คนร้ายแบกเอ็ม16 ยิงถล่มอริเหยื่อสาวรับเคราะห์แทน

คนร้ายใช้ปืนเอ็ม 16 บุกยิงคู่อริเก่าถึงบ้านพัก แต่ยิงผิดตัว กระสุนถูกสาว ปวช.ดับร่างเละ ขณะที่เป้าหมายกระสุนตัวจริงเป็นโจ๋วัย 19 พบประวัติคดีติดตัวอื้อ

เมื่อเวลา 00.45 น.วันที่ 16 กุมภาพันธ์

พ.ต.ท.สมศักดิ์ ธานีรัตน์ สารวัตรเวรสอบสวน สภ.ย่อยมหาชัย อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช รับแจ้งเหตุฆ่ากันตายด้วยอาวุธสงครามร้ายแรงและมีผู้เสียชีวิตที่หน้าบ้านเลขที่ 70 ม.4 ต.ไชยมนตรี อ.เมือง หลังจากนั้นจึงเข้าทำการสอบสวนในที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.ญาณพัฒน์ นรสิงห์ ผกก.สภ.เมืองนครศรีธรรมราช พ.ต.ท.ธวัชชัย ดุกสุขแก้ว รอง ผกก.ป. พ.ต.ต.สมชาย มวยดี สวป. เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยประชาร่วมใจและแพทย์เวรโรงพยาบาลมหาราช เข้าร่วมร่วมตรวจสอบ
 

ในที่เกิดเหตุบริเวณหน้าบ้านหลังดังกล่าว พบศพ น.ส.วนิศรา สุทธิสมบูรณ์ อายุ 17 ปี

ภูมิลำเนาอยู่พื้นที่ ม.10 ต.ละอาย อ.ฉวาง จ.นครศรีธรรมราช เป็นนักศึกษาชั้น ปวช. 2 แผนกบัญชี โรงเรียนเทคนิคธุรกิจบัณฑิต นอนเสียชีวิตในลักษณะคว่ำหน้า สวมชุดนักศึกษา โดยมีนายอนิรุทธ์ ภักดีจิตร อายุ 19 ปี เจ้าของบ้านที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย น.ส.อ้อม(นามสมมุติ) อายุ 17 ปี แฟนสาวของนายอนิรุทธ์ และเป็นเพื่อนของ น.ส.วนิศรา ผู้ตาย ยืนรอเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วยอาการตกใจสุดขีด
 

จากการชันสูตรพลิกศพ น.ส.วนิศรา พบว่ามีบาดแผลถูกยิงด้วยกระสุนปืนเอ็ม 16 เข้าที่ท้ายทอยจนกะโหลกศีรษะเปิด

มันสมองกระจายเกลื่อนบริเวณ แขนซ้ายถูกกระสุนจนเกือบขาด แผ่นหลังถูกยิงด้วยอาวุธปืนชนิดเดียวกัน ส่วนที่ขาซ้ายถูกกระสุนปืนขนาดเดียวกันเป็นแผลกว้างเหวอะหวะกระดูกแตกละเอียด ในซอกข้างบ้านพบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ สีน้ำเงิน ทะเบียน ขงษ 61 นครศรีธรรมราช จอดอยู่ ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 30 เมตร เป็นป่าละเมาะริมทุ่งนา คาดว่าเป็นจุดที่คนร้ายมาดักซุ่มยิงถล่มโหด เจ้าหน้าที่พบปลอกกระสุนปืนเอ็ม 16 ตกอยู่จำนวน 9 ปลอก จึงนำศพส่งโรงพยาบาลมหาราช เพื่อให้แพทย์ผ่าตัดเอาหัวกระสุนปืนเก็บไว้เป็นหลักฐานประกอบคดีต่อไป
 

