครึ่งเลนพังเสียหายตลอดแนว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์