คปท.ขีดเส้นรบ.ล่าตัวตั้ง อาชีวะแดงหมิ่นสถาบันใน7วัน

คปท.ขีดเส้นรบ.ล่าตัวตั้ง อาชีวะแดงหมิ่นสถาบันใน7วัน

วันนี้ 16 ธ.ค.56  การชุมนุมของเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า
 
บรรยากาศค่อนข้างเงียบเหงา มวลชนส่วนใหญ่ยังคงพักผ่อน อย่างไรก็ตาม เมื่อเวลา 12.30 น. ทางหน่วยรักษาความปลอดภัย คปท. พร้อมมวลชนจำนวนหนึ่งได้เดินทางไปยังสถานีตำรวจ เขตดุสิต เพื่อขอรับธงชาติไทยคืน ภายหลังจากที่เมื่อวานนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจและทหาร ได้เก็บธงชาติไทยที่ คปท. ติดไว้รอบทำเนียบรัฐบาล ที่บริเวณประตู 5 ออกไป โดยไม่ได้มีการชี้แจง

ต่อมาเวลา 14.00 น. นายอุทัย ยอดมณี ผู้ประสานงานเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.)
 
แถลงเรียกร้องให้นายจารุพงษ์ เรืองสุวรรณ รักษาการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยและหัวหน้าพรรคเพื่อไทย และนายจาตุรนต์ ฉายแสง รักษาการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ แสดงความรับผิดชอบในการติดตามนำตัวนายเอกภพ เหลืองรา แกนนำอาชีวะเสื้อแดง ผู้ต้องหาคดีหมิ่นสถาบัน ที่ขึ้นเวทีปราศรัยที่บริเวณสนามกีฬาราชมังคลากีฬาสถาน ในระหว่างการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ในวันที่ 28 พ.ย. 56 เนื่องจากเรื่องนี้เป็นเรื่องใหญ่

และที่ผ่านมาพรรคเพื่อไทย และ นปช. ประกาศตัวมาตลอดว่ามีความจงรักภักดีต่อสถาบัน

ฉะนั้นการที่มีบุคคลที่มีพฤติกรรมดังกล่าว ไปปราศรัยหมิ่นสถาบันอย่างรุนแรงในวันเดียวกับที่นายจารุพงษ์ และนายจาตุรนต์ ไปร่วมงานออกสื่อเรียกร้องให้คนออกมาปกป้องรัฐบาลอย่างเปิดเผย จึงเป็นสิ่งที่ทั้งคู่จะปฏิเสธความรับผิดชอบไม่ได้ ดังนั่น ทางคปท. จะให้เวลา  ในการติดตามตัวบุคคลดังกล่าวมาให้ตำรวจดำเนินคดี ภายใน 7 วัน มิฉะนั้น นายจารุพงษ์ และนายจาตุรนต์ จะต้องแสดงความรับผิดชอบโดยการลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีรักษาการ  

นอกจากนี้ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรีและรักษาการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะสส. บัญชีรายชื่อลำดับ 1 จะลอยตัวหนีปัญหาไม่ได้ หากนายจารุพงษ์ และนายจาตุรนต์ ยังไม่ยอมแสดงความรับผิดชอบในเรื่องนี้ นางสาวยิ่งลักษณ์ จะต้องเป็นผู้รับผิดชอบแทน


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์