ครูขอขมาพ่อ-แม่น้องพอตเตอร์รับประมาทเอง

ครูขอขมาพ่อ-แม่น้องพอตเตอร์รับประมาทเอง

"ครูอัมพิกา"รับประมาทเป็นเหตุให้เด็กเสียชีวิตพร้อมกราบขอขมา พ่อ-แม่ "พอตเตอร์"ต่อหน้าศพ ท่ามกลางความโศกเศร้าของทุกฝ่าย

จากรณี ด.ช.สุริยการ พากัน หรือน้องพอตเตอร์ อายุ 3 ขวบ นักเรียนชั้นอนุบาล 1 ของโรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.ศรีสะเกษ เสียชีวิต เนื่องจากถูก น.ส.อัมพิกา เพชรนาม ครูสาวซึ่งเป็นคนขับรถลืมทิ้งไว้ในรถปิกอัพรับส่งนักเรียนนานกว่า 7 ชั่วโมง โดยเหตุเกิดวันที่ 14 พ.ค.ที่ผ่านมา โดยภายหลังครูสาวได้เข้ามอบตัวแล้ว ตร.แจ้งข้อหากระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ซึ่งเจ้าตัวรู้สึกเสียใจพร้อมกับยันรับผิดชอบทุกอย่าง ก่อนจะถุกควบคุมตัวไปฝากขังที่ศาลจังหวัดศรีสะเกษตามที่เสนอข่าวมาแล้วนั้น


ความคืบหน้า วันนี้ (16 พ.ค.) ที่ศาลจังหวัดศรีสะเกษ นางประนอม เพชรนาม แม่ของครูอัมพิกา และญาติ ๆ

ได้ยื่นเงินสดจำนวน 9 หมื่นบาท ขอประกันตัว ครูอัมพิกาออกไป ซึ่งศาลได้อนุญาต เนื่องจากครูอัมพิกาได้เดินทางเข้ามอบตัวเพื่อรับทราบข้อกล่าวหากับพนักงานสอบสวนเอง และไม่มีพฤติการณ์หลบหนี


จากนั้นในช่วงค่ำครูอัมพิกา พร้อมด้วยกลุ่มญาติ ได้เดินทางไปที่บ้านพักของน้องพอตเตอร์
 
เลขที่ 9 หมู่ 12 บ้านหนองใหญ่ ต.หนองห้าง อ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ ซึ่งเป็นสถานที่จัดพิธีสวดบำเพ็ญกุศล เพื่อขอขมาศพ และขอขมาพ่อแม่และญาติ ๆ ของน้องพอตเตอร์ ท่ามกล่างบรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้า
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ครูอัมพิกามีสีหน้าเศร้าหมอง และร้องไห้ตลอดเวลา โดยครูอัมพิกาได้เข้าไปจุดธูปไหว้ขอขมาศพ จากนั้นได้นำขันดอกไม้ไปขอขมาพ่อแม่และญาติๆ ของน้องพอตเตอร์ และระบุว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นเพราะความประมาทของตนเอง ต้องขอโทษทุกคนด้วย จากนั้นครูอัมพิกาได้ก้มลงกราบที่พื้น โดยมีนายเลิศบุศย์ กองทอง นายอำเภออุทุมพรพิสัย นายบุญมา นวลสาย เจ้าของโรงเรียนที่เกิดเหตุ และชาวบ้านจำนวนมากเข้าร่วมพิธี.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์