ครูสาวร้องถูกผอ.ทำอนาจาร

ครูสาวร้องถูกผอ.ทำอนาจาร

ครูสาวโรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.เชียงแสน จ.เชียงราย วัย 26 ปี เข้าร้องเรียนกับนักกฏหมายเอกชน หลังถูกผู้อำนวยการโรงเรียนที่ตัวเองสังกัดอยู่ พยายามปลุกปล้ำและลวนลามในห้องน้ำ เข้าแจ้งความและร้องเรียนไปตามหน่วยงานต่างๆเรื่องก็ยังไม่มีความคืบหน้า

เมื่อเวลา 14.00น. วันที่ 3 ก.พ. น.ส.กบ (นามสมมุติ) อายุ 26 ปี ครูโรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.เชียงแสน จ.เชียงราย
 
เข้าร้องทุกข์ต่อ น.ส.วาสนา ภัทรนันทกุล ผู้จัดการโครงการกฎหมายบ้านปลาดาวเชียงราย ซึ่งเป็นองค์กรเอกชน ว่า ตนได้ถูกผู้อำนวยการโรงเรียนที่ทำงานอยู่ปลุกปล้ำ และลวนลาม ซึ่งที่ผ่านมาได้แจ้งความดำเนินคดี และร้องเรียนต่อเจ้าหน้าที่หลายหน่วยงาน แต่คดีไม่มีความคืบหน้า โดย น.ส.กบ เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นตั้งแต่วันที่ 16 ม.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งทางโรงเรียนจัดให้มีงานวันครูประจำปีขึ้น จากนั้นในช่วงเย็นจึงมีการจัดงานเลี้ยงที่โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.แม่สาย ซึ่งเป็นอำเภอข้างเคียงกับท้องที่ อ.เชียงแสน และเมื่อใกล้เลิกงานตนได้เข้าไปห้องน้ำภายในโรงเรียนดังกล่าวตามลำพัง ระหว่างนั้นได้มีผู้อำนวยการโรงเรียนที่ตนสังกัดอยู่เดินตามมา แล้วใช้กำลังผลักตนให้เข้าไปในห้องน้ำ ก่อนที่จะพยายามข่มขืน แต่ตนได้ขัดขืนจึงเกิดการต่อสู้กัน อย่างไรก็ตามตนไม่สามารถสู้แรงของผู้อำนวยการโรงเรียนได้ จึงออกอุบายหลอกล่อว่าจะยอมมีเพศสัมพันธ์ด้วย ก่อนจะฉวยโอกาสเปิดประตูวิ่งหลบหนีออกมาขอความช่วยเหลือเพื่อนครูด้วยกัน



น.ส.กบ กล่าวอีกว่า หลังเกิดเหตุตนได้ไปร้องเรียนต่อผู้บริหารที่ดูแลโรงเรียน เพราะโรงเรียนสังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
 
แต่เรื่องก็เงียบหาย จึงไปลงบันทึกไว้เป็นไว้เป็นหลักฐานที่ สภ.แม่สาย ท้องที่เกิดเหตุ แต่ก็ไม่มีความคืบหน้าของคดี จึงได้ตัดสินใจแจ้งความดำเนินคดีกับผู้อำนวยการโรงเรียน ข้อหากระทำลวนลามที่ สภ.แม่สาย เมื่อวันที่ 24 ม.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ร้องเรียน ก็ยังฝืนทำงานอยู่ที่โรงเรียนกับผู้อำนวยการโรงเรียนคนดังกล่าว โดยพยายามไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวด้วย แต่ตนรู้สึกว่าถูกละเมิดศักดิ์ศรี และอับอายในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จึงไปร้องต่อศูนย์ดำรงค์ธรรมจังหวัดเชียงราย กรมการปกครองส่วนท้องถิ่น รวมถึงองค์กรเอกชนต่างๆ

อย่างไรก็ตามตนอยากกู้ศักดิ์ศรีคืนมา รวมทั้งไม่อยากให้เกิดกรณีนี้ขึ้นกับครูหรือหญิงสาวคนอื่นๆอีก

ด้าน น.ส.วาสนา กล่าวว่า ทางโครงการจะรับกรณีนี้ไว้ และจะช่วยติดตามด้านข้อกฎหมาย ระเบียบขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ฯลฯ เพื่อช่วยเหลือครูสาวเหยื่อรายนี้ เพราะที่ผ่านมาได้คลุกคลีกับคดีความในลักษณะนี้มามาก และพบว่ามีการลวนลาม กระทำชำเรากันหลายราย แต่หลายครั้งที่เรื่องราวจะเงียบไป เพราะฝ่ายหญิงไม่อยากมีเรื่องอับอาย หรือถูกข่มขู่จนเกิดความกลัว.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์