คลิปหวิด จลาจล! ตร.ปะทะ นศ. เหตุร่วมคนแม่กลองค้านฟรัดเวย์

คลิปหวิด จลาจล! ตร.ปะทะ นศ. เหตุร่วมคนแม่กลองค้านฟรัดเวย์



 ที่บริเวณวิทยาลัยเทคนิคสมุทรสงคราม ประชาชนชาวแม่กลองจำนวนมากประมาณ 1 หมื่นกว่าคน

 มากันทยอยลงทะเบียน เข้าร่วมเวทีรับฟังความคิดเห็น เกี่ยวกับโครงการผันน้ำจากเหนือสู่ใต้ ของรัฐบาล ที่เรียกกันว่า ฟรัดเวย์ หรือ A 5 เนื่องจากคนแม่กลอง  กลัวผลกระทบ  ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต ซึ่งการชี้แจงครั้งนี้ชาวบ้านไม่เห็นด้วยกับโครงการ และไม่ต้องการให้มาสร้างในพื้นที่ หลังจากที่ได้มีการชี้แจงกันนานกว่า 5 ชั่วโมงจึงได้ปิดเวทีแสดงความคิดเห็น

จากนั้นก็เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน ระหว่างชาวบ้านเดินทางกลับ บริเวณหน้าวิทยาลัยเทคนิคสมุทรสงคราม  เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจไปทำร้ายนักศึกษาชายที่มาชุมนุม โดยฝ่ายนักศึกษามีเป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงถอนกำลังไป แต่นักศึกษาไม่พอใจเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ทำร้ายเด็กนักเรียนจึงรวมตัวกันประท้วงนั่งยืนปิดถนน ไม่ให้รถสัญจรไปมา จนกระทั่งอาจารย์ของมหาวิทยาลัยต้องออกมาเจรจากับนักศึกษา

อย่างไรก็ดี สอบถามทราบว่า เด็กที่โดนตำรวจทำร้ายนั้นโห่ไล่หลังรถนักวิชาการที่มาจัดเวที และผู้สื่อข่าวกรมประชาสัมพันธ์ ที่เสนอข่าวว่ามีคนมาร่วมแสดงความคิดเห็นเพียง 2,000 กว่าคน ทำให้นักศึกษาไม่พอใจ จึงจุดประทัดไล่ ในขณะเดียวกันเป็นเวลาที่ รศ.ดร.อภิชาติ อนุกูลอำไพ วิทยากรนั่งรถออกมา พร้อมโปรยทิ้งใบสัญญาประชาคมที่ทำกับชาวสมุทรสงคราม เรื่องยกเลิกโครงการ ฟรัดเวย์  ทำให้นักศึกษาที่เห็นเหตุการณ์ไม่พอใจ จึงโห่และจุดประทัดไล่ ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่พอใจนักศึกษา จนเกิดการทำร้ายร่างกายขึ้น


คลิปหวิด จลาจล! ตร.ปะทะ นศ. เหตุร่วมคนแม่กลองค้านฟรัดเวย์


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์