คลั่งดวลปืนตร.ในฮวงซุ้ยพ่อ-สวป.เจ็บ

หนุ่มภูเก็ตถูกยิงสวนทะลุลิ้นปี่!


พ่อค้าหมูเมืองภูเก็ตคลั่ง อาละวาดป่วนทั้งบ้าน จากนั้นก็คว้าปืนพกพร้อมกระสุนท้าน้องชายให้ออกไปเจอกันที่ฮวงซุ้ยพ่อ น้องจึงแจ้งตำรวจให้เข้าไประงับเหตุเกลี้ยกล่อม ปิดล้อม แต่พี่ชายยังคลั่งหนัก จุดไฟเผาหญ้าจนไหม้ลามเป็นบริเวณกว้าง พร้อมเปิดฉากยิงใส่ก่อน 5 นัด แต่ระหว่างที่ตำรวจหว่านล้อมให้วางอาวุธนั้นก็เปิดฉากยิงอีกระลอกกระสุนปืนถูกสวป.ได้รับบาดเจ็บที่ขา ตำรวจจึงยิงโต้กระสุนเจาะลิ้นปี่ และเอวอาการโคม่า

เมื่อเวลา 04.45 น. วันที่ 7 ก.พ. เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.อ.เมือง จ.ภูเก็ต รับแจ้งเหตุจากนายวรเดช ธนินทร์พัฒน์ อยู่บ้านเลขที่ 56/94 หมู่ 2 ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต ว่า นายชยากร หรืออ๊อด ธนินทร์พัฒน์ อายุ 39 ปี ซึ่งเป็นพี่ชาย มีอาชีพเป็นพ่อค้าเนื้อหมู อยู่ในตลาดสดเทศบาลนครภูเก็ต 1 ถ.ระนอง มีอาการคลุ้มคลั่งและก่อเหตุอาละวาดที่บ้านเลขที่ 63/39 ถ.แม่หลวน ต.ตลาดใหญ่ ซึ่งเป็นบ้านพักที่อยู่ร่วมกับครอบครัวอีกหลายคน ญาติพี่น้องหวั่นเกรงว่าจะทำร้ายร่างกายผู้เกี่ยวข้อง ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยเข้าไประงับเหตุด้วย

ต่อมาเจ้าหน้าที่สายตรวจ 2 นาย จึงเข้าไปที่บ้านพักเกิดเหตุ แต่นายชยากรออกจากบ้านไปเสียก่อนจึงคลาดกัน ต่อมานายชยากรได้ย้อนกลับมาที่บ้านพัก และเข้าไปรื้อค้นสิ่งของภายในบ้าน เพื่อนำเอาปืนพกสั้นยี่ห้อซีแซด ขนาด 9 ม.ม. พร้อมกระสุนปืนเต็มรังเพลิง เดินทางไปยังสุสานหลังสนามกีฬาสุระกุล เพื่อไปยังฮวงซุ้ยของพ่อ ซึ่งตั้งอยู่บริเวณไหล่เขารังนอก เมื่อเวลาประมาณ 05.50 น. โดยนัดให้นายวรเดชเดินทางไปพบ เพื่อพูดคุยเรื่องมรดกในบ้าน แต่นายวรเดชไม่ได้เดินทางไป เพราะทราบว่านายชยากรพกปืนไปด้วย

"ยิงสวนทะลุลิ้นปี่"


จากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจ นำโดย พล.ต.ต.เดชา บุตรน้ำเพชร ผบก.ภูเก็ต พ.ต.อ.ณต เศวตเลข ผกก.สภ.อ.เมือง จ.ภูเก็ต และกำลังจำนวนหนึ่ง เดินทางไปยังฮวงซุ้ยดังกล่าว เพื่อเกลี้ยกล่อมให้นายชยากรมอบตัว โดยให้ลูกสาว น้องชาย และญาติคนอื่นๆ มาช่วยเกลี้ยกล่อม แต่ไม่เป็นผล เพราะนายชยากรได้จุดไฟเผาหญ้าคาทำให้ลุกไหม้เป็นบริเวณกว้าง จากนั้นใช้อาวุธปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่วางกำลังล้อมอยู่โดยรอบทันทีจำนวน 5 นัด แต่กระสุนไม่ถูกผู้ใด

เจ้าหน้าที่หน่วยปฏิบัติการพิเศษ จึงสวมเสื้อนิรภัย หมวก และโล่ พร้อมอาวุธครบมือ เข้าไปปิดล้อมอีกส่วนหนึ่ง เพราะบริเวณใกล้เคียงเป็นชุมชนหลังสนามกีฬาสุระกุล และโรงเรียนดาราสมุทร ขณะเดียวกันเทศบาลนครภูเก็ตจัดรถบรรทุกน้ำ รถดับเพลิง และเจ้าหน้าที่งานบรรเทาสาธารณภัย มาร่วมปฏิบัติงานกับอาสาสมัครมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต และศูนย์นเรนทร โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต สำนักงานสาธารณสุขจ.ภูเก็ต ด้วย

กระทั่งเวลาประมาณ 09.40 น. นายชยากรเดินออกมาจากฮวงซุ้ยของพ่อ มือขวาถืออาวุธปืนส่ายไปมา และมาดื่มน้ำที่เจ้าหน้าที่วางไว้ ขณะที่นายวรเดช น้องชาย พยายามเกลี้ยกล่อมอีกครั้งหนึ่ง นายชยากรแสดงความไม่พอใจ และใช้อาวุธปืนยิงเข้าไปในป่าอีก 2 นัด ระหว่างที่จะเดินกลับไปอยู่ที่ฮวงซุ้ยของพ่อ พบว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจซุ่มอยู่ในฮวงซุ้ยใกล้เคียง จึงตะโกนบอกว่า "ถ้าตำรวจเป็นลูกผู้ชายพอ ขอให้ยืนขึ้นมา" จากนั้น ได้ใช้อาวุธปืนกระบอกเดิม ระดมยิงเจ้าหน้าที่ตำรวจอีก กระสุนปืนถูกเข้าที่น่องขวา และขาของพ.ต.ท.พงศ์นรินทร์ สุทิน สวป.สภ.อ.เมือง จำนวน 2 นัด ได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงยิงสวนไป กระสุนถูกนายชยากรเข้าที่ลิ้นปี่ ทะลุหลัง 1 นัด และเข้าที่เอวทะลุหลังอีก 1 นัด ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะควบคุมตัวนำส่งร.พ.วชิระภูเก็ต เพื่อรักษาอาการอย่างเร่งด่วน หลังจากอาการปลอดภัยแล้วก็จะอายัดตัวไว้สอบสวนดำเนินคดีต่อไป

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์