คนในบ้าน-ตีกันยับแจ้งจับ-ปมมรดก!

"แย่งมรดก 3 ล้าน"


สาวใหญ่ร้องเรียนจากเตียงร.พ. โดนคนในครอบครัวทำร้ายบาดเจ็บ เพราะไม่พอใจที่พาแม่วัย 103 ปีมาอยู่ด้วย เผยสาเหตุมาจากปัญหาที่ดินมรดกมูลค่าเกือบ 3 ล้าน ญาติๆไม่พอใจหาว่าจะฮุบเอาไว้ ทั้งๆ ที่ตัวเองซื้อต่อจากลุงและป้ามาแล้ว ขณะที่ญาติก็เข้าแจ้งความว่าลักพาตัวคนชรา ก่อนพากันมาทำร้ายที่อพาร์ตเมนต์ที่มาอยู่กับแม่ ตร.ยังไม่รับฟ้องให้ไกล่เกลี่ยกันก่อน ถ้าตกลงไม่ได้ถึงจะดำเนินคดี

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 20 ต.ค. ที่ห้องผู้ป่วยเลขที่ 1718 ร.พ.เปาโล เมโมเรียล ชั้น 17 ผู้สื่อข่าวเข้าพบนางอิสรี ใหญ่วงค์ อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 75 หมู่ 9 ต.ต๋อม อ.เมือง จ.พะเยา หลังได้รับการร้องเรียนจากนางอิสรีว่าถูกคนในครอบครัวทำร้ายร่างกายตนกับนางเรือนแก้ว ยอดอ้อย อายุ 103 ปี จนได้รับบาดเจ็บสาหัส

"ญาติแจ้งความลักพาตัวคนชรา"


เมื่อไปถึงพบนางอิสรีนอนซมให้น้ำเกลืออยู่บนเตียงคนไข้ ในอาการสะบักสะบอม มีบาดแผลใช้ผ้าก๊อซพันปิดตามใบหน้า โดยนางอิสรี เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 18 ต.ค.ที่ผ่านมา เวลา 11.30 น. ขณะที่ตนและนางเรือนแก้วกำลังเดินลงมาจากจันทราพร อพาร์ตเมนต์ ที่ได้มาเช่าอยู่กับมารดา

ภายในประดิพัทธ์ ซอย 15 แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กรุงเทพฯ เดินมาถึงลานจอดรถของอพาร์ตเมนต์ ได้มีคนในครอบครัวและญาติ ๆเกือบ 10 คน พาเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สน.บางซื่อ 2 นาย กรูเข้ามาหาตนกับมารดา โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งให้ตนทราบว่า นางบุษบากับนางซาโยนาได้เข้าแจ้งความไว้ที่สน.บางซื่อว่าตนได้ลักพาตัวคนชรา หนีมาจากบ้านที่จังหวัดพะเยา

"ตร. เชิญตัวมาโรงพัก"


นางอิสรีกล่าวว่า ตนได้ชี้แจงกับตำรวจว่ามารดานั้นเต็มใจมาด้วยกัน และนางเรือนแก้วก็ได้พูดกับตำรวจว่าเต็มใจมาด้วยจริง ทำให้ผู้หญิงสองคนในกลุ่มของญาติตรงเข้าทำร้ายตบตี และผลักตนล้มกับพื้นใช้เท้ากระทืบซ้ำ จนได้รับบาดเจ็บ ดีว่าตำรวจสองนายที่ไปด้วยเข้าห้าม ก่อนที่จะเชิญตัวทั้งหมดเข้าพบกับร.ต.ต.ไอศูรย์ อินทร ร้อยเวรสน.บางซื่อ

นางอิสรี กล่าวต่อว่า สาเหตุที่ทำให้คนในครอบครัวและญาติๆไม่พอใจ ที่ตนพาตัวนางเรือนแก้วมารดามาดูแล และเช่าอพาร์ตเมนต์อยู่ด้วยกัน เพราะคิดว่าตนจะเอามารดามาเพื่อหวังจะฮุบสมบัติ ซึ่งเป็นที่ดินที่จ.พะเยา จำนวน 7-8 ไร่ ราคาประเมินขณะนี้ประมาณไร่ละ 400,000 บาท คิดเป็นเงินประมาณ 2,800,000 บาท ทั้งที่จริงๆแล้วตนได้ซื้อที่ดินผืนดังกล่าว มาจากลุงและป้า

"ให้ตกลงกันก่อน"


แต่ยังไม่ได้โอนเปลี่ยนชื่อมาจากลุงและป้า ซึ่งทั้งลุงกับป้าก็ต่างรู้ว่าที่ดินผืนดังกล่าวเป็นของใคร ใครเป็นคนซื้อ ในวันเกิดเหตุนอกจากตนจะได้รับบาดเจ็บแล้ว มารดาก็บาดเจ็บด้วยจากการฉุดกระชากลากถู ซึ่งได้ลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน

ด้านร.ต.ต.ไอศูรย์ เปิดเผยว่า เบื้องต้น ได้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานแล้ว ส่วนการดำเนินการทางคดีได้ให้ทั้งสองฝ่ายไปตกลงพูดคุยกันก่อน หากตกลงกันไม่ได้และจะดำเนินคดี ต้องแจ้งข้อหากับหญิงสองคนที่ลงมือ เพราะเป็นความผิดคดีอาญา ที่ร่วมกันกระทำความผิด


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์