คลิปสวาท-เขย่าโลก ถึงคิวดาราสาวเวียดนาม เหวียน ถวี่ลิงห์ช็อก

อื้อฉาวไปทั่วโลกเมื่อคลิปวิดีโอสวาทของ "เหวียน ถวี่ลิงห์" ดาราสาวชาวเวียดนามที่กำลังร่วมรักกับแฟนหนุ่มเกิดหลุดออกมาสู่สายตาชาวโลกจนเป็นที่ฮือฮา

งานนี้เป็นฝีมือของพวกมือบอนที่แอบไปฉกคลิปลับจากคอมพิวเตอร์ของแฟนหนุ่มดาราแล้วนำออกไปเผยแพร่โดยไม่แคร์ถึงผลกระทบที่จะตามมา คนในคลิปวิดีโอแทบจะตายทั้งเป็น!! มรสุมชีวิตที่เกิดกับ "เหวียน ถวี่ลิงห์" ทำให้อนาคตในวงการบันเทิงของเธอดับวูบ ทั้งๆ ที่เป็นดาราซูเปอร์สตาร์ขวัญใจวัยโจ๋ มิหนำซ้ำยังถูกเกลียดชังจากแฟนคลับที่รับไม่ได้ในกิริยาอาการของเหวียน ซึ่งปรากฏอยู่ในภาพวิดีโอ เพราะที่ผ่านมาภาพของดาราสาวผู้นี้มีแต่ความใสซื่อ เรียบร้อย น่ารัก เลยทำให้แฟนละครยิ่งแค้นหนักเพราะถือว่าเสแสร้งสร้างภาพตัวเองให้ดูดี เนื่องจากสังคมเวียดนามยังยึดมั่นในความบริสุทธิ์ของสตรีก่อนแต่งงาน ส่งผลทำให้งานแสดงของ "เหวียน ถวี่ลิงห์" ต้องสะดุดและถูกยกเลิกเพราะขัดต่อหลักศีลธรรม

"เหวียน ถวี่ลิงห์" ตกอยู่ในสภาวะตายทั้งเป็น

หลังจากเป็นข่าวซุบซิบอื้อฉาวไปทั่วเมืองและภาพในคลิปมีการเผยแพร่ไปอย่างกว้างขวาง เมื่อวันที่ 26 ต.ค. ตำรวจเวียดนามก็เข้ามาจัดการเรื่องนี้ โดยเปิดฉากจับกุมนักศึกษาเวียดนาม 4 คนในกรุงฮานอย เป็นชาย 3 หญิง 1 อายุระหว่าง 21-25 ปี ในข้อหาพัวพันการแพร่คลิปดาราสาวคนดัง เหวียน ถวี่ลิงห์ วัย 19 ปี ขณะมีสัมพันธ์สวาทกับแฟนหนุ่มโดยความยาวของคลิปกินเวลานานถึง 16 นาที ซึ่งจากการสอบสวนเจ้าหน้าที่สงสัยว่าผู้ต้องหาขโมยคลิปมาจากคอมพิวเตอร์ของแฟนหนุ่มดาราสาว แล้วนำไปเผยแพร่ทางอินเตอร์เน็ต โดยเหตุการณ์ครั้งนี้ทางตำรวจจะไม่ดำเนินการใดๆ กับดาราสาวและแฟนหนุ่มที่เป็นลูกชายนายตำรวจใหญ่ในกรุงฮานอยเพราะถือเป็นสิทธิส่วนบุคคล

หลังเกิดเรื่องนางเอกสาวได้ออกมาแถลงข่าวขอโทษทุกคนทั้งน้ำตาว่า

ตนเองได้ทำเรื่องผิดพลาดอย่างเลวร้ายไป ทำให้ครอบครัวอับอายเสียชื่อเสียง และยังทำให้แฟนๆ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเด็กมัธยมฯ ผิดหวัง "เรื่องอื้อฉาวที่เกิดขึ้นทำให้ฉันนอนไม่หลับเลย ฉันขอโทษสำหรับทุกสิ่งทุกอย่างที่เกิดขึ้น" ดาราสาวกล่าวทั้งน้ำตา

หลังเกิดเรื่องพ่อแม่ของฝ่ายชายได้เดินทางเข้าพบพ่อแม่ เหวียน ถวี่ลิงห์

เพื่อกล่าวคำขอโทษในสิ่งที่เกิดขึ้น ซึ่งพ่อแม่ฝ่ายชายพยายามหาทางออกโดยการยื่นข้อเสนอให้ทั้งคู่หมั้นหมายกันตามประเพณี โดยขณะนี้แฟนหนุ่มของเหวียนกำลังศึกษาอยู่ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา หากฝ่ายหญิงตกลงในข้อเสนอก็จะกลับมาทันที ขณะที่ทางรูปคดีตำรวจเวียดนามก็พยายามติดตามจับกุมบุคคลที่เกี่ยวข้องในการร่วมเผยแพร่คลิปวิดีโอชุดนี้อีกนับ 10 คน มาทำการสอบสวน เพราะพบว่าพวกนี้ทำเป็นขบวนการ มีการขโมยคลิปออกจากเครื่องคอมพิวเตอร์ของแฟนดาราสาวเพื่อนำไปเผยแพร่ ขยายผลถึงใครจะต้องถูกดำเนินคดีทั้งหมด

