ครูรับ-ส้นสูงตีหัวม.2 นัดมอบตัวแล้ว

กรณีครูสาวโรงเรียนมัธยมนาคนาวาอุปถัมภ์ ย่านสวนหลวง โมโหร้ายใช้รองเท้าส้นสูงฟาดหัวลูกศิษย์ เด็กนักเรียนชาย ม.2 แตกเลือดอาบ

และผู้ปกครองพาเข้าแจ้งความดำเนินคดี ความคืบหน้าเมื่อเวลา
11.00 น. วันที่ 12 พ.ย. พ.ต.ท.รัฐศักดิ์ รักสลาม รอง ผกก.สส.สน.คลองตัน พร้อมด้วยพนักงานสอบสวน และนายโสภณ ทองนพรัตน์ อายุ 34 ปี ผู้ปกครองของ ด.ช.สมหมาย หรือน้องสาม ทองนพรัตน์ อายุ 14 ปี นักเรียนชั้น ม.2/5 โรงเรียนมัธยมนาคนาวาอุปถัมภ์ เหยื่ออาจารย์โหดเดินทางไปพบนายประสงค์ เชื้อขำ ผอ.โรงเรียนมัธยมนาคนาวาฯ เพื่อสอบถามถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น

 นายประสงค์ยอมรับว่าเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นจริง อาจารย์ผู้ก่อเหตุชื่อ น.ส.สุคณทิพย์ สิงหเดช หรือครูป้อม อายุ 25 ปี

ภายหลังเกิดเรื่องไม่งามได้โทรศัพท์ไปสอบถามและเรียกตัวมาคุยแล้ว ครูป้อมยอมรับว่าได้ทำร้ายร่างกายลูกศิษย์จริง ซึ่งถือว่าเป็นความผิดอย่างชัดเจน ทางโรงเรียนจึงทำเรื่องชี้แจงเสนอต่อ กทม. ต้นสังกัด เพื่อพิจารณาโทษต่อไป นอกจากนี้ได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนลงโทษทางวินัย โดยมีโทษสูงสุดถึงขั้นไล่ออก ความจริงเรื่องนี้ไม่อยากให้เรื่องราวไปถึงศาล เนื่องจากต้องใช้เวลาในการพิจารณาคดีอีกนาน แต่ทางโรงเรียนขอยืนยันว่าจะไม่มีการปกป้องผู้กระทำผิด ปล่อยให้เป็นไปตามระเบียบของทางราชการ ส่วนในวันนี้ น.ส.สุคณทิพย์ไม่ได้มาชี้แจงเรื่องราวด้วยตนเอง เนื่องจากพานักเรียนไปเข้าค่ายลูกเสือที่ จ.สระบุรี เป็นเวลา
3 วัน เมื่อเดินทางกลับมาจะพาไปพบพนักงานสอบสวนเพื่อรับทราบข้อกล่าวหาต่อไป ทั้งนี้ โดยส่วนตัวเห็นว่าตั้งแต่ น.ส.สุคณทิพย์มาเป็นอาจารย์สอนที่โรงเรียนประมาณ 1 ปีเศษ ก็ตั้งใจทำหน้าที่สอน อยากให้เด็กนักเรียนได้ดี แต่ความตั้งใจนั้นอาจทำให้ต้องปะทะหรือตีเด็กบ้าง ซึ่งการลงโทษแบบนี้เป็นการลงโทษที่ผิดวิธี ไม่ทราบว่ามีการโต้เถียงกันรุนแรงขนาดไหนถึงได้ฟิวส์ขาด จนถึงขั้นใช้รองเท้ามาตบตีกัน

ทางด้านน้องสาม-ด.ช.สมหมาย ทองนพรัตน์ เหยื่ออารมณ์ครูสาว เล่าถึงเหตุการณ์ที่ถูกครูใจร้อนทำร้ายเมื่อวานนี้ว่า ก่อนเกิดเหตุเวลาประมาณ 10.00 น. เข้าเรียนวิชาภาษาอังกฤษ

โดยมีอาจารย์สุคณทิพย์ เป็นผู้สอน หลังจากแจกเอกสารการเรียนเสร็จเรียบร้อย อาจารย์เข้ามาถามว่าเทอมที่แล้วได้ศูนย์กี่ตัว ตนย้อนถามกลับไปว่าศูนย์อะไร ปรากฏว่า อาจารย์สุคณทิพย์ไม่พอใจ ใช้มือตบหัวและตบหน้า พร้อมกับกระชากคอเสื้อ ก่อนที่จะถอดรองเท้าส้นสูงมาฟาดหัวจนได้รับบาดเจ็บหัวแตกเลือดอาบ เพื่อนๆในห้องเรียนตกใจพากันร้องถามว่าอาจารย์ตีตนทำไม แต่ก็ไม่ได้รับคำตอบ หลังจากนั้นตนได้ไปทำแผลที่ห้องพยาบาล เสร็จแล้วกลับบ้านไปเล่าเรื่องให้อาฟัง ก่อนจะพาเข้าแจ้งความกับตำรวจ

 นายโสภณ ทองนพรัตน์ อาน้องสาม เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุพยายามติดต่อกับทางโรงเรียนเพื่อพูดคุยกับอาจารย์สุคณทิพย์ แต่ทางโรงเรียนไม่มีความกระตือรือร้น

สอบถามอะไรก็อ้างไม่รู้เรื่อง ตนให้เบอร์โทรศัพท์ไว้เพื่อให้อาจารย์สุคณทิพย์โทร.กลับมาพูดคุยก็ไม่ติดต่อกลับมา  หากได้คุยกันตอนนั้นก็คงไม่เป็นเรื่องราวถึงขนาดนี้ การที่ตนต้องแจ้งความดำเนินคดี ก็เพราะต้องการไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างไปทำกับเด็กคนอื่นๆอีก
ด้าน พ.ต.ท.รัฐศักดิ์ รักสลาม รอง ผกก.สส.สน. คลองตัน กล่าวว่า หลังจากได้พูดคุยกับทางโรงเรียนแล้ว จะพาผู้ปกครองเด็กนักเรียนผู้เสียหายไปสอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้ง จากนั้นจะนัดผู้เกี่ยวข้องไปร่วมสอบปากคำ ด.ช.สมหมาย ตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป สำหรับอาจารย์สุคณทิพย์ ผู้ก่อเหตุ พนักงานสอบสวนจะเรียกตัวไปรับทราบข้อกล่าวหา  ฐานทำร้ายร่างกายผู้อื่นได้รับบาดเจ็บโดยเจตนาในภายหลัง

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์