คนร้ายวางระเบิดเสาไฟฟ้าป่วนยะลา

ยะลา เจ้าหน้าที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดเสาไฟฟ้า จนได้รับความเสียหายเมือกลางดึกที่ผ่านมา ส่งผลให้เกิดกระแสไฟฟ้าดับกินบริเวณกว้าง ชี้เป็นการสร้างสถานการณ์


พ.ต.ท.สราวุธ วงเดิม ได้รับแจ้งเหตุระเบิด


เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา พ.ต.ท.สราวุธ วงเดิม รอง ผกก.หัวหน้า สภ.ต.ลำใหม่ อ.เมือง จ.ยะลา ได้รับแจ้งจากชาวบ้านมีเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดเสาไฟฟ้าที่บริเวณสามแยกบ้านเนียง ม.3 บ้านเนียง ต.ลิดล อ.เมือง จ.ยะลา หลังรับแจ้งจึงรุดไปยังที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยกำลังตำรวจทหาร และฝ่ายปกครองอีกจำนวนหนึ่ง


ที่เกิดเหตุบริเวณดังกล่าว


พบเสาไฟฟ้าขนาดใหญ่ล้มลง ได้รับความเสียหาย เศษปูนของเสาไฟฟ้ากระจายเต็มพื้นทำให้กระแสไฟฟ้าดับ กินบริเวณ อ.ยะหา และ อ.สะบ้าย้อย ของ จ.สงขลา หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ทหารได้ ดูแลความปลอดภัยให้กับเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าเพื่อทำการซ่อมแซมเพื่อให้กระแสไฟฟ้าใช่ได้บางส่วนก่อน เนื่องจากเป็นเวลามืดทำให้เจ้าหน้าที่ทำงานลำบากต้องรอให้ถึงเช้าก่อนจึงจะสามารถซ่อมแซมให้ได้ทั้งหมด


ร.ต.ต.วรากร ไชยวงศ์ ไปตรวจสอบ


จนช่วงเช้าวันนี้ (6 ก.พ.) เวลา 09.00 น. ร.ต.ต.วรากร ไชยวงศ์ ร้อยเวร สภ.ต.ลำใหม่ อ.เมืองยะลา ได้เข้าไปตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดเสาไฟฟ้าแรงสูงริมถนนสายบ้านเนียง-ยะหา บ้านยะลา ม.1 ต.ยะลา อ.เมือง จ.ยะลา พร้อมด้วยวิทยาการเขต 45 ยะลา กำลังตำรวจทหาร และฝ่ายปกครองอีกจำนวนหนึ่ง


ที่เกิดเหตุบริเวณดังกล่าว


พบเสาไฟฟ้าแรงสูง จ่ายสูง 115 เควี รับจ่ายกระแสไฟฟ้าถึง อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา ซึ่งเป็นเสาไฟฟ้าขนาดใหญ่ล้มลง ได้รับความเสียหาย เศษปูนของเสาไฟฟ้ากระจายเต็มพื้น บริเวณข้างเสาไฟฟ้าพบเศษกล่องเหล็กจำนวนหลายชิ้นตกอยู่แรงระเบิด ทำให้กระแสไฟฟ้าดับกินบริเวณ อ.ยะหา และ อ.สะบ้าย้อย ของ จ.สงขลา หลังเกิดในช่วงเช้าวันนี้ทาง เจ้าหน้าที่ไฟฟ้า ได้ทำการสลับสายส่งไฟฟ้าแรงสูงเพื่อให้สามารถจ่ายไฟฟ้าให้กับประชาชนที่เดือดร้อนแล้ว


จากการสอบสวนทราบว่า


คนร้ายไม่ทราบกลุ่มและจำนวนได้นำระเบิดแสวงเครื่องใส่กล่องเหล็กน้ำหนักไม่ต่ำกว่า 10 กิโลกรัมไปติดกับฐานของเสาไฟฟ้าแรงสูงแล้วทำการจุดชนวนทำให้เสาไฟฟ้าล้มลงได้รับความเสียหาย เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิจฐานว่า เป็นการก่อเหตุของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบในพื้นที่เพื่อต้องการแสดงศักยภาพให้ทางเจ้าหน้าที่เห็นว่าสามารถก่อเหตุร้ายได้อย่างต่อเนื่อง

ขอขอบคุณ


ข้อมูลที่มีคุณภาพ
จาก หนังสือพิมพ์ผู้จัดการ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์