ครอบครัวผู้เสียชีวิตบนโทลล์เวย์พร้อมสู้คดีต่อ หลังครอบครัว น.ส.เอ ระบุไม่ได้เฉี่ยวชนรถตู้


หลังจากที่มีแถลงการณ์ผ่านทางฟอร์เวิร์ดเมล์เมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์อ้างว่าเป็นฝ่ายทีมทนายของครอบครัวน.ส.เอ (นามสมมุติ) ผู้ต้องหาในสำนวนคดีขับรถยนต์ฮอนด้า ซีวิค ชนรถตู้โดยสาร ทำให้มีผู้เสียชีวิต 9 ราย บนทางด่วนดอนเมืองโทลล์เวย์ เมื่อเดือนธันวาคม 2553 ใจความสรุปว่าผู้ต้องหาไม่ได้เฉี่ยวชนรถตู้โดยสาร แต่หักหลบรถตู้โดยสารที่เปลี่ยนแปลงเส้นทางกะทันหัน ทำให้รถที่ผู้ต้องหาขับขี่มาเสียหลักชนเข้ากับกำแพงขอบทางจนรถเสียหาย และไม่มีร่องรอยหลักฐานการชนท้ายรถตู้โดยสารอย่างจัง จึงขอความเป็นธรรมและคดีศาลยังไม่ได้มีคำพิพากษานั้น


เมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ นายโสภณ จินันทุยา บิดาของนายภิญโญ จินันทุยา หนึ่งในผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุบนทางด่วนโทลล์เวย์ ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า ได้ดูเทปจากวิดีโอกล้องวงจรปิดแล้ว เห็นว่าก่อนเกิดเหตุรถยนต์ฮอนด้า ซีวิค วิ่งไล่จี้ท้ายรถตู้โดยสารมาตลอดด้วยความเร็วสูง มีความพยายามที่จะแซงรถตู้ ถ้าจะมาอ้างว่าต่างฝ่ายต่างหลบไปชนกำแพงเองน่าจะไม่ถูกต้อง เพราะมีการชนกันถึง 2 ครั้ง พร้อมทั้งมีพยานในที่เกิดเหตุ คงต้องปล่อยให้เป็นหน้าที่ของทีมนักกฎหมายของ มธ.ที่กำลังรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อต่อสู้


ด้าน พ.ต.อ.ศรัญ นิลวรรณ ผกก.สภ.เมืองอุบลราชธานี บิดาของ น.ส.สุดาวดี นิลวรรณ นักศึกษาชั้นปี 3 คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ 1 ใน 9 ผู้เสียชีวิต กล่าวถึงการออกมาปฏิเสธของทีมทนายฝ่ายจำเลยว่าไม่ได้ขับรถเฉี่ยวชนรถตู้โดยสารว่า ในฐานะที่เป็นตำรวจ เรื่องดังกล่าวสามารถตรวจสอบได้จากกล้องวิดีโอวงจรปิดในวันเกิดเหตุ และเท่าที่ติดตามข่าวช่วงเกิดเหตุใหม่ๆ เด็กออกมายอมรับได้ขับรถคันเกิดอุบัติเหตุ ซึ่งการออกมาปฏิเสธของทีมทนายความนั้นก็เป็นสิทธิที่ผู้ต้องหาสามารถทำได้ เพราะเป็นแนวทางการต่อสู้คดีของทีมทนาย


          "แต่ก็สงสัยว่าทำไมเมื่ออ้างว่าไม่ได้ขับรถเฉี่ยวชนจะต้องออกมาพูดความจริงตั้งแต่เกิดเหตุใหม่ๆ ซึ่งในฐานะที่เป็นตำรวจด้วยมีความเชื่อมั่นในการทำงานของตำรวจเจ้าของคดีถึงกระบวนการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เนื่องจากเป็นคดีจราจรธรรมดาไม่มีอะไรซับซ้อน ซึ่งมีทั้งพยานบุคคลที่รอดชีวิตในรถตู้โดยสารรวมถึงภาพวงจรปิดที่เกิดเหตุคงมีความชัดเจน ซึ่งเชื่อว่าการดำเนินการคงจะต้องตรงไปตรงมา และก็จะเข้าไปช่วยทีมทนายของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ที่ตั้งขึ้นมาด้วย" พ.ต.อ.ศรัญระบุ


นางถวิล เช้าเที่ยง อายุ 62 ปี แม่บุญธรรมของ ดร.ศาสตรา เช้าเที่ยง อายุ 32 ปี นักวิจัยสำนักงานวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) ซึ่งเสียชีวิต กล่าวว่า ในส่วนของตนไม่เคยเรียกร้องค่าเสียหายจากครอบครัวน.ส.เอ สําหรับเรื่องคดีทางมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ดําเนินการให้ทั้งหมด   


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์