คนร้ายวางระเบิดป่วนรือเสาะ3ลูกซ้อน-ผู้กำกับ อส.และชาวบ้านเจ็บ12ราย

คนร้ายวางระเบิดป่วนรือเสาะ3ลูกซ้อน-ผู้กำกับ อส.และชาวบ้านเจ็บ12ราย

เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 4 ก.ค. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า พ.ต.ท.พิเชษฐ์ รักด้วง สว.เวร สภ.รือเสาะ จ.นราธิวาส
 
รับแจ้งมีเหตุคนร้ายขว้างระเบิดใส่บริเวณศาลาริมน้ำภายในสวนกาญจนาภิเษก ซึ่งทางสำนักงานสาธารณสุข จ.นราธิวาส กำลังเตรียมสถานที่เพื่อจัดงานโครงการไข่ใหม่แลกยาเก่า ซึ่งตั้งอยู่ ม.1 ต.รือเสาะ จึงสั่งระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารจำนวนหนึ่งรุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

 เมื่อถึงที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้กันชาวบ้านออกห่าง และกันพื้นที่ไว้เพื่อรอ พ.ต.ท.กระจ่าง รักษ์ณรงค์ หน.กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส
 
ร.ต.ต.พลวัฒน์ เทพษร รอง หน.ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด นปพ.จ.นราธิวาส รวมถึงผู้ที่เกี่ยวข้องเดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ซึ่งต่อมา พ.ต.อ.ดุลยามาน แยนา ผกก.สภ.รือเสาะได้รับแจ้งเหตุจึงได้เดินทางมาร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจและ อส.ประจำที่ว่าการ อ.รือเสาะ

 และเมื่อถึงบริเวณซุ้มประตูทางเข้า พ.ต.อ.ดุลยามาน ผกก.สภ.รือเสาะ ได้สั่งพลขับให้จอดรถ
 
และลงจากรถเดินเข้าไปได้ประมาณ 2-3 ก้าว ได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนแฝงตัวอยู่ในละแวกจุดเกิดเหตุ ได้ใช้โทรศัพท์มือถือจุดชนวนระเบิดแสวงเครื่องที่ประกอบใส่ไว้ในกล่องเหล็ก หนัก 5 ก.ก. ที่ลอบนำไปวางไว้บริเวณข้างฝาผนังของร้านจำหน่ายเสื้อผ้าสำเร็จรูปไม่มีเลขที่ จนเกิดระเบิดขึ้นทำให้ พ.ต.อ.ดุลยามาน ผกก.สภ.รือเสาะ เจ้าหน้าที่ตำรวจและชาวบ้านได้รับบาดเจ็บ 12 ราย ซึ่งเจ้าหน้าที่ที่อยู่ในเหตุการณ์ได้ช่วยกันนำ พ.ต.อ.ดุลยามาน ผกก.สภ.รือเสาะ รวมถึงผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมดส่งโรงพยาบาลรือเสาะเป็นการเร่งด่วน

 ต่อมา พ.ต.อ.กฤษฎา แก้วจันทร์ดี รอง ผบก.ภ.จ.นราธิวาส พ.ต.ท.สมบูรณ์ คงแดง สว.นปพ.จ.นราธิวาส

และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารจำนวนหนึ่งรุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ โดยจุดแรกเป็นบริเวณข้างฝาผนังของร้านจำหน่ายเสื้อผ้าสำเร็จรูป พบเศษซากชิ้นส่วนของระเบิดแสวงเครื่องตกกระจายเกลื่อนพื้นถนน เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมหลักฐานที่พบทั้งหมด

 ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ขณะที่ เจ้าหน้าที่เดินทางไปตรวจสอบที่บริเวณศาลาริมน้ำ
 
พบระเบิดแสวงเครื่องที่ผลิตใส่ไว้ในกระป๋องของปลากระป๋องยี่ห้อหนึ่ง จำนวน 2 ลูก หนักลูกละ 0.5 ก.ก. ซึ่งเจ้าหน้าที่พบเศษซากชิ้นส่วนของระเบิดตกกระจายเกลื่อนบริเวณ โดยศาลาไม่ได้รับความเสียหายแต่อย่างใด

 จากนั้น เจ้าหน้าที่ได้เดินทางไปดูอาการผู้บาดเจ็บที่โรงพยาบาลซึ่งส่วนใหญ่ถูกสะเก็ดระเบิดที่บริเวณลำตัว
 
แขนและขาอาการไม่สาหัสมากนัก จำนวน 9 ราย คือ 1. พ.ต.อ.ดุลยมาน แยนา ผกก.สภ.รือเสาะ 2. ร.ต.ท.เพิ่มศักดิ์ หน่อแดง หน.หมวด นปพ.สภ.รือเสาะ 3. ส.ต.ท.อาสือมิง ซือนามิง 4. จ.ส.ต.พนมศักดิ์ พูลทรัพย์ 5. นางยุพิน ศรีสุวรรณ 6. นายอุทับ ศรีสุวรรณ 7. อส. สมบัติ วรรณศิลป์ 8. นายเสนีย์ มาหามะบอซู 9.นายแวอับดุลเลาะ แวสะมะแอ

 และอีก 3 ราย อาการสาหัส แพทย์ต้องส่งตัวรักษายังโรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ ประกอบด้วย 1. นายชม เครือดำ 2. นายพิมพ์ สิทธิสงคราม และ 3. นายปรีชา สายทอง และจากเหตุการณ์ที่เกิดเหตุทำให้โครงการที่ทางสำนักงานสาธารสุข จ.นราธิวาส ต้องประกาศหยุดจัดงานไปโดยปริยาย


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์