คลื่นซัดเรือล่ม! ใกล้เกาะนางยวน ครอบครัวชาวสวิสสวมชูชีพรอดตายหวุดหวิด

คลื่นซัดเรือล่ม! ใกล้เกาะนางยวน ครอบครัวชาวสวิสสวมชูชีพรอดตายหวุดหวิด

เรือหางยาวนำครอบครัวชาวสวิส 4 ชีวิต ดำน้ำใกล้เกาะนางยวน จู่ๆ เจอคลื่นลมแรงถูกซัดเรือคว่ำ โชคดีสวมชูชีพรอดตายทุกคน คนขับเผยก่อนออกเรือคลื่นลมสงบ

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 26 ก.ค. 60 ศูนย์วิทยุกู้ภัยมูลนิธิกุศลศรัทธาเกาะเต่า อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากเรือทัวร์ของนักท่องเที่ยว ว่า มีเรือประสบเหตุถูกคลื่นซัดล่มบริเวณใกล้ชายฝั่งพื้นที่หมู่ 1 ต.เกาะเต่า ระหว่างเกาะเต่า-เกาะนางยวน หลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่ส่งทีมช่วยเหลือออกไปให้การช่วยเหลือ พบครอบครัวนักท่องเที่ยวชาวสวิตเซอร์แลนด์ 4 คน ประกอบด้วยสามี ภรรยา และลูกสาว 2 คน ได้รับความช่วยเหลือขึ้นฝั่งเรียบร้อยแล้ว

ส่วนเรือที่ประสบเหตุเป็นเรือนำเที่ยวแบบเรือหางยาวของรีสอร์ตแห่งหนึ่งบนเกาะเต่า จมลงทะเลทั้งลำ ต่อมาสามารถกู้ได้ ส่วนคนขับเรือทราบชื่อ นายอุทัย เซงแซ่ อายุ 50 ปี สอบถามทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ขับเรือพานักท่องเที่ยวออกไปดำน้ำใกล้เกาะนางยวน ซึ่งช่วงที่ออกไปยังไม่มีท่าทีว่าจะมีคลื่นลมแรง กระทั่งถึงเวลาเกิดเหตุเกิดลมกระโชกแรง พยายามนำนักท่องเที่ยวกลับเข้าฝั่งให้เร็วที่สุดโดยให้ทุกคนสวมเสื้อชูชีพ แต่เมื่อมาถึงใกล้ฝั่งเรือก็ถูกคลื่นซัดคว่ำ แต่นักท่องเที่ยวทุกคนปลอดภัย และคลื่นลมสงบลงในเวลาไม่นาน ตนจึงพาว่ายน้ำเข้าฝั่งและได้รับการช่วยเหลือเจ้าหน้าที่กู้ภัย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์