คลิปมัดครู-หวายตีนร.ร้อยคนรวด

พ่อแม่พา น.ร.หญิง ม.6โรงเรียนสตรีชื่อดังแจ้งตร. ถูกอาจารย์ฝ่ายปกครองใช้หวายเฆี่ยนจนก้นแตกเจ็บปวดระบม

เผยทางโรงเรียนตรวจทรงผมเครื่องแต่งกาย น.ร.ผู้เสียหายตรวจผ่านแล้วแต่ถูกเพื่อนผลักมารวมกลุ่มไม่ผ่าน พยายามชี้แจงแต่ยังถูกอาจารย์เฆี่ยนอย่างแรงถึง 3 ครั้ง โดยมีเพื่อนแอบถ่ายคลิปไว้เป็นหลักฐานด้วย ตร.เรียกสอบอาจารย์มือหวาย ยอมรับสารภาพ แต่ไปกลับคำให้การชั้นอัยการ ยันทำโทษตามข้อตกลงของโรงเรียนกับผู้ปกครอง ตร.เร่งสรุปสำนวนอีกครั้งก่อนส่งฟ้องศาล

เมื่อวันที่ 13 ม.ค. ผู้ปกครองนำน.ส.น้ำ (นามสมมติ) อายุ 18 ปี นักเรียนชั้น ม.6 โรง เรียนสตรีปากพนัง อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช ร้องเรียนว่า บุตรสาวถูกอาจารย์ฝ่ายปก ครอง ทำโทษด้วยการใช้หวายเฆี่ยนอย่างรุนแรง จนแก้มก้นแตกเลือดซึมเจ็บระบม

น.ส.น้ำกล่าวว่า เกิดเหตุวันที่ 16 ธ.ค. ช่วงเช้าอาจารย์ประกาศว่าจะตรวจทรงผม และเครื่องแต่งกาย

ตนผ่านการตรวจไปยืนรวมในกลุ่มที่ผ่าน ส่วนกลุ่มที่ไม่ผ่านไปยืนรวมอีกกลุ่ม จากนั้นอาจารย์เริ่มทำโทษนักเรียนชั้น ม.6 จำนวน 190 คน เป็นชาย 30 คน หญิง 160 คน น.ส.น้ำกล่าวอีกว่า ระหว่างนั้นตนถูกเพื่อนๆ ผลักออกมารวมกับกลุ่มที่ตรวจไม่ผ่าน ปรากฏว่าอาจารย์ลงมือตีทันที ทั้งๆ ที่พยายามอธิบายว่าผ่านการตรวจแล้ว แต่อาจารย์ไม่เชื่อ ใช้หวายเฆี่ยนที่ก้นอย่างรุนแรง 3 ครั้ง ได้รับความเจ็บปวดอย่างมาก และเท่าที่เห็นเพื่อนนักเรียนหญิงทุกคนที่ถูกเฆี่ยนต่างก็แสดงอาการเจ็บปวดร้องโอดโอยกันทั้งหมด บางคนหลังถูกตีถึงกับเป็นลม ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมีเพื่อนนักเรียนแอบถ่ายคลิปเอาไว้ด้วย

น.ส.น้ำกล่าวต่อว่า ตนถูกตีจนก้นทั้งสองข้างแตกเลือดซึม บวมช้ำเป็นรอยหวาย เจ็บระบมไปทั้งก้น

นอกจากนี้ หวายยังพลาดมาโดนมือและแขน เพราะหวายยาวกว่า 1 เมตร ขนาดเท่าหัวแม่มือ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นรู้สึกเสีย ใจมากที่โดนตีทั้งที่ไม่มีความผิด หลังจากเลิกเรียนกลับบ้านมาบอกพ่อ จากนั้นพากันมาพบอาจารย์คนดังกล่าว แต่อาจารย์อ้างว่าไม่ว่างไม่ยอมพบ พ่อจึงเข้าแจ้งความกับร.ต.อ.ไพรัช จิรักษา พนักงานสอบสวน สภ.ปากพนัง พร้อมกับมอบคลิปภาพไว้เป็นหลักฐาน ส่วนนักเรียนคนอื่นๆ ที่ถูกเฆี่ยนตีไม่มีใครกล้าแจ้งความ เพราะไม่อยากมีปัญหา หลังจากทางโรงเรียนทราบว่าไปแจ้งความ มีครูพยายามกดดันให้ถอนแจ้งความ อ้างว่าทำให้โรงเรียนเสื่อมเสีย ทำให้ตนและครอบ ครัวเครียดมาก

ด้านร.ต.อ.ไพรัช เจ้าของคดี กล่าวว่า ผู้ปกครองและนักเรียนเข้าแจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดีกับอาจารย์คนดังกล่าว