เรื่องราวของ เหวียน ถวี่ลิงห์ กลายเป็นเรื่องทอล์ก ออฟ เดอะทาวน์ไปทั่วโลก
 
สำนักข่าวต่างประเทศใหญ่ๆ อย่างบีบีซี รอยเตอร์ และเอพี นำเสนอข่าวนี้กันครึกโครม โดยเปรียบเทียบกับกรณีของ ปารีส ฮิลตัน ไฮโซสาวอเมริกันที่โด่งดังจากคลิปสวาทกับแฟนหนุ่มเช่นกัน แต่ระบุว่าชะตากรรมของดาราสาวเวียดนามสวนทางกับของ ปารีส ฮิลตัน เพราะขณะที่ฮิลตันแม้จะอื้อฉาวจากคลิปสวาทกลับโด่งดังในฮอลลีวู้ด แต่กับดาราสาวเวียดนามต้องยุติอาชีพดาราไปโดยปริยาย ด้วยเพราะเรื่องอื้อฉาวที่มีเพศสัมพันธ์กันก่อนแต่งงานเป็นสิ่งที่สังคมเวียดนามไม่ยอมรับ


ขนาดเรื่องเพศศึกษายังเป็นเรื่องต้องห้ามไม่ให้มีการเรียนการสอน!?!

นอกจากเสียงวิพากษ์วิจารณ์ทางด้านสังคมแล้ว เสียงวิจารณ์ในโลกไซเบอร์ก็ดังกระหึ่มไม่แพ้กัน "เวียดนามดอตเน็ต" เว็บไซต์ยอดนิยมของเวียดนาม กล่าวถึงกรณีของ เหวียน ถวี่ลิงห์ ว่า เป็นด้านมืดของโลกาภิวัตน์ และเตือนว่าอิทธิพลของตะวันตกได้เข้ามาทำลายสถาบันวัฒนธรรมของเวียดนาม

ตรัน มินห์ เวียต จากสหภาพสตรีเวียดนาม ออกมาแสดงทรรศนะว่า

ถึงที่สุดแล้วสังคมจะให้อภัยแฟนหนุ่ม เพราะคิดว่าผู้ชายมีเซ็กซ์ในวัยนี้ไม่ได้ผิดอะไร แต่กับเด็กสาวแล้วจะไม่ได้รับการให้อภัย ซึ่งเป็นเรื่องไม่ยุติธรรมเลย แสดงถึงความไม่เท่าเทียมทางเพศอย่างชัดเจน ด้านบล็อกเกอร์รายหนึ่งที่ใช้ชื่อว่า Bocuhung มีมุมมองว่า เหวียนไม่ได้ทำอะไรผิดเลย สิ่งที่ทำก็ทำกับแฟนหนุ่มในที่ส่วนตัว และใครๆ ก็ทำกันทั้งนั้น ความรักไม่ใช่เรื่องผิด แต่สิ่งที่ทำร้ายคือคนที่นำไปเผยแพร่ต่างหาก

กล่าวถึงกรณีคลิปอื้อฉาวนั้นเกิดขึ้นบ่อยครั้ง อย่างในเมืองไทยก็เคยเกิดขึ้นมาแล้วกับเหล่าดาราและแวดวงไอโซทั่วไป

หากยังจำกันได้ก่อนหน้านี้มีคลิปสาวหน้าเหมือน "เมย์ เฟื่องอารมย์" "นุ่น-วรนุช วงษ์สวรรค์" ปรากฏออกสู่สายตาสังคมเรียกเสียงฮือฮาไปทั่วจนเจ้าตัวต้องเข้าแจ้งความเอาผิดกับผู้ไม่หวังดีที่กลั่นแกล้ง นอกจากนี้ ยังเกิดกรณีแบบเดียวกันกับ 1 ใน 4 นักร้องวงแจมป์ "แอนนา"อิสราภรณ์ จันทรโสภาคย์ ซึ่งเจ้าตัวได้ออกมาปฏิเสธเรื่องนี้ทันควัน และยังเกิดกับดาราสาว "พริก-กานต์ชนิต ซำมะกุล" จากหนังเรื่อง "จ.เจี๊ยวจ๊าว" ซึ่งเจ้าตัวออกมาแอ่นอกรับว่าทำจริง แต่ไม่ได้เป็นคนเผยแพร่ ทั้งนี้ ยังไม่รวมถึงคลิปสาวไฮโซที่เป็นข่าวดังสะเทือนเลื่อนลั่น แต่ละข่าวแต่ละเหตุการณ์ล้วนมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่าถึงแม้จะใช่หรือไม่ใช่ตัวจริงก็ไม่น่าทำแบบนั้น เพราะหากพลาดพลั้งหลุดไปอาจทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง

ของแบบนี้ได้ไม่คุ้มเสีย!?!

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์