คนร้ายสวมไอ้โม่งควงปืนสงคราม บุกยิงดับตำรวจ

คนร้ายสวมไอ้โม่งควงปืนสงคราม บุกยิงดับตำรวจ


คนร้ายสวมไอ้โม่งควงปืนสงคราม บุกยิงดับตำรวจสภ.เมืองพิจิตร

เวลา 20.30 น.วันที่ 15 ธ.ค.  ร.ต.ต.พรพจน์ เพชรโต  ร้อยเวร สภ. ดงป่าคำ อำเภอเมืองพิจิตรได้รับแจ้งว่ามีเหตุยิงกันเสียชีวิต เหตุเกิดที่หน้าบ้านเลขที่ 77/2หมู่ที่ 5 ตำบลดงกลาง  อำเภอเมืองพิจิตร หลังจากที่ได้รับแจ้งจึงได้รายงานให้กับผู้บังคับบัญชาให้ทราบ จึงได้เดินทางไปยังที่เกิดเหตุพร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวนมาก 

ในที่เกิดเหตุพบดต.โรม นามมา  อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 47หมู่ที่ 9 ตำบลฆะมัง อำเภอเมืองพิจิตร ซึ่ เป็นผู้บังคับหมู่กองปราบปราม สภ. เมืองพิจิตร ทำหน้าที่เป็นหัวหน้าชุดสายตรวจตำบลหัวดง ถูกคนร้ายสวมหมวกไอ้โม่ง ยิงด้วยอาวุธสงครามเอสเค เข้าที่บริเวณหน้าอกจำนวน 6 นัด นอนเสียชีวิตจมกองเลือด

 จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจในเบื้องต้นทราบว่าดต.โรมนอกจากจะเป็นตำรวจแล้วยังเป็นเจ้าของวงดนตรี อนุรักษ์ลูกทุ่งได้เดินทางมาที่บ้านของนาย วิชัยม่วงแจ่ม ซึ่ เป็นลูกน้องและได้ดื่มสุรากับนา ณรงค์ อำมพฤก และนายนพพร ใจจำนงขณะกำลังดื่มเหล้าอยู่บริเวณหน้าบ้านของนายวิชัย  ได้มีคนร้ายสวมหมวกไอ้โมงสีเขียวรูปร่างผอมสูงใส่ชัดคลายทหาร ได้ใช้อาวุธปืนสงครามเอสเค ดักซุ่มข้างบ้านดังกล่าวยิงใส่ดต.โรม จนล้มลงจากนั้นคนร้ายได้ ยิงซ้ำจนเสียชีวิตต่ออหน้าลูกน้องของดต.โรม เมื่อคนร้ายยิงดต.โรม จนแน่ใจว่าเสียชีวิต จึงได้หลบหนีไป

 ต่อมาเมื่อเวลา 21.30น. พ.ต.อ.ธวัธชัย มวลนรา  รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพิจิตรได้เดินทางมายังที่ เกิดเหตุ  ได้ประสานขอ กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสอบสวนสภ. เมืองพิจิตรและตำรวจชุดสืบสวนกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพิจิตร  ให้เข้ามาช่วยดูในเรื่องคดีดังกล่าวพร้อมกับกำชับให้ตำรวจเร่งจับตัวคนร้ายมาดำเนินคดี ให้ตาย โดยประกาศว่าจะต้องจับตัวคนร้ายที่ยิง  ดต.โรม นามมา  ผู้บังคับหมู่กองปราบปราม สภ. เมืองพิจิตร ทำหน้าที่เป็นหัวหน้าชุดสายตรวจตำบลหัวดงให้ได้ภายใน 7 วัน พร้อมกับให้ตรวจสอบปืนที่คนร้ายใช้มายิงเนื่องจากปืนชนิดนี้เป็นปืนสงคราม ซึ่งคนที่จะมีอาวุธชนิดนี้จะต้องเป็นราชการ ตำรวจ อส. ทหาร เท่านั้น ซึ่งในเบื้องต้นตำรวจตั้งไว้ 4 ประเด็น 1 ปมชู้สาว  ประเด็นที่ 2 ขัดแย้งในธุรกิจ ซึ่งต้องไปสอบก่อนว่ามีส่วนพัวพันอะไรบ้าง   

พ.ต.อ.ธวัธชัย มวลนรา  รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพิจิตร กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ดต.โรมซึ่งเป็นตำรวจชุดสายตรวจตำบลหัวดงถูกคนร้ายใช้อาวุธปืนสงครามยิงเสียชีวิตแต่ยังไม่ทราบว่าปืนชนิดใดเนื่องจากปลอกกระสุนปืนที่ตกอยู่ 6 ปอกในที่เกิดเหตุนั้น เป็นลูกปืนที่ใช้ทั้งปืนเอ็ม 16ได้ปืนเอสเคได้แต่พยานที่เห็นเหตุการณ์นั้นเห็นเป็นปืนเอสเค ซึ่งคงจะต้องมีการตรวจสอบว่าใครเบิกอาวุธปืนมาใช้หรือไม่เพราะปืนดังกล่าวคนที่จะใช้ได้ น่าจะเป็นปืนของตำรวจ ทหาร อส. เท่านั้น ส่วนเรื่องมูลเหตุน่าจะเกิดจากการขัดแย้งกันในพวกเดียวกันบางเรื่องไม่ว่าจะเป็นเรื่องส่วนตัวหรือปมธุระกิจส่วนคนร้ายที่ก่อเหตุน่าจะเป็นคนรู้จักกับดต.โรมได้ดีเพราะลักษณะที่ เกิดเหตุเป็นบ้านนอกและคนร้ายเข้ามายิงในบริเวณบ้านอีกทั้งบ้านดังกล่าวมีสุนักข์ แต่ไม่เห่า ซึ่งน่าสงสัยอย่างมากคงจะต้องเรียก เพื่อนๆ ภรรยาผู้ตายมาสอบซึ่งคดีนี้คงไม่อยากต้องจับคนร้ายได้แน่ไม่เกิน 7 วันนี้

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์