คลื่นซัดชายหาดสมิหลาเสียหายนับกิโลเมตร

เมื่อวันที่ 19 พ ย.ที่บริเวณชายหาดชลาทัศน์  แหลมสมิหลา จ.สงขลา

ซึ่งเป็นชายหาดที่สวยงามมีชื่อเสียงของภาคใต้ได้ถูกกระแสคลื่นที่มีกำลังแรงพัดเข้ามากัดเซาะชายหาดจนเกิดความเสียหายเป็นบริเวณยาวนับกิโลเมตร โดยคลื่นได้กัดเซาะชายหาดอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ต้นสนที่ขึ้นอยู่บนชายหาดล้มลงจำนวนหลายต้นและไม่มีแนวโน้มว่ากระแสคลื่นจะสงบลง ทางด้านเทศบาลเมืองสงขลาได้ส่งพนักงานเทศบาลและพนักงานบริษัทเอกชนเข้าทำการปกป้องชายหาดชลาทัศน์อย่างเร่งด่วน

   
นาย สมคิด บัวลอย อายุ37 ปี พนักงานเทศบาลเมืองสงขลา ซึ่งเป็นพนักงานคนหนึ่งที่ทำหน้าที่นำยางรถยนต์มาวางเพื่อป้องกันคลื่นเซาะชายหาด

กล่าวว่าทางเทศบาลได้ระดมเจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานเข้ามาทำการวางกระสอบทรายและยางรถยนต์บนชายหาดเพื่อชะลอความแรงของกระแสคลื่น เมื่อคืนที่ผ่านมากระแสคลื่นเริ่มแรงอีกครั้ง ก่อนหน้านี้ก็ได้มีการวางกระสอยทรายและยางรถยนต์ไว้แล้วแต่เมื่อคืนคลื่นแรงมากพัดยางรถยนต์กระจัดกระจายมาวันนี้พนักงานต้องมารวบรวมยางรถยนต์กันใหม่โดยครั้งนี้ต้องนำไม้มาปักลงบนหาดทราย หลังจากนั้นก็นำยางรถยนต์มาวางสวมลงไปในไม้ที่ปักไว้  และนำเชือกมาผูกยึดไว้ด้วยเพื่อป้องกันกระแสคลื่นชัดยางรถยนต์ลงไปในทะเล อย่างไรก็ตามไม่ยืนยันว่าวิธีการเช่นนี้จะได้ผล100% เพราะกระแสคลื่นมีความแรงขึ้นทุกปี ประมาณ10 ปีมานี้ชายหาดถูกกัดเซาะไปแล้วไม่น่าจะต่ำกว่า50เมตร ตนกังวลว่าชายหาดจะหมดไปหากคลื่นยังกัดเซาะอยู่แบบนี้ทุกปี

    
ผู้สื่อข่าวรายงานว่าชายหาดชลาทัศน์ แหลมสมิหลา เป็นชายหาดที่เป็นที่พักผ่อนของประชาชนในจังหวัดสงขลาและนักท่องเที่ยวทั่วไป


เป็นชายหาดที่ตั้งอยู่ในเขตตัวเมืองสงขลา  ด้านทิศตะวันออกของตัวเมือง สภาพชายหาดมีหาดทรายขาวสะอาดสวยงาม และมีความกว้างของชายหาดมาก การกัดเซาะชายหาดเริ่มขึ้นเมื่อประมาณ10กว่าปีที่ผ่านมา โดยคลื่นจะกัดเซาะชายหาดทุกปี และมีแนวโน้มว่าชายหาดชลาทัศน์ แหลมสมิหลาจะหมดไปหากกระแสคลื่นยังมีการกัดเซาะชายหาดเหมือนทุกปีที่ผ่านมา ขนาดนี้บางช่วงเหลือพื้นที่ระหว่างแนวชายหาดกับถนนเรียบชายหาดประมาณ40เมตรเท่านั้น


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์