ครู-นร.ใต้ผวา!โจรวางบึ้มรร.บ้านกาวะ

ขอบคุณภาพจากเดลินิวส์ขอบคุณภาพจากเดลินิวส์

 เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 9 ส.ค. 55 ร.ต.อ.เด่นพงษ์ เต็มยอด ร้อยเวร สภ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส

รับแจ้งมีเหตุระเบิดขึ้นที่บริเวณชุดม้าหินอ่อน หน้าโรงอาหารภายในโรงเรียนบ้านกาวะ ม. 2 ต.กาวะ จึงพร้อม พ.ต.อ.พีรพล ณ พัทลุง ผกก.สภ.สุไหงปาดี พ.ท.อิศรา จันทะกะยอม รอง ผบ.กรมทหารพรานที่ 48 และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารจำนวนหนึ่งรุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ทั้งนี้ พบชุดม้าหินอ่อนถูกอนุภาพของระเบิดได้รับความเสียหาย และมีหลุมลึก 2 ฟุต กว้าง 3 ฟุต

พร้อมทั้งเศษซากชิ้นส่วนของระเบิดแสวงเครื่องที่คนร้ายประกอบใส่ไว้ในกระป๋องนมผงทรงกลม หนัก 5 ก.ก. จุดชนวนด้วยโทรศัพท์ ตกกระจายเกลื่อนพื้น และที่บริเวณฝาผนังของอาคารโรงอาหารถูกสะเก็ดระเบิดได้รับความเสียหายเป็นรูพรุน เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

          
จากการสอบสวน นางสมจิตร ทองจินดา ผอ.โรงเรียนบ้านกาวะ ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุได้มีเด็กนักเรียนมาแจ้งว่า

พบวัตถุต้องสงสัยวางอยู่ที่บริเวณใต้โต๊ะหินอ่อน จึงได้แจ้งประสานไปยังเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด ตชด.447 บ้านเจาะวา อ.สุไหงปาดี เพื่อเดินทางมาพิสูจน์ทราบ โดยทางโรงเรียนได้ประกาศให้เด็กนักเรียนทั้ง 267 คน และคณะครูออกห่างจากรัศมีเกรงอาจจะได้รับอันตราย และเมื่อเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด ตชด. 447 เดินทางมาถึงบริเวณจุดเกิดเหตุ คนร้ายที่แฝงตัวอยู่ในละแวกจุดเกิดเหตุ ได้ใช้โทรศัพท์มือถือจุดชนวนระเบิด ส่งผลทำให้เสียงดังสนั่นหวั่นไหว โดยดีที่รัศมีการทำลายล้างของระเบิดถูกชุดม้าหินอ่อนบดบัง ทำให้เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้ปลอดภัย แต่ทรัพย์สินของโรงเรียนได้รับความเสียหายเล็กน้อย

          
ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นฝีมือการกระทำของกลุ่มผู้ไม่หวังดี
 
เพื่อลอบดักสังหารเจ้าหน้าที่ทหารพราน กองร้อยทหารพรานที่ 4809 กรมทหารพรานที่ 48 ซึ่งปฏิบัติหน้าที่ รปภ.โรงเรียน ที่มักใช้สถานที่ดังกล่าวเป็นจุดพักผ่อนในช่วงเที่ยงของทุกวัน แต่นักเรียนมาพบเห็นเสียก่อนจึงรอดตายไปได้อย่างปาฎิหาริย์

           
อย่างไรก็ตาม หลังจากเกิดเหตุระเบิดขึ้นภายในโรงเรียน นางสมจิตร ผอ.โรงเรียนบ้านกาวะ ได้สั่งประกาศปิดการเรียนการสอนเป็นการฉุกเฉิน 1 วัน เนื่องจากเด็กนักเรียนและครูเสียขวัญ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์