คนร้ายเหิม บึม ฆ่า 5 ตร.

แม่ ครูจูหลิง เชื่อปลูกต้นไม้ หน้า รพ. ช่วยได้



ผู้สื่อข่าวรายงาน ความคืบหน้าอาการของ น.ส.จูหลิง ปงกันมูล ครูโรงเรียนบ้านกูจิงลือปะ อ.ระแงะ จ.นราธิวาส ซึ่งถูกแนวร่วมกลุ่มโจรใต้จับตัวไปรุมทำร้ายอาการโคม่า นอนรักษาในห้องไอซียู โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เมื่อเวลา 09.30 น. วานนี้ (8 มิ.ย.) รศ.น.พ.สุเมธ พีรวุฒิ ผอ.รพ.สงขลานครินทร์ แถลงอาการของ น.ส.จูหลิง ว่า ล่าสุดคนไข้ยังคงไม่รู้สึกตัวเหมือนเดิม ไม่สามารถหายใจเองได้ ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจตลอดเวลา ม่านตาไม่ตอบสนองต่อแสง ระบบสมองไม่ตอบสนองต่อการกระตุ้น และมีไข้เล็กน้อย แพทย์ได้ให้ยาปฏิชีวนะรักษาอาการติดเชื้อ


นางคำมี ปงกันมูล มาราดาของ น.ส.จูหลิง เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเกือบสว่าง ได้นอนครึ่งหลับครึ่งตื่น รู้สึกเหมือนมีคนมาบอกว่าในช่วงนี้เป็นวาระมหามงคลของคนไทยทั้งประเทศ ให้ตนเองปลูกต้นไม้ใหญ่ในบริเวณโรงพยาบาล 1 ต้น เพราะต้นไม้ใหญ่มีความหมายที่จะช่วยในเรื่องระบบสมองและก้านสมองของ น.ส.จูหลิง ลูกสาว เมื่อตื่นจึงบอกกับสามีและญาติทราบ และพากันทำบุญใส่บาตร ก่อนแจ้งกับทางโรงพยาบาล และได้จัดให้ปลูกต้นไม้ 1 ต้น ที่บริเวณด้านหน้าของโรงพยาบาล ทำให้รู้สึกสบายใจขึ้น

ต่อมาตอนสายวันเดียวกัน พล.ท.องค์กร ทองประสม แม่ทัพภาคที่ 4 พล.ต.ท.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบช.ภ.9 นำคณะครูและตัวแทนนักเรียนโรงเรียนกูจิงลือปะ จำนวน 43 คน เข้าเยี่ยม น.ส.จูหลิง และได้มอบดอกกุหลาบสีแดงแก่ครูจูหลิง โดยมีบิดามารดารับมอบ ขณะเดียวกัน พล.ท.องค์กรให้สัมภาษณ์ถึงกรณีทหารชุดคุ้มครองครูที่ถูกลอบยิงเสียชีวิตที่ จ.ยะลา ว่า การสูญเสียของเจ้าหน้าที่ถือเป็นเรื่องปกติ เมื่ออาสามาทำงานปกป้องประชาชน ก็ต้องพร้อมที่จะเสียสละได้ทุกอย่าง ส่วนการปรับแผนดูแลรักษาความปลอดภัยครู หลังจากเจ้าหน้าที่ถูกโจมตีเสียชีวิต ก็จะมีการปรับแผนการทำงานใหม่ แต่ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้


ระทึก บึม รถฉีกขาด 2 ท่อน



พล.ต.ท.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบช.ภ.9 เปิดเผยถึงความคืบหน้าการติดตามจับกุมผู้ต้องหาที่รุมทำร้าย น.ส.จูหลิง ว่า ได้สอบพยานและขออนุมัติศาลออกหมายจับจำนวน 39 คน จับกุมได้แล้ว 15 คน ส่วนที่เหลือ คาดว่าหลบหนีอยู่ในพื้นที่ใกล้เคียง อยู่ระหว่างติดตามจับกุม


