ครูจ.ปัตตานีมีมติปิดโรงเรียน รวม336แห่งตั้งแต่27พ.ย.นี้

"มีมติปิด โรงเรียน 336 แห่งไม่มีกำหนด"


สมาพันธ์ครูจังหวัดปัตตานี มีมติให้หยุดการเรียนการสอนโรงเรียนทั้ง 336 แห่งทั้งจังหวัดปัตตานี ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 27 พฤศจิกายนนี้ อย่างไม่มีกำหนด หวั่นครูไม่ได้รับความปลอดภัยจากเหตุความไม่สงบ

(25พ.ย.) ที่สำนักงานสหกรณ์ครูจังหวัดปัตตานี นายบุญสม ทองศรีพราย ประธานสมาพันธ์ครูจังหวัดปัตตานี พร้อมตัวแทนครูได้ร่วมประชุมถึงสถานการณ์ความไม่สงบที่เกิดขึ้นในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่เพิ่มและขยายความรุนแรงอย่างต่อเนื่อง โดยคนร้ายได้ก่อเหตุมุ่งทำร้ายและฆ่าครูเพิ่มขึ้น โดยหวังสร้างสถานการณ์ให้เลวร้ายลง เพื่อเป็นการป้องกันความปลอดภัยทั้งทรัพย์สิน และชีวิตครู ทางสมาพันธ์ครูจังหวัดปัตตานี จึงได้มีมติเห็นพ้องกันให้หยุดการเรียนการสอนโดยจะปิดโรงเรียนทั้ง 336 แห่ง ทั้งจังหวัดปัตตานี ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 27 พฤศจิกายนนี้ เป็นต้นไปอย่างไม่มีกำหนด

"เริ่มชัดแล้วว่าเป็นการแบ่งแยกดินแดน"


ด้านนายไชยยงค์ มณีรุ่งสกุล นายกสมาคมนักหนังสือพิมพ์ภาคใต้ฯ กล่าวถึงสถานการณ์ความรุนแรงในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ในขณะนี้ ว่า ถึงตอนนี้สถานการณ์ความไม่สงบที่เกิดขึ้นเริ่มชัดเจนแล้วว่าเป็นการแบ่งแยกดินแดน เนื่องจากกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบได้พยายามทำร้ายและกดดันขับไล่ชาวไทยพุทธออกจากพื้นที่ ซึ่งการกระทำดังกล่าวถือว่าเป็นเป้าหมายขั้นตอนสุดท้ายที่นำมาใช้ในการพยายามแบ่งแยกดินแดน

เพราะที่ผ่านมากลุ่มผู้ก่อความไม่สงบได้พยายามทำทุกวิถีทางแล้วแต่ก็ไม่สำเร็จ จึงได้หันเป้าหมายมาที่ชาวไทยพุทธที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ เพื่อต้องการสร้างความแตกแยกให้เป็นในระดับประเทศ สร้างความหวาดผวาแก่ชาวไทยพุทธในพื้นที่ เพื่อให้อพยพหนีออกจากพื้นที่ เพื่อที่ฝ่ายตนเองจะเข้าไปยึดครองแทน

"เป็นการแย่งชิงมวลชน แย่งชิงแผ่นดิน"


ดังนั้นการก่อเหตุความรุนแรงขึ้นเรื่อยๆก็เพื่อต้องการให้เข้าแผนที่วางไว้ 2 แผน คือ 1.แผนอิสลามพิศุทธิ์ ซึ่งหมายถึงแผนการที่ทำให้แผ่นดินดังกล่าวเป็นแผ่นดินปราศจากผู้นับถือศาสนาอื่นเจือปน โดยการขับไล่ออกจากพื้นที่ 2.แผนการสร้างความแตกแยก เพื่อให้เกิดสงครามทางศาสนา ทั้งนี้หากชาวไทยพุทธมีการต่อสู้ ไม่ยอมทิ้งถิ่นฐาน ก็จะกลายเป็นสงครามศาสนาอย่างสมบูรณ์ ฉะนั้นการทำสงครามคือขั้นตอนสุดท้าย

"เชื่อว่าต่อจากนี้ไปจะมีชาวไทยพุทธ ที่ถือว่าเป็นกลุ่มชนส่วนน้อยที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ดังกล่าวอพยพหลบหนีกันเป็นจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ จากนั้นกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบก็จะเข้าไปยึดครองพื้นที่ พร้อมกับเผาทำลายบ้านเรือน หากเป็นเทือกสวนไร่นา ก็จะเข้าไปตัดทำลายทิ้ง เพราะหากสถานการณ์สงบลง กลัวว่าชาวไทยพุทธที่เป็นเจ้าของเดิมจะกลับเข้ามาอาศัยอีกครั้ง ซึ่งถือว่าปฏิบัติการดังกล่าวเป็นปฏิบัติการแย่งชิงมวลชน แย่งชิงแผ่นดิน" นายไชยยงค์ กล่าว


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์