จากการสอบประมวลเหตุการณ์ในเบื้องต้นของตำรวจ ทราบว่า

 น.ส.วนิศรา ผู้ตาย กับ น.ส.อ้อม เป็นเพื่อนรักกันและเรียนอยู่ห้องเดียวกัน ก่อนเกิดเหตุ น.ส.อ้อม ได้ชักชวน น.ส.วนิศรา ผู้ตายมาเที่ยวบ้านนายอนิรุทธิ์ แฟนหนุ่ม ซึ่งญาติๆที่มีบ้านอยู่ใกล้กันกำลังร่วมกันกวนข้าวมธุปายาส เพื่อร่วมในงานประเพณี”มาฆบูชา แห่ผ้าขึ้นธาตุ” ประจำปี 2551 ของจังหวัดนครศรีธรรมราช

โดยนายอนิรุทธ์ ได้ขี่รถจักรยานยนต์ไปรับ น.ส.อ้อม แฟนสาว และ น.ส.วนิศรา ผู้ตายที่หอพัก เมื่อมาถึงบ้าน นายอนิรุทธ์ ได้นำรถจักรยานยนต์เข้าไปจอดในซอกข้างบ้าน ในขณะที่ น.ส.วนิศรา ผู้ตาย เดินมาไขกุญแจบ้าน จากนั้นได้มีเสียงปืนดังขึ้นชุดใหญ่ กระสุนพุ่งเจาะร่างของ น.ส.วนิศรา จนกระเด็นไปตามแรงกระแทกของกระสุน หลังสิ้นเสียงปืน คนร้ายได้วิ่งตัดทุ่งนาไปที่ถนนใหญ่ พร้อมกับยิงปืนข่มขู่ขึ้นฟ้าอีก 1 ชุดใหญ่ ก่อนพากันขึ้นรถยนต์กระบะที่จอดรออยู่ขับหลบหนีไปในความมืด
 

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญนายอนิรุทธ์ และ น.ส.อ้อม มาสอบสวนปากคำ พร้อมตรวจสอบประวัติของนายอนิรุทธ์

ซึ่งพบว่านายอนิรุทธ์ มีประวัติที่รู้จักกันในวงการอย่างกว้างขวาง นอกจากนี้ยังพบว่า มารดาค้ายาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่ จนเมื่อ 2 ปีก่อน มารดาของนายอนิรุทธ์ ถูกตำรวจจับกุมพร้อมของกลางยาบ้าจำนวนมาก และถูกศาลตัดสินจำคุก 2 ปี ในปัจจุบันถูกควบคุมตัวอยู่ในเรือนจำกลางนครศรีธรรมราช ส่วนบิดาของนายอนิรุทธ์ มีภรรยาใหม่อยู่ในพื้นที่ ต.โพธิ์เสด็จ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ทำให้บ้านหลังที่เกิดเหตุมีเพียงนายอนิรุทธ์ อาศัยอยู่กับน้องสาวอีก 2 คนเท่านั้น
 

ในขณะที่นายอนิรุทธ์ เองก็เคยถูกตำรวจจับกุมในข้อหาฆ่าคนตาย ปัจจุบันอยู่ระหว่างการประกันตัวสู้คดี

และเมื่อไม่นานมานี้ นายอนิรุทธ์ ถูกมือปืนตามยิงถล่ม แต่รอดตายมาได้ โดยลูกชายผู้ใหญ่บ้านชื่อดังคนหนึ่งรับเคราะห์แทน และนายอนิรุทธ์ กลายเป็นพยานปากเอกที่ยืนยันถึงตัวมือปืนอย่างชัดเจน จนตำรวจสามารถออกหมายจับมือปืนได้ แต่มือปืนให้การปฏิเสธ และศาลได้นัดไต่สวนในอีกไม่กี่วันข้างหน้า
 

เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าคู่อริเก่า ที่ต้องการฆ่านายอนิรุทธ์ เพื่อล้างแค้น และเพื่อปิดปากในคดีที่คนร้ายยิงถล่มนายอนิรุทธ์ แต่ลูกชายผู้ใหญ่บ้านรับเคราะห์ตายแทน

