คลิปอ้างเป็นตร.จับลิขสิทธิ์ รีดไถแม่ค้ากลางตลาดนัด เจอปชช.รุมไล่ หงายเงิบ!!

คลิปอ้างเป็นตร.จับลิขสิทธิ์ รีดไถแม่ค้ากลางตลาดนัด เจอปชช.รุมไล่ หงายเงิบ!!

ยุคนี้  ปฏิเสธไม่ได้แล้วว่า หลายคนโดยเฉพาะในสังคมเมือง เสพติดกับการคลุกคลีวนเวียนอยู่บนโลกอินเตอร์เน็ต ที่สามารถเชื่อมโยงโลกทั้งใบ ให้อยู่ใกล้เพียงหน้าจอ


และแน่นอน ช่องทางในการสื่อสารผ่านเทคโนโลยี ก็มีให้เลือกมากมาย ตามแต่สถานการณ์ เพื่อการเลือกแชร์ หลักๆ ก็ผ่าน เฟซบุ๊ก ยูทูบ อินสตาแกรมทวิตเตอร์ ซึ่งโซเชี่ยลเน็ตเวิร์กเหล่านี้ ถ้าใช้ให้ดีก็ให้คุณประโยชน์มากมาย แต่หากใช้ไม่ดี ก็กลายเป็นดาบสองคม ทำให้ชีวิตหลายคนต้องป่นปี้ เพราะถูกแฉความไม่ดี เรื่องไม่เหมาะสม ขัดกับบรรทัดฐานของสังคมไปก็มาก  โดยเฉพาะ "คลิปวิดีโอ" สารพัดเรื่องราว ทั้งสร้างสรรค์  น่ายกย่องชื่นชม หรือชวนให้ผู้คนก่นด่า


ระยะหลังมานี้  หากเปิดเฟซบุ๊ก จะเห็นได้ว่า ตามเพจดังต่างๆ ที่มีผู้คนกดไลค์เป็นหมื่นเป็นแสน

มักจะมีการแชร์เรื่องราว และคลิปวิดีโอ ที่เกี่ยวข้องกับ "พฤติกรรม" การทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ  ในการแสดงตัวจับกุมเรื่องต่างๆ ไม่ว่าจะด้านกฎจราจร การทำผิดกฏหมาย    และที่ดูจะเป็นประเด็น  จนทำให้ผู้คนในสังคมออนไลน์ นำมาแชร์ เพื่อประจานการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ  ที่"ไม่ชัดเจน" ต่อบทบาทหน้าที่ คือเรื่องของการจับกุม   "ลิขสิทธิ์ต่างๆ"


ล่าสุดก็เช่นกัน ที่กำลังมีการเผยแพร่ส่งต่อกันมาก  มาตั้งแต่เมื่อวันที่  9 มีนาคม ที่ผ่านมา  

 ก็เป็นภาพคลิปวิดีโอ ที่มีการอ้างว่า   เป็นเจ้าหน้าที่ตรวจ มาจับเรื่องสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์  รวมถึงเรียกเก็บเงิน ที่กลางตลาดนัดแห่งหนึ่ง ซึ่งยังไม่ทราบชัดเจนว่าที่ไหน โดยคลิปดังกล่าว มีความยาว 03.15 นาที  ใช้ชื่อเรื่องว่า  "ตำรวจเจอแบบนี้ ... เงิบ !!!"  


 เรื่องราวในคลิปพอสรุปความได้ว่า  กลุ่มชายฉกรรจ์กลุ่มหนึ่ง ที่คาดว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เข้าทำการจับกุมสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์กลางตลาดนัด ท่ามกลางการยืนมุงของกลุ่มผู้ค้า ที่มีการถ่ายคลิปไว้   และมีผู้หญิงคนหนึ่ง เดินไปเดินมาคล้ายต่อว่า การเข้ามาจับกุมอย่างไม่ถูกต้องของเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยปราศจากหมายค้น แม้ว่า  พื้นที่ขายของดังกล่าว จะเป็นพื้นที่สาธารณะก็ตาม พร้อมมีการระบุว่า  กลุ่มผู้ค้า ทำมาค้าขาย กำไรก็มีน้อย ยังจะมาจับกุม  เรียกไถเงิน ก่อนที่ท้ายคลิป กลุ่มชายฉกรรจ์จะถูกขับไล่ และกดดันจากกลุ่มผู้ค้าโดยรอบ ซึ่งสีหน้าของกลุ่มชายที่อ้างว่าเป็นตำรวจ มีสีหน้าเรียบเฉยออกประหม่าเล็กน้อย


ขณะที่กลุ่มที่อ้างว่าเป็นตำรวจ  ได้พยายามปัดป้องและห้ามไม่ให้มีการถ่ายคลิปอยู่ตลอดเวลา

อย่างไรก็ตาม เมื่อมีการเผยแพร่ส่งต่อคลิปดังกล่าวออกไปทางเฟซบุ๊ก จำนวนมาก ก็มีผู้เข้ามาแสดงความเห็นวิพากษ์วิจารณ์ตำรวจไทย



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์