ครูปารองเท้า อ้างอุบัติเหตุ

กรณีผู้ปกครอง ด.ญ.แอ๋ว (นามสมมติ) อายุ 13 ปี นักเรียนชั้น ม.2 โรงเรียนวิชูทิศ สังกัดกรุงเทพมหานคร เข้าแจ้งพนักงานสอบสวน สน.ดินแดง ให้ดำเนินคดีนายประสิทธิ์ จันซ้าย อาจารย์ 1 ระดับ 3 ของโรงเรียน ในข้อหาทำร้ายร่างกาย ภายหลังใช้รองเท้าขว้างใส่หน้า ด.ญ.แอ๋ว เข้าที่ตาซ้ายจนเลือดอาบ โดยไม่ทราบเหตุผลแล้วยังไม่แสดงความรับผิดชอบพาเด็กไปส่งโรงพยาบาล
 

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 2 ก.ค. นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ที่ดูแลโรงเรียนในสังกัด กทม. เปิดเผยว่า มอบหมายให้นายพรเทพ อัครวรกุลชัย ผอ.เขตดินแดง ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง

เพื่อรับฟังข้อมูลจากผู้ที่เห็นเหตุการณ์ทั้งหมด คาดว่าจะเสร็จภายใน 1-2 วัน อย่างไรก็ตาม ไม่อยากไปตัดสินว่าใครที่เป็นฝ่ายถูก หรือผิด ต้องรอให้คณะกรรมการสอบสวนสรุปผลชัดเจนออกมาก่อน ส่วนจะมีการลงโทษทางวินัยขั้นร้ายแรงหรือไม่ ต้องรอดูผลการสอบสวน ทั้งนี้มองว่า พฤติกรรมของนายประสิทธิ์ไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง อีกทั้งส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของครูในสังกัด กทม. แต่ไม่อยากให้ประชาชนไปเหมารวม เพราะครูที่ทำเป็นเพียงครูส่วนน้อยเท่านั้น ขอยืนยันว่าบรรดาครู 20,000 คน ที่อยู่ในสังกัดเป็นคนดี มีจรรยาบรรณ

 

นายพุทธิพงษ์กล่าวต่อว่า การที่มีผู้ปกครองแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อเอาผิดครูที่มีพฤติกรรมรุนแรงไม่เหมาะสม เป็นสิ่งที่ดี เท่ากับเป็นการให้ความร่วมมือกับหน่วยงาน

เพื่อคัดครูที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสมออกจากระบบ และกระบวนการศึกษา ผู้สื่อข่าวถามว่าเหตุการณ์ครูทำร้ายนักเรียน หรือมีพฤติกรรมไม่เหมาะสมเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องจะมีมาตรการแก้ไขอย่างไร นายพุทธิพงษ์กล่าวว่า มีแนวทางไว้อยู่แล้ว คือ หากได้รับแจ้งมาจะตั้งคณะกรรมการสอบสวน ถ้าพบว่าผิดจริง ต้องลงโทษ ส่วนจะถึงขั้นไล่ออกหรือไม่นั้นขึ้นอยู่กับพฤติกรรมของแต่ละบุคคล ทั้งนี้ เรื่องความประพฤติที่ไม่เหมาะสมระหว่างครู และนักเรียน ทาง กทม. ก็ได้รับแจ้งอยู่บ่อยครั้ง

 

นายพรเทพ อัครวรกุลชัย ผอ.เขตดินแดงกล่าวว่า ได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนแล้ว

โดยมีนายเฉลิมศักดิ์ รวยอารี ผอ.โรงเรียนวิชูทิศ ร่วมเป็นกรรมการสอบ พร้อมเชิญ บิดาของ ด.ญ.แอ๋วและนายประสิทธิ์ จันซ้าย อาจารย์ คู่กรณีมาให้ข้อเท็จจริงกับกรรมการถึงเรื่องที่เกิดขึ้นด้วย เบื้องต้น มีคำสั่งให้นายประสิทธิ์ไปช่วยราชการที่สำนักงานเขตดินแดงแล้วในระหว่างที่มีการสอบ   ส่วนเรื่องการรักษาพยาบาลของเด็กนักเรียนหญิงผู้เสียหายนั้น ให้ทางโรงเรียนวิชูทิศเป็นผู้รับผิดชอบ

 

ด้านการสอบสวนคดีครูทำร้ายนักเรียน วันเดียวกัน ร.ต.ท.เกรียงศักดิ์ นันทวงศ์ พนักงานสอบสวน (สบ 1) สน.ดินแดง เจ้าของคดีเดินทางไปสอบปากคำนายเฉลิมศักดิ์ รวยอารี ผอ.โรงเรียนวิชูทิศ และอาจารย์ที่เกี่ยว

เป็นเวลานานกว่า 2 ชั่วโมง ก่อนเรียกบิดาของ ด.ญ.แอ๋ว มาสอบปากคำเพิ่มเติมอีกครั้งในประเด็นอาการบาดเจ็บของลูกสาว ตามคำสั่ง พ.ต.อ. ชาตรี กาญจนกันติ ผกก.สน.ดินแดง แต่ไม่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจนายใดยอมให้ข้อมูลแก่ผู้สื่อข่าว แม้กระทั่ง พ.ต.ท. สมปอง สำราญใจ รอง ผกก.สส.สน.ดินแดง ยังอ้างว่าไม่ได้รับแจ้ง และไม่ทราบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทั้งที่มีหนังสือพิมพ์วางอยู่บนโต๊ะทำงาน

 

บิดานักเรียนหญิงเหยื่อครูอารมณ์ร้อนให้สัมภาษณ์ ทางโทรศัพท์ว่า ขอขอบคุณ นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าฯกทม. ที่เข้ามาช่วยจัดการเรื่องและให้ความเป็นธรรม แก่ลูกสาวได้พอใจในระดับหนึ่ง

ขอยืนยันว่าจะดำเนินคดีจนถึงที่สุด จะไม่มีการยอมความกับนายประสิทธิ์เด็ดขาด เพราะต้องการทำให้เป็นคดีตัวอย่าง ป้องกันไม่ให้เกิดเรื่องเช่นนี้ขึ้นอีก แต่เป็นห่วงตรงที่แม่ของเด็กเป็นครูในโรงเรียนนั้นด้วย และกลัวลูกถูกบอยคอตจากกลุ่มครู และเพื่อนนักเรียน จึงคุยกับทางผู้บริหารโรงเรียนไว้แล้ว ได้รับคำตอบว่าจะดูแลไม่ให้เรื่องดังกล่าวเกิดขึ้น

 ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามไปยังนายประสิทธิ์ทางโทรศัพท์มือถือถึงข้อเท็จจริง
 
นายประสิทธิ์ตอบเพียงสั้นๆว่า
เป็นอุบัติเหตุแล้วตัดสายทิ้งไปทันที เมื่อโทร.กลับไปอีกครั้ง มีเสียงผู้หญิงรับอ้างเป็นเพื่อนอาจารย์ที่มีความสนิทสนมกันและเห็นเหตุการณ์ยืนยันว่า เรื่องทั้งหมดเป็นอุบัติเหตุ แต่นายประสิทธิ์กำลังอยู่ระหว่างให้ปากคำ ไม่สะดวกที่จะให้ข้อมูลในขณะนี้

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์