คลิปจะจะ!! เจ้าอาวาสวัดดังหมดสภาพ เมาขับซิ่งลงข้างทาง

คลิปจะจะ!! เจ้าอาวาสวัดดังหมดสภาพ เมาขับซิ่งลงข้างทาง

คลิปจะจะ!! เจ้าอาวาสวัดดังหมดสภาพ เมาขับซิ่งลงข้างทาง ตำรวจ-ชาวบ้านช่วยกันจับ

เมื่อเวลา 20.40 น. วันที่ 18 พฤศจิกายน  ร.ต.ท.สุนทร   ประตูใหญ่ ร้อยเวร สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีรถยนต์ตกข้างทางถนนสายในบาง ตำบลบางไทร อำเภอเมืองสุราษฎร์ธานี เป็นรถกระบะ โตโยต้า วีโก้ สีบรอนท์ทอง ทะเบียน บย 1144 สุราษฏร์ธานี เมื่อถึงที่เกิดเหตุพบว่ารถคันดังกล่าวชาวบ้านช่วยขึ้นมาได้แล้ว แต่เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปตรวจสอบคนขับรถกลับขัดขืนจะใช้กำลังทำร้ายและขับหนี ด้วยอาการเมาสุรา สุดท้ายชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยกันล้อมจับและควบคุมรถคันดังกล่าวพร้อมคนขับไว้ได้


จากการตรวจสอบพบว่าเป็นพระสงฆ์ ทราบชื่อภายหลังคือ พระครูภาวนาสันติคุณ เจ้าอาวาสวัด ศานติไมตรี ต.ขุนทะเล อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี
 
จึงนำตัวมาที่ วัดไตรธรรมมาราม อ.เมือง จ.สุราษฏร์ธานี เพื่อพบพระธรรมวิมลโมลี เจ้าคณะภาค 16 และดำเนินการตามมติของคณะสงฆ์ โดยมีร.ต.ท.สุนทร  ประตูใหญ่ ร้อยเวร สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี ร่วมรับฟังด้วย โดยไม่ให้สื่อมวลชนเข้ารับฟังการพิจารณาและบันทึกภาพแต่อย่างใด เนื่องจากเจ้าอาวาสยังอยู่ในอาการมึนเมา ซึ่งผิดวินัยของสงฆ์พึงปฏิบัติ


สำหรับวัดศานติไมตรี สังกัดคณะสงฆ์มหานิกาย เป็นวัดที่มีชื่อเสียงในเรื่องการปฎิบัติธรรม นั่งวิปัสสนา ซึ่งในแต่ละปีจะมีประชาชน นักปฎิบัติธรรมเข้าไปนังวิปัสสนากันเป็นจำนวนมาก และพฤติกรรมดังกล่าวนี้ได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านมานานแล้วหลายครั้ง



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์