ครูจ.ลำปางลวงลูกศิษย์สาวม.1 ไปลวนลามทางเพศ

สั่งย้ายด่วน ครู คส.3 ออกจากพื้นที่ หลังก่อเหตุอื้อฉาวลวงลูกศิษย์ ม.1 ไปลวนลามทางเพศ สารภาพทำไปเพราะความเมา ชาวบ้านเกรงเรื่องเงียบ ส่งหนังสือร้องขอความเป็นธรรม ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาลำปางลั่น ผิดว่าไปตามผิด โทษสูงสุดถึงขั้นไล่ออก

(28มีค.) เรื่องครูลวนลามทางเพศลูกศิษย์รายนี้ ถูกเปิดเผยจากนายมานพ ดีมี ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาลำปางเขต 1 ว่า

สัปดาห์ที่ผ่านมา ทางสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาลำปางเขต 1 ได้รับการร้องเรียนจากผู้ปกครองของเด็กนักเรียนชั้น ม.1 โรงเรียนมัธยมศึกษาประจำตำบลเวียงตาล อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง ว่า ลูกสาวซึ่งเรียนอยู่ชั้น ม.1 ถูกนายประดิษฐ อุ่นหน่อ ครู คส.3 โรงเรียนเวียงตาลพิทยาคม ตำบลเวียงตาล อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง ได้หลอกลวงไปลวนลามทางเพศ และยังถูกข่มขู่ไม่ให้เอาเรื่อง



เกี่ยวเรื่องนี้ทางสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาลำปางเขต 1 ได้ทราบเรื่องราวที่เกิดขึ้นแล้ว
 
และได้ตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง เรื่องที่เกิดขึ้นแล้ว เนื่องจากเป็นเรื่องอื้อฉาว และทำให้เสี่อมเสียชื่อเสียง และเสียหายกับวงการครูเป็นอย่างมาก ล่าสุดตนได้มีคำสั่งย้ายนายประดิษฐ อุ่นหน่อ ออกจากพื้นที่ทันที โดยให้ไปช่วยราชการที่โรงเรียนอื่นในสังกัดแล้ว ส่วนการสอบสวนข้อเท็จจริง ต้องเป็นไปตามขั้นตอน หากพบว่ามีมูลความผิด และคณะกรรมการชี้มูลว่าผิดจริง ก็จะสั่งลงโทษทางวินัยกับนายประดิษฐทันที

ขณะเดียวกันทราบว่าทางชาวบ้าน และเพื่อนบ้านของผู้เสียหาย ยังได้ทำหนังสือร้องเรียนขอความเป็นธรรม ไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

โดยระบุว่า ขอร้องเรียนและขอความเป็นธรรม ให้กับผู้เสียหาย ซึ่งเด็กนักเรียนในพื้นที่ หลังถูก นาย ประดิษฐ อุ่นหน่อ ครูคส.3 โรงเรียนเวียงตาลพิทยาคม ตำบลเวียงตาล อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง หลอกไปลวนลามทางเพศ และยังขู่อาฆาตผู้ปกครองเด็ก ไม่ให้เอาเรื่อง โดยชาวบ้านและเพื่อนบ้าน ได้ทำหนังสือร้องเรียนผู้อำนวยการโรงเรียนดังกล่าวและยอมรับว่า ได้ทำเรื่องนี้จริง เพราะเมาสุรา ทำโดยไม่รู้ตัวและทราบว่าผู้บังคับบัญชา ได้สั่งย้ายนายประดิษฐ ออกจากพื้นที่แล้ว แต่เนื่องจากไม่เข้าใจและไม่มีมีความรู้ กับกฎระเบียบระบบราชการ เกรงเรื่องจะหายเงียบ และไม่ยุติธรรม กับเด็กนักเรียนผู้ถูกกระทำเลย

นายมานพ ดีมี ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาลำปางเขต 1 กล่าวอีกว่า

ทางผู้ปกครองรวมทั้งชาวบ้าน และเพื่อนบ้านไม่ต้องเป็นห่วงและกังวล เนื่องจากสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาลำปางเขต 1 ได้รับเรื่องร้องเรียนแล้ว และสั่งให้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว แต่ต้องใช้เวลาและต้องเป็นไปตามขั้นตอนของการสอบสวน หากพบว่าผิดจริง ก็ว่าไปตามความผิด และถูกลงโทษทางวินัย โทษสูงสุดถึงขั้นถูกให้ออกจากราชการ ทันที และจะไม่มีการให้การช่วยเหลือหรือปกป้องแต่อย่างใด .


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์