ซึ่งนายอนิรุทธ์ เป็นพยานปากเอกในคดีดังกล่าว แต่ก็ยังถือว่านาย อนิรุทธ์ ยังโชคดี เพราะขณะเกิดเหตุ น.ส.วนิศรา ได้เดินมาไขกุญแจบ้านนายอนิรุทธ์ ทำให้มือปืนเข้าใจว่า น.ส.วนิศรา คือ นายอนิรุทธ์ เนื่องจากจุดเกิดเหตุมืดมากคนร้ายจึงมองไม่เห็น จึงรัวยิงถล่มใส่ ทำให้ น.ส.วนิศรา กลายเป็นเป้ากระสุน
อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ตัดประเด็นความขัดแย้งผลประโยชน์เรื่องยาเสพติดที่มีการหักหลังกันเนื่องจากประเด็นนี้ก็มีความเป็นไปได้สูงเช่นเดียวกัน เพราะแม้มารดาของนายอนิรุทธิ์จะถูกจับกุมติดคุกไปแล้วแต่นายอนิรุทธ์ และ น.ส.อ้อม แฟนสาวก็ยังมีพฤติกรรมค้ายาบ้าจนเมื่อหลายวันก่อนเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัว น.ส.อ้อม แฟนสาวของนายอนิรุทธ์ ได้พร้อมของกลางยาบ้ากว่า 100 เม็ด และอยู่ระหว่างการประกันตัวสู้คดีในชั้นศาล จึงเป็นอาจจะมีการหักหลังกันในการค้ายาบ้า
 

พ.ต.ต.สมชาย มวยดี สวป.สภ.เมืองนครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า

นายอนิรุทธ์ เป้าสังหารรายนี้ประวัติ
เกี่ยวพันกับการค้ายาเสพติด โดยแม่ของนายอนิรุทธ์ ก็ถูกจับกุมคดีค้ายาเสพติดศาลสั่งจำคุก 2 ปี ล่าสุด น.ส.อ้อม แฟนสาวของนายอนิรุทธ์ ถูกจับกุมพร้อมยาบ้ากว่า 100 เม็ด อยู่ระหว่างการประกันตัว และนายอนิรุทธ์ ยังต้องคดีฆ่าคนตายอย่าระหว่างการประกันตัวสู้คดีเช่นกัน หลังจากได้รับการประกันตัวคืนแรกคู่อริก็มาดักยิงถล่มนายอนิรุทธ์ ที่บริเวณสะพานวังรัก ต.ไชยมนตรี จนลูกชายผู้ใหญ่บ้านคนหนึ่งรับเคราะห์ตายแทนนายอนิรุทธ์ จึงเป็นพยานปากเอก ชี้ตัวยืนยันมือปืนจนตำรวจสามารถออกหมายจับกุมมือปืนได้ และศาลนัดไตร่สวนมูลฟ้องในเร็ว ๆ นี้

“เป้าสังหารในครั้งนี้อยู่ที่นายอนิรุทธ์ ไม่ใช่ น.ส.นริศรา และเป็นคู่อริคนเดิมที่ตามสังหารนายอนิรุทธ์ จนลูกผู้ใหญ่บ้านรับเคราะห์แทน โดยก่อนเกิดเหตุ 2-3 วันคู่อริคนดังกล่าวได้พาพรรคพวกมาวนเวียนในพื้นที่เกิดเหตุหลายครั้ง โดยมีจำนวน 2-3 คน เป็นลูกชายของผู้มีอิทธิพลคนหนึ่งใน อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช เจ้าหน้าที่ตำรวจนำกำลังไปยังบ้านของผู้ต้องสงสัย แต่ผู้ต้องสงสัยพร้อมพวกไหวตัวทันจึงยังไม่ยอมเข้าบ้าน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สอบสวนสืบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน คาดว่าจะเสนอขอหมายจับกุมจากศาลจังหวัดนครศรีธรรมราชได้ในวัน สองวันนี้อย่างแน่นอนและจะได้ติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป“ พ.ต.ท.สมชาย กล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์