ด้านการติดตามจับกุมกลุ่มคนร้ายที่ดักลอบยิงทหาร ฉก.ที่ 12 ชุดคุ้มครองครู ทำให้ จ.ส.อ.จเรวัฒน์ ขำเนย และพลฯมงคล ประสุข พลีชีพ 2 ศพ ที่ อ.บันนังสตา จ.ยะลา มีรายงานว่า เมื่อเวลา 09.30 น. วานนี้ พล.ต.ต.ไพฑูรย์ ชูชัยยะ ผบก.ภ.จ.ยะลา สั่งการให้ พ.ต.อ.อนุรุธ อิ่มอาบ ผกก.สภ.อ.บันนังสตา ร่วมกับกำลังเจ้าหน้าที่ทหารชุด ฉก.ที่ 12 เข้าตรวจค้นในพื้นที่ ต.ตาเนาะปูเต๊ะ และพื้นที่ใกล้เคียง โดยสืบทราบว่าคนร้ายที่ก่อเหตุครั้งนี้คือนายอิสมาแอ หรือ อุสตาดโซะ ระยะหลง โจรใต้ค่าหัว 5 ล้านบาท และแนวร่วมกลุ่มอาร์เคเค อาจหลบซ่อนในพื้นที่ แต่การตรวจค้นไม่พบกลุ่มคนร้ายแต่อย่างใด


ส่วนสถานการณ์รุนแรงในพื้นที่ยังมีเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดกลุ่มโจรเหิมลอบวางระเบิดถล่มเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดคุ้มครองครูเสียชีวิต 5 นาย โดยเมื่อเวลา 14.30 น. วานนี้ ขณะที่ พ.ต.อ.บรรลือ ชูเวทย์ ผกก.สภ.อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส นำกำลังตำรวจรวม 13 นาย เป็นชุดคุ้มครองครูเดินทางไปรับครูโรงเรียนบ้านรือเสาะ โดยกำลังชุดแรก 8 นาย ใช้รถยนต์ตราโล่ ทะเบียน 40029 ขับนำหน้า ส่วน พ.ต.อ.บรรลือกับลูกน้องรวม 5 นาย นั่งรถกระบะขับตามหลังไปตามถนนสายรือเสาะ-ปราลี ถึงบ้านปราลี หมู่ 10 ต.รือเสาะ ซึ่งถนนชำรุดเป็นหลุมเป็นบ่อ รถตำรวจที่ขับนำหน้าได้เลี้ยวหลบหลุมไปทางด้านซ้ายมือ ปรากฏว่าได้เกิดระเบิดขึ้นสนั่นหวั่นไหว แรงระเบิดทำให้รถตำรวจยกลอยทั้งคันก่อนพลิกหงายท้องตัวถังฉีกขาดสองท่อนเหลือเพียงแชสซีส์ เศษชิ้นส่วนกระจัดกระจายปลิวว่อน ส่วนหนึ่งปลิวกระเด็นขึ้นไปติดค้างบนยอดต้นยางพาราข้างทาง

สยอง ร่างแหลกเละ กระเด็นไกล 20 ม.



ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจที่นั่งมาในรถถูกสะเก็ดระเบิดเสียชีวิตทันทีจำนวน 5 นาย โดย 3 ศพแรกถูกแรงอัดระเบิดร่างปลิวไปตกในสวนยางห่างจุดระเบิดไกลถึง 20 เมตร ร่างแหลกเหลวเป็นที่น่าสยดสยอง ส่วนอีก 2 ศพ ร่างแหลกเสียชีวิตคาซากรถ ที่เหลือได้รับบาดเจ็บสาหัส 3 นาย ขณะเดียวกัน พ.ต.อ.บรรลือกับพวกนั่งรถยนต์ตามหลังมาประสบเหตุจึงรีบนำคนเจ็บทั้ง 3 นาย ส่ง โรงพยาบาลรือเสาะ และติดต่อเฮลิคอปเตอร์มารับไปรักษาที่ โรงพยาบาลศูนย์ยะลา สำหรับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่พลีชีพทั้ง 5 นาย ประกอบด้วย 1. ด.ต.อาทิตย์ กันตพงศ์ หัวหน้าชุดรักษาความปลอดภัย (รปภ.) ครู 2. จ.ส.ต.ธนิต ศรีนคร 3. จ.ส.ต.สุเทพ พลับพริ้ม 4. ส.ต.อ.หรีหมัด หมัดอาดัม และ 5. ส.ต.ต.นิรันดร์ อานนท์ ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บทั้ง 3 นาย คือ 1. ด.ต.ทิพรส แซ่อึ้ง 2. ส.ต.อ.พรรษา เทียมเท่าเกิด และ 3. ส.ต.ต.วรรณะ มณเฑียรทอง


