คนไข้หนีออกจากรพ. เป็นศพลอยอืดในคลอง

ร.ต.อ.วิโรจน์ เจริญใจ ร้อยเวร สภ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี ได้รับแจ้งพบศพผู้เสียชีวิต ในคูน้ำ ข้างบ้านพักผู้อำนวยการโรงพยาบาล อ.ดำเนินสะดวก

หลังรับแจ้งจึงรีบรุดไปตรวจสอบ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิรวมใจการกุศล ในที่เกิดเหตุบริเวณคูน้ำข้างบ้านพัก นายแพทย์สุรัติ เล็กอุทัย ผู้อำนวยการโรงพยาบาลดำเนินสะดวก พบศพผู้เสียชีวิตเป็นชายทราบชื่อต่อมาคือ นายไหล่เซ้ง แซ่อื้อ อายุ 68 ปี เป็นคนไข้ในโรงพยาบาลดำเนินสะดวก นอนหงายขึ้นอืดในชุดคนไข้ของโรงพยาบาล ตามร่างกายมีบาดแผลหลายจุด จากการตรวจสอบของแพทย์โรงพยาบาลดำเนินฯ ลงความเห็นว่า ผู้ตายเสียชีวิตเองจากโรคประจำตัว ส่วนบาดแผลเป็นแผลเก่าที่เกิดจากอุบัติเหตุก่อนเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาล และคาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 7 วัน

จากการสอบถามนายแพทย์สุรัติ เล็กอุทัย ผู้อำนวยการโรงพยาบาลดำเนินสะดวก ทราบว่า

ก่อนเกิดเหตุ เมื่อ 24 ธ.ค. 53 ผู้ตายถูกรถ จยย.ชน เป็นแผลถลอกตามร่างกายหลายจุด ขาข้างซ้ายกระดูกหักต้องเข้าเฝือก เข้ารักษาตัวเป็นคนไข้ของโรงพยาบาล แต่คนไข้รายนี้เป็นโรคติดสุรา หรือที่เรียกกันว่า พิษสุราเรื้อรัง แพทย์กำลังทำการรักษาให้ ขณะที่นอนรักษาตัวที่โรงพยาบาล เมื่อวันที่ 27 ธค. 53 ได้รับแจ้งจากพยาบาลว่ามีคนไข้รายหนึ่งหายไป จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่และยามช่วยตามหาไปพบเพียงเฝือกขาที่คนไข้แอบถอดทิ้งไว้ที่ข้างตึกศัลยกรรม จึงได้ติดต่อไปทางญาติให้ช่วยตามหา แต่ก็ไม่พบ

ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิฐานว่าผู้ตายคงเกิดอาการอยากดื่มสุราจึงคิดที่จะหนีออกไปทางด้านหลังโรงพยาบาล ชึ่งมีคูน้ำขวางกั้นอยู่จึงแอบลงไปหวังจะขึ้นอีกฝั่งแต่ คงหมดแรงก่อนและคงเป็นเวลากลางคืนไม่มีใครเห็น จึงทำให้เสียชีวิต


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์