คลิปโหด!! เจ้าหน้าที่ตรวขเรืออวน เจอชาวประมงล้อม..ค้อน-ไม้ ฟันไม่ยั้ง!!

คลิปโหด!! เจ้าหน้าที่ตรวขเรืออวน เจอชาวประมงล้อม..ค้อน-ไม้ ฟันไม่ยั้ง!!

คลิปโหด!! เจ้าหน้าที่ตรวขเรืออวน เจอชาวประมงล้อม..ค้อน-ไม้ ฟันไม่ยั้ง!!

ขอให้กำลังใจเจ้าหน้าที่กรมประมงทุกท่าน คลิปนี้เป็นช่วงปฏิบัติการจับเรืออวนลากข้างที่ปัตตานี #โดนชาวประมงล้อมเรือตรวจ หากรัฐบาลเอาจริงกับปัญหา IUU ต้องดูแลเจ้าหน้าที่ด้วย ไม่งั้นเขาจะทำงานได้ไง การพูดคุยกับชาวบ้านก็สำคัญ รายละเอียดตามนี้ครับ

รบกวนอย่าใช้คำหยาบในเฟซของผมนะครับ ขอบคุณที่เข้าใจครับ

วันที่ 18 ธันวาคม 2558 เวลา 07.15 น. นายอิสมะแอน อิสหมาน เจ้าพนักงานประมงชำนาญงาน พร้อมเจ้าหน้าที่ประจำเรือตรวจฯ 209 จำนวน 5 นาย เข้าตรวจสอบเพื่อจับกุมกลุ่มเรืออวนลากข้าง ซึ่งลักลอบทำการประมงโดยใช้เครื่องมืออวนลากที่ผิดกฎหมายบริเวณพื้นที่ทะเลชายฝั่งหน้าบ้านบางตาวา อ.หนองจิก จ.ปัตตานี 

ขณะเข้าจับกุมเรืออวนลากดังกล่าวทิ้งอวนเพื่อหลบหนีเจ้าหน้าที่จึงทำการตรวจยึดเครื่องมือประมงขณะเก็บกู้กลุ่มเรืออวนลากข้างได้รวมตัวกันเข้าขัดขวางปิดล้อมและทำลายเรือตรวจประมงทะเล 209 และใช้อาวุธมีมีด ค้อน และไม้ เพื่อเข้าทำร้ายเจ้าหน้าที่ 

หลังจากกลุ่มเรือประมงดังกล่าวได้ทำลายเรือตรวจประมงทะเล 209 ได้รับการเสียหายในส่วนของตัวเรือและเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยและได้แย่งของกลางเป็นเครื่องมืออวนลากวิ่งหลบหนีเข้าปากร่องน้ำบ้านบางตาวาและบางปลาหมอ 

เจ้าหน้าที่ประจำเรือประสานงานยังศูนย์บริหารจัดการประมงทะเล ปัตตานี ขอความช่วยเหลือยังหน่วยงาน ตำรวจน้ำ ,ศูนย์ดำรงธรรมปัตตานี , ทหารเรือ นำเรือตรวจฯ209 ที่ได้รับความเสียหายกลับเข้าฝั่งและนำผู้บาดเจ็บนำส่งโรงพยาบาลปัตตานี 

ทั้งนี้นายอิสมะแอน อิสหมาน เจ้าพนักงานประมงชำนาญงาน ได้รวบรวมหลักฐานรูปถ่ายและวีดีโอ เข้าแจ้งความ สภ.หนองจิก เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


ชมคลิปกดที่ภาพด้านล่างคะ
v
v
v
v


ที่มาจาก Thon Thamrongnawasawat

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์