ตำรวจได้เรียกอาจารย์ที่เป็นคนลงมือตีเด็กมารับทราบข้อกล่าวหาฐานทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นอันตรายแก่ร่างกายและจิตใจ ซึ่งนักเรียนผู้เสียหายใช้ใบรับรองแพทย์มายืนยันถึงอาการบาดเจ็บ แต่ไม่ถึงอันตรายสาหัส ต้องรักษาตัวประมาณ 7-10 วัน หลังจากอาจารย์คนดังกล่าวรับทราบข้อกล่าวหาแล้วยอมรับสารภาพ จึงสรุปสำนวนสอบสวนส่งพนักงานอัยการ แต่เมื่อไปถึงชั้นอัยการ ผู้ต้องหากลับให้การปฏิเสธ อัยการจึงส่งสำนวนกลับมาให้ตำรวจสอบสวนใหม่ ซึ่งจะต้องสอบพยานที่เห็นเหตุการณ์เพิ่มเติม ก่อนสรุปส่งสำนวนกลับไปยังอัยการอีกครั้ง

"ในการสอบสวนครั้งหลัง อาจารย์ที่ตกเป็นผู้ต้องหาให้การว่าทำโทษไปตามข้อตกลงของโรงเรียน ขณะที่ฝ่ายผู้เสียหายยืนยันว่าไม่ได้มีความผิด เพราะผ่านการตรวจแล้ว และถูกกันไปยืนในกลุ่มนักเรียนที่ผ่านการตรวจ แต่กลับถูกทำโทษอย่างไม่มีเหตุผล เป็นการลงโทษที่ไม่ถูกต้อง แม้จะถูกต้องก็เห็นว่าทำเกินกว่าเหตุ ในส่วนของคดีคาดว่าคงไปจบที่ชั้นศาล" พนักงานสอบสวน เจ้าของคดีกล่าว

ขณะที่พ.ต.ท.บุญมี ศิริปาลกะ รองผกก.สส. สภ.ปากพนัง กล่าวว่า เบื้องต้นในชั้นสอบสวนอาจารย์คนดังกล่าวรับสารภาพ แต่ปฏิเสธในชั้นอัยการ

อ้างว่าทำไปตามข้อตกลงระหว่างผู้ปกครอง กับโรงเรียน ที่ยอมให้ครูทำโทษนัก เรียนด้วยการตี ซึ่งตำรวจจะต้องขอเอกสารบันทึกข้อตกลงดังกล่าวมาแนบสำนวนด้วย แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่ได้รับเอกสาร ขอยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ทั้งนี้ ฝ่ายอาจารย์ต้องนำพยานมาให้ปากคำเพิ่มเติม ส่วนนักเรียนมีคลิปภาพถ่ายค่อนข้างชัดเจน ในส่วนของอาจารย์ที่ระบุว่าได้ตั้งคณะกรรมการ 9 คนพิจารณาโทษนักเรียน หากผู้ปกครองและนัก เรียนต้องการเอาโทษ หรือให้ดำเนินคดีสามารถดำเนินคดีได้ข้อหาสนับสนุนให้ผู้อื่นกระทำความผิด ซึ่งต้องแยกเป็นอีกคดี แต่อยู่ที่ผู้เสียหายว่าจะดำเนินการหรือไม่

พ.ต.ท.บุญมีกล่าวอีกว่า คดีนี้คาดว่าใน 1-2 สัปดาห์จะสรุปสำนวนส่งฟ้องศาลแขวงนครศรี ธรรมราช ตามความผิดมาตรา 295 มีอัตราจำคุกไม่เกิน 2 ปี ปรับไม่เกิน 4,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ส่วนนายศุภรัตน์ มุสิกะ ผอ.โรงเรียนสตรีปากพนัง เปิดเผยว่า เรื่องที่เกิดขึ้นรายงานรมว.ศึกษาฯ รับทราบแล้ว หลังเกิดปัญหาได้เรียกผู้ที่เกี่ยวข้องมาสอบถามข้อเท็จจริง พบว่าการทำโทษดำเนินการไปตามระเบียบของโรงเรียน ที่ผ่านการพิจารณาจากคณะกรรมการโรงเรียน รวมทั้งปรึกษากับผู้ปกครองนักเรียน ซึ่งมีความเห็นกันว่าถ้าเด็กยังไม่เชื่อฟังก็ยอมให้ทำโทษได้ และการทำโทษก็ไม่ได้รุนแรงมาก แต่มีนักเรียนบางคนถ่ายคลิปไว้โดยไม่ได้ตั้งใจว่าจะเอาเรื่องกับอาจารย์ และนักเรียนคนที่ถ่ายคลิปก็ได้มาขอโทษแล้ว แต่น.ส.น้ำนำคลิปนี้ไปเผยแพร่และแจ้งตำรวจ เรื่องที่เกิดขึ้นตนตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงแล้ว และจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

สำหรับอาจารย์ที่ตกเป็นผู้ต้องหา กล่าวว่า ไม่อยากพูดเรื่องนี้ ขอให้ผอ.โรงเรียนชี้แจงแทน ยืนยันทำทุกอย่างตามระเบียบโรงเรียน พูดไปก็เท่ากับเป็นการแก้ตัว แต่ยืนยันว่าทำตามหน้าที่ของครูอาจารย์สั่งสอนศิษย์ให้เป็นเด็กดี ไม่ได้มีอคติหรือต้องการทำร้ายนักเรียน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์