คปท.แห่ร่วมรับศพ ส.อ.วสันต์ บรรยากาศเศร้า

คปท.แห่ร่วมรับศพ ส.อ.วสันต์ บรรยากาศเศร้า

คปท.แห่ร่วมรับศพ ส.อ.วสันต์ บรรยากาศเศร้า พร้อมเคลื่อนศพไปยังวัด โสมนัสราชวรวิหาร ขณะที่พี่สาวผู้ตายชี้ ไม่เสียใจ น้องชายตายเพื่อชาติ

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 2 เม.ย. ที่สถาบันนิติเวช รพ.รามาธิบดี ครอบครัวและญาติของ ส.อ.วสันต์ คำวงศ์ เดินทางมารับศพ ส.อ.วสันต์ โดยมีกลุ่ม คปท.นำโดยนายอมร อมรรัตนานนท์ ร่วมเดินทางมารับศพด้วย บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า ภายหลังนางประภาพร กอปู้ พี่สาวของ ส.อ.วสันต์ กล่าวว่า ครอบครัวมีพี่น้องทั้งหมด 6 คน ส.อ.วสันต์เป็นลูกคนที่ 5 ภูมิลำเนาทุกคนอยู่ที่ จ.ศรีสะเกษ โดยก่อนหน้านี้ผู้ตายเป็นสัสดีอยู่ที่ จ.บุรีรัมย์ และได้ลาออกมา ที่ผ่านมา ส.อ.วสันต์ มาร่วมชุมนุมทางการเมืองโดยตลอด ตั้งแต่สมัยที่กลุ่มพันธมิตรจนถึงกลุ่ม คปท. ทางครอบครัวที่ศรีสะเกษก็ร่วมติดตามการชุมนุมเป็นประจำครอบครัวเคยเตือน ส.อ.วสันต์ ว่าให้ระวังอันตราย แต่ ส.อ.วสันต์บอกว่าทำเพื่อชาติและให้ครอบครัวสวดมนต์ จุดธูป ไหว้พระสยามเทวาธิราชให้คุ้มครองทุกวัน

นางประภาพร กล่าวต่อว่า เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 31 มี.ค.

ที่ผ่านมาน้องชายได้โทรศัพท์มาหา บอกว่า ให้ช่วยโอนเงินมาให้หน่อยตนบอกว่าจะหาเงินให้ แต่เมื่อวานนี้เห็นข่าวในโทรทัศน์ว่ากลุ่มคปท.ถูกทำร้าย ก็คิดว่าน้องคงจะถูกทำร้ายด้วยยิ่งพอเห็นภาพน้องชายถูกยกลงจากรถ ก็พูดอะไรไม่ถูก แต่รู้ว่าน้องทำเพื่อชาติเพราะน้องชายเป็นคนรักชาติ บอกครอบครัวทุกคนว่าไม่ต้องเสียใจแต่อย่างใด

ด้านนายวรานนท์คำ วงศ์ อายุ 28 ปี ลูกชายคนโตของส.อ.วสันต์กล่าวว่า รู้มาตลอดว่าพ่อมาชุมนุม ที่ผ่านมาพ่อก็ชวนให้มาร่วมเสมอ แต่ตนเองต้องไปทำงาน จึงไม่สามารถมาได้ จึงได้แต่โทรศัพท์บอกพ่อว่า ให้ระวังตัวเพราะรู้ว่าพ่อเป็นการ์ด

ทั้ง นี้หลังจากรับศพส.อ.วสันต์แล้ว ทางคปท.ได้เคลื่อนย้ายศพไปที่ศาลา 4 วัดโสมนัสราชวรวิหาร จะมีพิธีรดน้ำศพตอน 16.00 น. และจะมีพิธีสวดพระอภิธรรมศพไปจนถึงวันที่ 6 เม.ย. จากนั้นจะทำการฌาปนกิจในวันที 7 เม.ย. เวลา 15.30 น.


คปท.แห่ร่วมรับศพ ส.อ.วสันต์ บรรยากาศเศร้า


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์