คลอดลูกแล้วทิ้ง ประชดผัว เด็กดวงแข็งรอด

คลอดลูกแล้วทิ้ง ประชดผัว เด็กดวงแข็งรอด



ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 14.30 น. วานนี้ ( 27 มิ.ย.) พ.ต.ท.สมชาย ตันสิริสุข สารวัตรเวร สภ.ต.แหลมฉบัง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี

ได้รับแจ้งจากนายกิตติศักดิ์ ทวีมั่นพุทธกาล อายุ 48 ปี

ผู้จัดการปั๊มน้ำมันเอสโซ่ เลขที่ 174/1 หมู่ 7 ต.ทุ่งศุขลา อ.ศรีราชา ว่า พบเด็กทารกแรกเกิดในถังขยะของห้องน้ำหลังปั๊มน้ำมัน และได้ให้พนักงานขับรถนำส่งโรงพยาบาลอ่าวอุดมแล้ว

หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบที่โรงพยาบาล

พบเด็กทารกแรกเกิดเพศหญิง มีสายรกยาวประมาณ 30 ซม. สภาพเนื้อตัวซีดขาว มีรอยเขียวช้ำที่เท้าทั้ง 2 ข้าง แพทย์ นำเข้าห้องไอซียูช่วยชีวิตจนพ้นขีดอันตราย แต่ยังต้องนอน ในตู้อบ เพราะเด็กเกิดมาผิดปกติและถูกบีบรัดอย่างแรงหลังคลอด

ต่อมาเวลาไล่เลี่ยกันได้มีรถปิกอัพโตโยต้า สีบรอนซ์

ขับเข้ามาที่โรงพยาบาล โดยมีชายอายุประมาณ 35 ปี ประคองร่าง น.ส.เอ๋ (นามสมมติ) อายุ 18 ปี บ้านเดิม อยู่ จ.บุรีรัมย์ อยู่ในสภาพอิดโรย มีเลือดไหลทะลักออกจากช่องคลอดจำนวนมาก เบื้องต้นทราบว่า น.ส.เอ๋คือ แม่ที่คลอดลูกน้อยทิ้งไว้ในห้องน้ำปัมน้ำมัน แพทย์จึงนำเข้าห้องไอซียูช่วยชีวิตเป็นการด่วน

จากการสอบถามนางวันเพ็ญ กลมปั้น อายุ 48 ปี

แม่บ้านปั๊มน้ำมันเอสโซ่ เปิดเผยว่า ขณะเดินอยู่หลังปั๊มน้ำมัน พบ น.ส.เอ๋เดินออกจากห้องน้ำหญิง โดยมีเลือดไหลเปรอะ เปื้อนติดตามเสื้อผ้า เมื่อสอบถามว่าเป็นอะไร แต่ น.ส.เอ๋ ไม่ยอมตอบ กลับหลบหน้ารีบเดินหนี ก็ไม่ได้เอะใจ เพราะ คิดว่าเป็นเลือดประจำเดือนธรรมดา



แต่เมื่อเดินไปถึงหน้า ห้องน้ำก็พบคราบเลือดจำนวนมาก

ไหลออกมาเต็มพื้น จึงเปิดประตูเข้าไปดูก็ต้องตกใจแทบช็อก เมื่อพบร่างเด็ก ทารกลักษณะคล้ายตุ๊กตาทิ้งอยู่ในถังขยะข้างคอห่านโถส้วม เมื่อเอามือไปจับดึงขึ้นมาเด็กก็ร้องไห้จ้าดังลั่น จึงรู้ว่าไม่ใช่ตุ๊กตา แต่เป็นทารกเพิ่งคลอดและยังไม่เสียชีวิต เลยรีบอุ้มร่างวิ่งไปบอกผู้จัดการปัมน้ำมันทราบ ก่อนพาส่งโรงพยาบาล

พ.ต.ท.สมชาย ตันสิริสุข สารวัตรเวร เปิดเผยว่า

หลังได้รับแจ้งเหตุพบเด็กทารกถูกทิ้งอยู่ในห้องน้ำปั๊มน้ำมัน จึงวิทยุแจ้งสายตรวจและอาสาสมัครจราจรช่วยกันตรวจ สอบบริเวณหลังปั๊มน้ำมันที่มีตลาดนัดจำหน่ายสินค้า มีพ่อค้าแม่ค้าและผู้คนมาจับจ่ายซื้อของจำนวนมาก พบ น.ส. เอ๋นอนหน้าซีดอยู่ในรถปิกอัพโตโยต้า สีบรอนซ์ คันดังกล่าว

สอบถามทราบว่าเป็นรถของพ่อค้าขายเสื้อผ้าคนหนึ่ง

ใน ตลาดนัด เมื่อสอบถามทราบว่า น.ส.เอ๋เป็นภรรยาน้อยของ พ่อค้าเสื้อผ้าคนดังกล่าว เพิ่งคลอดลูกทิ้งไว้ในถังขยะห้องน้ำปั๊มน้ำมัน จึงให้รีบขับรถพาไปส่งโรงพยาบาล ก่อนที่พ่อค้าเสื้อผ้าผู้เป็นสามีและพาส่งโรงพยาบาลจะหายตัวหลบหนีไป

สำหรับชนวนเหตุที่แม่ใจร้ายก่อเหตุครั้งนี้

พ.ต.ท. สมชายกล่าวว่า เบื้องต้นทราบว่า น.ส.เอ๋เคยทำงานที่โรงงาน แห่งหนึ่งในนิคมอุตสาหกรรมแหลมฉบัง ตกเป็นภรรยาน้อยของพ่อค้าเสื้อผ้าที่มีครอบครัวแล้ว ภายหลังตั้งท้องและท้องใหญ่ขึ้นเรื่อยๆไม่สามารถทำงานได้จนต้องลาออกจากงานมา ระหว่างนั้นฝ่ายชายก็พยายามหลบหน้าไม่ยอมรับผิดชอบ

จนกระทั่งใกล้คลอด น.ส.เอ๋จึงเดินทางมาหา

ที่ตลาดนัดเพื่อขอเงินไปทำคลอด แต่ฝ่ายชายไม่ สนใจ เมื่อ น.ส.เอ๋เดินเข้าไปในห้องน้ำหลังปั๊มน้ำมันก็ ปวดท้องและคลอดลูกออกมากะทันหัน ทำให้เกิดความน้อยใจนำลูกตัวน้อยทิ้งลงในถังขยะเพื่อประชดสามี แต่ โชคดีที่มีแม่บ้านเข้าไปพบจึงรอดชีวิตมาได้ ขณะนี้ น.ส. เอ๋ถูกรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล ได้ส่งสายตรวจไปเฝ้าประกบ ไว้แล้ว หากอาการดีขึ้นจะเรียกมาแจ้งข้อหาทอดทิ้งเด็กอายุไม่เกิน 9 ปี ดำเนินคดีต่อไป



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์