ครูสาวลืมน้องพอตเตอร์ดับคารถ ประกาศบวชชีไม่มีกำหนดสึก

ครูสาวลืมน้องพอตเตอร์ดับคารถ ประกาศบวชชีไม่มีกำหนดสึก

เมื่อ 19 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.ศรีสะเกษ ว่า จากกรณีที่ ด.ช.สุริยการ ทาจันทร์ หรือน้องพอตเตอร์ อายุ  3  ปี ติดอยู่ในรถรับส่งนักเรียน นานกว่า  7  ชม.จนเสียชีวิต ล่าสุดบริษัทประกันภัยได้มอบเงินค่าสินไหมทดแทน 600,000 บาท ให้แก่พ่อแม่ของน้องพอตเตอร์ ตามข่าวที่ได้เสนอไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่  19 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า

ที่บ้านเลขที่  9  หมู่  12  บ้านหนองใหญ่ ต.หนองห้าง  อ.อุทุมพรพิสัย  จ.ศรีสะเกษ ซึ่งเป็นที่ตั้งศพของน้องพอตเตอร์ นายเลิศบุศย์ กองทอง นายอำเภออุทุมพรพิสัย ได้ไปเป็นประธานในพิธีบรรจุศพของ ด.ช.สุริยการ ทาจันทร์ หรือน้องพอตเตอร์  อายุ  3  ปี น.ร.ชั้นอนุบาล 1 ร.ร.อุทุมพรวิทยา ซึ่งถูก น.ส.อัมพิกา เพชรนาม ครู ร.ร.อุทุมพรวิทยา และเป็นคนขับรถรับส่ง น.ร.ขังลืมไว้ในรถจนเสียชีวิต  มีพ่อแม่ญาติพี่น้องของน้องพอตเตอร์และประชาชนชาวบ้านหนองใหญ่ รวมทั้งคณะครู ร.ร.อุทุมพรวิทยา พากันมาร่วมพิธีบรรจุศพจำนวนมาก ซึ่งบรรยากาศภายในบริเวณงานเป็นไปอย่างเศร้าสร้อย  โดย น.ส.ธัญยธรณ์  บุญมา  และนายสรายุทธ์  ทาจันทร์ แม่และพ่อของน้องพอตเตอร์ ได้ประกอบพิธีมอบเงินแก่สาธาณกุศล  และได้มีการทอดผ้าบังสุกุล  ซึ่ง น.ส.อัมพิกา เพชรนาม พร้อมด้วยญาติพี่น้องได้มาร่วมพิธีด้วย โดย น.ส.อัมพิกา มีใบหน้าเศร้าสร้อยและร้องไห้ตลอดเวลา บรรดาญาติต้องพากันช่วยประคองพาเดินไปทอดผ้าบังสุกุลและปลอบใจตลอดเวลา เนื่องจากว่า น.ส.อัมพิกา อยู่ในอาการเศร้าเสียใจอย่างหนัก

ผู้สื่อข่าวรายงานต่อไปว่า จากนั้น ได้มีการเคลื่อนศพของน้องพอตเตอร์ไปยังบริเวณหลังบ้าน
 
ซึ่งมีการก่ออิฐความสูงประมาณ 1 เมตร ยาวประมาณ 2 เมตร ทาสีชมพู อยู่ห่างจากตัวบ้านประมาณ  50 เมตร เพื่อใช้สำหรับเป็นที่บรรจุศพของน้องพอตเตอร์ และเมื่อบรรดาญาตินำร่างของน้องพอตเตอร์ลงไปในที่บรรจุศพและมีการเปิดฝาโลงศพออกเพื่อให้ญาติได้ดูหน้าเป็นครั้งสุดท้ายแล้ว ปรากฏว่า น.ส.ธัญยธรณ์ แม่ของน้องพอตเตอร์ได้ร่ำไห้ออกมาอย่างน่าเวทนา ญาติพี่น้องต้องช่วยกันปลอบใจตลอดเวลา  ซึ่งชาวบ้านที่มาร่วมพิธีต่างพากันร่ำไห้ออกมาด้วยความสงสารน้องพอตเตอร์ที่ต้องมาจากไปก่อนวัยอันสมควร จากนั้น  ได้ทำการปิดฝาช่องบรรจุศพของน้องพอตเตอร์  โดยมีการนำเอารูปภาพและดอกไม้มาวางไว้อาลัยด้วย

น.ส.อัมพิกา เพชรนาม ครู ร.ร.อุทุมพรวิทยา และเป็นคนขับรถรับส่ง น.ร.กล่าวด้วยน้ำตานองหน้าว่า

ขณะนี้ ตร.ยังไม่ได้เรียกตนไปสอบปากคำเพิ่มเติม  เนื่องจากว่าต้องรอพ่อแม่ของน้องพอตเตอร์จัดงานศพให้เรียบร้อยเสียก่อน ขณะนี้ตนรู้สึกเสียใจมากที่ต้องเป็นต้นเหตุทำให้น้องพอตเตอร์เสียชีวิตอย่างน่าเวทนา ซึ่งเมื่อวานนี้ ตนได้มีอาการช็อก ญาติต้องนำตัวส่งไปยัง รพ.อุทุมพรพิสัย และแพทย์ได้ให้ยามากินจำนวนมาก และเพื่อเป็นการไถ่โทษบาปในครั้งนี้ ตนจะขอบวชชีไม่มีกำหนดสึกเพื่อเป็นการอุทิศส่วนกุศลให้แก่น้องพอตเตอร์  เพื่อให้วิญญาณของน้องพอตเตอร์ไปสู่สรวงสวรรค์ต่อไป

ด้าน น.ส.ธัญยธรณ์ บุญมา  แม่ของน้องพอตเตอร์  กล่าวด้วยอาการเศร้าโศกเสียใจอย่างหนักมีน้ำตานองหน้าว่า
 
ตนจะบรรจุศพของน้องพอตเตอร์เอาไว้ก่อนและยังไม่ได้กำหนดว่าจะนำเอาศพออกมาฌาปนกิจเมื่อไร   ส่วนการที่ครูอัมพิกาจะบวชชีไม่มีกำหนดสึกเพื่ออุทิศส่วนกุศลแด่น้องพอตเตอร์นั้น  ตนจะอโหสิกรรมให้  เพื่อที่จะได้ทำให้วิญญาณของน้องพอตเตอร์ไปสู่สุขคติ  และตนจะทำบุญส่วนกุศลไปให้พอตเตอร์เพื่อที่ชาติหน้าน้องพอตเตอร์จะได้กลับมาเกิดเป็นลูกของตนอีก  และตนจะเลี้ยงดูน้องพอตเตอร์ให้ดีกว่านี้ด้วย

ทางด้าน นายบุญมา นวลสาย ผู้รับใบอนุญาต ร.ร.อุทุมพรวิทยา ที่นำคณะครูของ ร.ร.มาร่วมพิธีศพทุกคืน กล่าวว่า 

  ในวันที่  23 พ.ค. 56 เวลา 09.00 น. ที่ ร.ร.อุทุมพรวิทยา ตนจะได้ร่วมกับคณะกรรมการสถานศึกษา  คณะครู น.ร. และผู้ปกครอง น.ร. จะร่วมกันประกอบพิธีทำบุญตักบาตร เพื่อเป็นการอุทิศส่วนกุศลให้กับน้องพอตเตอร์  เพราะว่า ตนรู้สึกเสียใจมากที่น้องพอตเตอร์ต้องมาเสียชีวิตในครั้งนี้

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์