ครูจูหลิง ยังทรุด เวลาเหลือต้องทำใจ

ครูจูหลิง ยังทรุด เวลาเหลือต้องทำใจ

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 31 พฤษภาคม 2549 11:51 น.

ศูนย์ข่าวหาดใหญ่ แพทย์โรงพยาบาล มอ.เผย อาการครูจูหลิงยังไม่สามารถหายใจได้เอง อีกทั้งสมองยังไม่รับรู้และตอบสนอง ขณะที่แพทย์พยายามประคับประคองและรักษาอาการอย่างสุดความสามารถ

วันนี้ (31 พ.ค.) คณะแพทย์โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ ออกแถลงการณ์ฉบับที่ 12 เกี่ยวกับความคืบหน้าอาการบาดเจ็บของครูจุ้ย จูหลิง ปงกันมูล จากการประเมินของแพทย์เมื่อช่วงที่ผ่านมาอาการยังคงที่ไม่สามารถหายใจเองได้ จำเป็นต้องใช้เครื่องช่วยหายใจและยาควบคุมความดันตลอดเวลา ที่สำคัญครูจุ้ยยังไม่รู้สึกตัว สมองไม่สามารถรับรู้หรือมีอาการตอบสนอง ในขณะที่เมื่อคืนที่ผ่านมาสัญญาณชีพคงที่ตลอด 24 ชั่วโมง แต่มีไข้เล็กน้อย โดยแพทย์ได้พยายามประคับประครองสัญญาณชีพให้อยู่ในภาวะปกติเพื่อรอดูการตอบสนองของสมองต่อไป และทำการรักษาตามมาตรฐานวิชาชีพที่ดีที่สุด แม้ว่าโอกาสที่จะฟื้นขึ้นมาเหลือน้อยเต็มทีแล้วก็ตาม

ในขณะที่บรรยากาศที่หน้าห้องไอซียูของโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ประชาชนต่างทยอยมาลงนามในสมุดเยี่ยมตั้งแต่เช้า และร่วมกันบริจาคเงินเพื่อช่วยเหลือครอบครัว โดยในส่วนของเงินบริจาคนั้นในวันพรุ่งนี้ทางโรงพยาบาลจะเปิดตู้บริจาคที่ตั้งอยู่หน้าห้องไอซียู เพื่อนำเงินที่ได้มอบให้กับพ่อแม่ของครูจุ้ยและจะเชิญสื่อมวลชนไปร่วมเป็นสักขีพยานเพื่อความสบายใจของทุกฝ่าย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์