คนแห่ขึ้นรถเมล์ฟรี มินิบัสฉุน ไล่ฟันหัวพขร.

โชเฟอร์มินิบัสเลือดร้อน ควงมีดไล่ฟันโชเฟอร์รถเมล์ขสมก.เลือดอาบ ต่อหน้าต่อตาผู้โดยสารเต็มคันรถ

เหตุแค้นโดนรถเมล์ฟรีแย่งผู้โดยสารตลอดทาง โชเฟอร์รถเมล์สาย 4 เหยื่อโหดเผยระทึกขับรถเมล์ฟรีออกจากท่ารถหลังรถมินิบัสสายเดียวกัน พอจอดป้ายผู้โดยสารก็แห่ขึ้นรถเมล์ฟรี ไม่มีใครขึ้นมินิบัสเลย สุดท้ายโชเฟอร์มินิบัสโมโหขับปาดหน้าด่ากราด ก่อนคว้ามีดฟันหัวโชเฟอร์รถเมล์ฟรีจนเลือดอาบ ชาวบ้านต้องเข้าช่วยกันแย่งมีดจับโชเฟอร์เลือดร้อนส่งตร. สารภาพแค้นโดนรถเมล์ฟรีแย่งผู้โดยสาร

เมื่อเวลา 06.30 น. วันที่ 4 พ.ย. ร.ต.ท. วสันต์ กันเกตุ พงส.(สบ 1) สน.ท่าเรือ รับแจ้งพนักงานขับรถประจำทางขสมก.ก่อเหตุทะเลาะวิวาท

มีผู้ได้รับบาดเจ็บ บริเวณป้ายรถประจำทางหน้าตลาดคลองเตย ถนนสุนทรโกษา แขวงและเขตคลองเตย กทม. จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพบรถประจำทาง ขสมก. สีครีม-แดง ทะเบียน 12-0372 กทม. สาย 4 วิ่งระหว่างท่าน้ำภาษี เจริญ-คลองเตย จอดอยู่ที่ป้ายรถประจำทาง โดยมีรถร่วมบริการมินิบัส สีเขียว สาย 4 ทะเบียน 10-6152 กทม. จอดในลักษณะปาดหน้าอยู่

ในที่เกิดเหตุพบผู้บาดเจ็บทราบชื่อ นาย อโนมา อ่อนละมัย อายุ 27 ปี พนักงานขับรถ ขสมก. อยู่บ้านเลขที่ 100/683 ถนนเกษมราษฎร์ แขวง-เขตคลองเตย

มีบาดแผลถูกมีดฟันที่ศีรษะข้างซ้าย 1 แผล แก้มซ้าย 1 แผล เลือดอาบ และตามลำตัวมีบาดแผล เป็นรอยถลอก ส่วนผู้ก่อเหตุเป็นโชเฟอร์ขับรถมินิบัส เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจควบคุมตัวไว้ได้พร้อมมีดปลายแหลมยาวประมาณ 1 ฟุต ทราบชื่อ นายสุรชัย พาขุ่ย อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 30 หมู่ 1 ต.โนนทัน อ.หนองเรือ จ.ขอนแก่น จึงนำตัวคนขับรถมินิบัสไปสอบปากคำ พร้อมนำคนเจ็บส่งรักษาตัวที่ร.พ. กล้วยน้ำไท 1 แพทย์เย็บแผลแตกที่ศีรษะ 10 เข็ม ก่อนอนุญาตให้กลับบ้าน

นายอโนมาให้การว่า ก่อนเกิดเหตุขับรถออกจากท่าน้ำภาษีเจริญ เมื่อเวลา 05.10 น. เป็นรถเมล์ฟรี ตามนโยบายช่วยเหลือประชชนในโครงการรถเมล์ฟรีจากภาษีประชาชน

เพื่อไปส่งผู้โดยสาร ส่วนรถมินิบัสคู่กรณีทราบว่านายท่าได้ปล่อยรถออกมาก่อนประมาณ 10 นาที กระทั่งรถวิ่งมาทันกันที่ย่านบางยี่เรือ ระหว่างทางผู้โดยสารที่ยืนรอรถตามป้ายจอดรถประจำทาง ก็หันมาขึ้นรถคันที่ตนขับอยู่ตลอด เนื่องจากเป็นรถเมล์ฟรี ไม่เก็บค่าโดยสาร ซึ่งสร้างความไม่พอใจให้กับคนขับรถมินิบัสที่ไม่มีผู้โดยสารขึ้นรถเลย

"จนรถวิ่งมาถึงหัวลำโพง ซึ่งเป็นป้ายใหญ่ มีผู้โดยสารยืนรอรถอยู่จำนวนมาก เมื่อรถจอดผู้โดยสารยังคงหันมาขึ้นรถเมล์ฟรีจนเต็มคัน แต่ทางรถมินิบัสกลับไม่มีผู้โดยสารเลย ทำให้ยิ่งสร้างความไม่พอใจให้กับโชเฟอร์รถมินิบัส จนเริ่มมีการขับรถปาดหน้าพร้อมกับตะโกนด่ามาตลอดถนนพระราม 4 จนถึงแยกเข้าถนนสุนทรโกษา หน้าตลาดคลองเตย" นายอโนมากล่าว

นายอโนมาให้การต่อว่า ขณะกำลังจอดที่ป้ายรถประจำทางหน้าตลาดคลองเตย ใกล้ท่ารถ ซึ่งเป็นจุดเกิดเหตุ

ได้เปิดประตูรถเพื่อให้ผู้โดยสารลงรถ จู่ๆ นายสุรชัยขับรถมินิบัสมาจอดปาดหน้า แล้ววิ่งสวนขึ้นมาบนรถตะโกนด่า พร้อมปรี่เข้ามาทำท่าเหมือนจะทำร้าย จึงได้ชกป้องกันตัว จนเกิดชุลมุน ก่อนที่นายสุรชัยจะคว้ามีดพกยาว 1 ฟุตที่เหน็บอยู่ที่เอว ออกมาฟันเข้าที่ศีรษะของตนจนเป็นแผลแตกเลือดอาบ พอตั้งสติได้ตนได้พยายามจับข้อมือนายสุรชัย ยื้อแย่งมีดจากมือ จนมีพลเมืองดีเข้ามาช่วยแย่งมีดไปได้ ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจมาร่วมระงับเหตุ

ร.ต.ท.วสันต์ กล่าวว่า เบื้องต้นได้สอบปากคำนายสุรชัย โชเฟอร์มินิบัส ทราบว่าสาเหตุเกิดจากแย่งผู้โดยสาร โดยให้การปฏิเสธเรื่องทำร้ายร่างกาย

แต่เนื่องจากคดีดังกล่าวไม่ได้เป็นเหตุซึ่งหน้า พนักงานสอบสวนไม่มีอำนาจควบคุมตัวเนื่องจากยังไม่มีการกล่าวหา ต้องรอสอบสวนนายอโนมา ผู้บาดเจ็บ พนักงานเก็บค่าโดยสารบนรถประจำทาง และพยานแวดล้อม รวมทั้งรอผลตรวจจากแพทย์ก่อน จากนั้นจึงจะออกหมายเรียกนายสุรชัย มารับทราบข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนได้รับบาดเจ็บ และหากแพทย์ระบุว่าอาการสาหัสต้องแจ้งข้อหาเพิ่มเติมต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์