คนร้ายสังหารโหดรองเจ้าคณะจ.สกลนคร คากุฎิ!

คนร้ายสังหารโหดรองเจ้าคณะจ.สกลนคร คากุฎิ!


เมื่อ 8 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.ชาติชาย วงศ์แสงจันทร์ ร้อยเวรพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสกลนคร

 รับแจ้งมีเหตุเจ้าอาวาสวัดศรีสุมังค์ ต.ธาตุเชิงชุม อ.เมืองสกลนคร ถูกทำร้ายมรณภาพ จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ และเดินทางไปพร้อมแพทย์จาก รพ.สกลนคร ที่เกิดเหตุบริเวณชั้นสองกุฎิเจ้าอาวาส วัดศรีสุมังค์ ถนนเรืองสวัสดิ์ เขตเทศบาลนครสกลนคร พบไทยมุงจำนวนมาก บริเวณกุฎิขนาดใหญ่ 2 ชั้น ประตูชั้นล่างปิดสนิท แต่ประตูหลังครัวเปิดแง้มไว้เล็กน้อย

 ที่ชั้นล่างไม่พบร่องรอยการต่อสู้ หรือรื้อค้นแต่อย่างใด ส่วนบนชั้น 2 ในห้องน้ำ พบร่าง พระศรีสกลกิจ เจ้าอาวาสวัดศรีสุมังค์ และดำรงตำแหน่ง รองเจ้าคณะจังหวัดสกลนคร อายุ 76 ปี อยู่ในสภาพนอนหงาย ถูกเชือกประคตรัดที่คอ ที่หัวมีเลือดไหลนองพื้น และถูกตีด้วยของแข็ง มีรอยลากเป็นทางยาวมาจากกลางห้องมายังห้องน้ำ ระยะทางประมาณ 3 เมตร 

 จากการสอบปากคำ สามเณร ชิราวุฒิ บุญชาญหรือเณรอู่ลี่ ผู้ดูแลรองเจ้าคณะจังหวัดฯ บอกว่า เวลากลางคืนจะจำวัดอีกกุฎิหนึ่ง ซึ่งจะมาดูแลช่วงกลางวัน แต่เมื่อเวลาประมาณ 05.00 น ท่านเจ้าอาวาสจะลุกขึ้นมาทำวัตรเช้า และในช่วงเช้าประมาณ 6 โมงเช้าสามเณรที่รับใช้จะพากันมาหาท่านที่กุฎิ ซึ่งท่านพักอยู่ชั้นบน และจะเรียกท่านก่อนทุกครั้ง

 เมื่อเช้าเมื่อมาถึงห้องได้เรียกท่านเจ้าคุณ และไม่เห็นท่านออกมาเปิดประตูให้ จึงเดินอ้อมไปทางประตูหลังกุฏิและมีไม้ประดับและต้นไม้ขึ้นหนาพอสมควร เห็นประตูเปิดแง้มอยู่จึงคิดว่าท่านเปิดไว้ให้ขึ้นไป และเรียกไม่ได้ยินเสียงตอบ จึงขึ้นไปดูที่ชั้นสองห้องนอน ถึงกับผงะ เพราะเห็นท่านนอนเลือดไหลนองพื้นที่ห้องน้ำ จึงพร้อมด้วยสามเณรอีกองค์หนึ่งรีบวิ่งไปบอก พระครูใบฏีกาวิสิทธิ์ กันตสีโล พระเลขาฯ ที่อยู่อีกกุฎิหนึ่งมาตรวจดู จากนั้นจึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อมาตรวจสอบ

 จากการตรวจสอบพบว่าคนร้ายมีไม่น้อยกว่าสองคน หรือมากกว่า คาดว่าโทรศัพท์มาหาและนัดเวลาเช้ามืด เมื่อมาถึงจึงให้เปิดประตูให้ จากนั้นจึงคุมตัวเพี่อให้บอกที่ซ่อนทรัพย์สินหรือของมีค่ารวมทั้งพระเครื่อง โดยคุมตัวไปที่หน้าห้องน้ำ จากนั้นผู้ตายขัดขืนจึงใช้ของแข็งตีเข้าที่ศรีษะจนยุบ และตีซ้ำอีกก่อนใช้สายประคตที่รัดเอวรัดที่คอแล้วลากไปยังห้องน้ำ และค้นทรัพยสินแล้วรีบร้อนออกไปโดยคาดว่าคนร้ายอีกคนน่าจะรอดูต้นทางที่ประตูทางเข้า

 ต่อมาได้มีนางวิตยา ประสงค์วัฒนา รอง ผวจ.สกลนครเดินทางมาร่วมตรวจสอบและรับทราบข้อมูล ซึ่งเบื้องต้นเจ้าหน้าที่มุ่งไปที่ประเด็นชิงทรัพย์ เนื่องจากใกล้สว่างคนร้ายรีบร้อนกลัวคนมาเห็นจึงได้ทรัพย์สินไปไม่มาก ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบว่ามีอะไรหายไปบ้าง รวมทั้งเงินสดของวัดจำนวนหนึ่งที่หายไป

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับประชาชนที่ทราบข่าวการฆาตกรรมรองเจ้าคณะจังหวัดสกลนคร หลายคนถึงกับหลั่งน้ำตา และกล่าวว่าคนร้ายช่างมีจิตใจอำมหิต ทำได้แม้กระทั่งพระ โดยบรรยากาศภายในวัดเงียบสงัด มีแต่แต่ชาวบ้านที่ทราบข่าวเดินทางเข้าไปดูและต่างกล่าวถึงความโหดร้อยของคนร้ายและเรียกร้องให้ตำรวจจับคนร้ายให้ได้โดยเร็ว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์