ต่อมา พล.ต.ต.ยงยุทธ เจริญวานิช ผบก. ภ.จ.นราธิวาส ได้รับรายงานพร้อมด้วย พล.ต.ต.วรพงษ์ ชิวปรีชา รอง ผบก.ประจำ ศปก.ตร.สน. นายวิชิต ชาตไพสิฏฐ์ รอง ผวจ.นราธิวาส พ.ต.อ.สฤษฎ์ชัย เอนกเวียง หัวหน้าฝ่ายสืบสวนคดีสำคัญ ศปก.ตร.ส่วนหน้า และ พ.ต.ท.สุกิจ ขำมาก สว.นปพ.ภ.จ.นราธิวาส นำกำลังตำรวจ ทหาร และชุดเก็บกู้ระเบิด เหยี่ยวดง ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพบหลุมระเบิดกว้าง 3 เมตร ลึก 1 เมตร กับชิ้นระเบิดแสวงเครื่องบรรจุในถังน้ำยาเคมีดับเพลิงน้ำหนักประมาณ 30 กก. กระจายเกลื่อน คาดว่าคนร้ายขุดหลุมฝังดักไว้ริมถนนต่อสายไฟยาวประมาณ 100 เมตร ลากเข้าไปในป่าสวนยางข้างทาง พอรถยนต์ตำรวจชุดคุ้มครองครูขับผ่านมาจึงกดชนวนระเบิดด้วยแบตเตอรี่ระเบิดอย่างรุนแรงทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเสียชีวิตและบาดเจ็บดังกล่าว


ร้ายกว่าเดิม ระเบิดอานุภาพหนัก



ด้าน พ.ต.ท.สุกิจ ขำมาก สว.นปพ.ภ.จ.นราธิวาส หัวหน้าชุดเก็บกู้ระเบิด เหยี่ยวดง กล่าวว่า ระเบิดแสวงเครื่องที่คนร้ายนำมาดักสังหารเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดคุ้มครองครูในครั้งนี้ มีอานุภาพร้ายแรงกว่าทุกครั้งที่คนร้ายเคยนำมาใช้ดักสังหารเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ จ.นราธิวาส


อีกรายในวันเดียวกัน คนร้ายลอบนำระเบิดแสวงเครื่องบรรจุในกล่องเหล็กน้ำหนักประมาณ 5 กิโลกรัม ไปวางไว้ริมถนนบ้านลาโล๊ะ หมู่ 5 ต.สากอ อ.สุไหงปาดี จ. นราธิวาส กดชนวนด้วยโทรศัพท์มือถือหมายสังหารชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน (ชรบ.) บ้านลาโล๊ะ ซึ่งเป็นชุด รปภ.ครู แต่โชคดีไม่มีใครได้รับอันตราย ร.ต.ท.กฤษณะ เข็มกลัดทอง ร้อยเวร สภ.อ.สุไหงปาดี ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพบชิ้นส่วนระเบิดแสวงเครื่องและเศษโทรศัพท์มือถือยี่ห้อโนเกียรุ่น 3310 แตกกระจายเกลื่อน


ที่ จ.ยะลา เย็นวันเดียวกัน ร.ต.ต.ธนพล เยาวพักตร์ หัวหน้าชุดสายตรวจเดินเท้า สภ.ต.ปะแต อ.ยะหา จ.ยะลา นำกำลังออกลาดตระเวนใกล้ถึงมัสยิดบ้านอุเบ็ง หมู่ 4 ต.ปะแต ถูกคนร้ายวัยรุ่น 2 คน ใช้อาวุธปืนยิงใส่หลายนัดแต่กระสุนไม่ถูกใคร ร.ต.ต.ธนพล จึงกระจายยิงตอบโต้จนเกิดปะทะกัน ขณะเดียวกัน พล.ต.ต.ไพฑูรย์ ชูชัยยะ ผบก.ภ.จ.ยะลา ทราบเหตุนำกำลังไปสนับสนุนถึงบริเวณทางโค้งบ้านกาโต๊ะ หมู่ 7 ต.ปะแต กลุ่มคนร้ายได้โปรยตะปูเรือใบเกลื่อนถนนเพื่อขัดขวางการทำงานของตำรวจ ทำให้รถยนต์ชาวบ้านแล่นทับยางแตกเสียหายหลายคัน ต่อมา พล.ต.ต.ไพฑูรย์สั่งกระจายกำลังปิดล้อมพื้นที่จับกุมวัยรุ่นผู้ต้องสงสัยก่อเหตุได้ 1 คน คุมตัวส่ง ศปก.ตร.สน. ยะลา สอบขยายผล



แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์