คนร้ายวางระเบิด ผู้กองทหารสังเวยชีพ 1 เจ็บ 14 นายที่รือเสาะ

ภาพประกอบจากอินเทอร์เน็ต(ไม่เกี่ยวกับเนื้อหาข่าว)ภาพประกอบจากอินเทอร์เน็ต(ไม่เกี่ยวกับเนื้อหาข่าว)


เมื่อเวลา 16.40 น. วันที่ 29 มี.ค. ร.ต.ต.มนตรี วันฟ้าเมือง ร้อยเวร สภ.รือเสาะ จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนร้ายจุดชนวนระเบิด

ดักสังหารเจ้าหน้าที่ทหารสังกัด ร้อย ร.15123 ฉก.นราธิวาส 30 บนถนนสายปูโป-บือเจาะบองอ ม.7 ต.สาวอ ทำให้เจ้าหน้าที่ทหารเสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ จึงพร้อมด้วย พล.ต.สิทธิ สิทธิสาร ผบ.ฉก.นราธิวาส พ.ต.อ.อโณทัย จินดามณี ผกก.สภ.รือเสาะ พ.ต.อ.สะท้านฟ้า วามะสิงห์ ผกก.สส.ภ.จ.นราธิวาส ร.ต.อ.ประจวบ นิ่มเรือง หน.ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด นปพ.จ.นราธิวาสและเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส รวมทั้งกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารฝ่ายปกครองจำนวนหนึ่งรุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบหลุมระเบิดบริเวณกลางถนนลึก 1 เมตร กว้าง 1.5 เมตร และมีเศษซากชิ้นส่วนของระเบิดแสวงเครื่องที่คนร้ายประกอบใส่ไว้ในถังแก๊สปิกนิกหนัก 25 ก.ก.จุดชนวนด้วยแบตเตอรี่ลากสายไฟฟ้ายาวเข้าไปในป่ารกทึบ 

และห่างไปประมาณ 5 เมตร เจ้าหน้าที่พบรถยนต์กระบะหุ้มเกราะยี่ห้ออีซูซุสีบรอนส์ ทะเบียน บต-7830 ปัตตานี ซึ่งอยู่ในสภาพถูกอนุภาพของระเบิดได้รับความเสียหายจนไม่สามารถใช้งานได้ ส่วนภายในรถมีรอยคราบเลือดเป็นจำนวนมากติดอยู่ และบริเวณผิวถนนเจ้าหน้าที่ยังสามารถตรวจสอบพบปลอกกระสุนปืนของเจ้าหน้าที่ตกอยู่เกลื่อนจำนวนกว่า 80 ปลอก เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมหลักฐานในที่เกิดเหตุ ต่อมาจึงได้เดินทางไปดูศพผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บที่โรงพยาบาลฯ โดยผู้เสียชีวิตทราบชื่อ คือ ร.อ.ศิวิช ศรีอุปโย ผบ.ร้อย ร.15123 ฉก.นราธิวาส 30 ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 14 นาย ประกอบด้วย 1.จ.ส.อ.ณรงค์ขวางพร 2.ส.อ.อนุชิต กิตบุตร 3.ส.อ.ชาญชัย พรมสุวรรณ์ 4. ส.ท.ปริญญา กาญจนเพชร 5.ส.ท.มะไซดี ดือนะ 6. ส.อ.มุสรีมาน ระเด่นมนตรี 7.ส.ท.ศิริพัฒน์ เริงศักดิ์ 8.พลฯรมากร กมลยะบุตร 9. พลฯพีระศักดิ์ เต็มโคตร 10. ส.อ.อุดมลาพิงค์ 11. ส.อ.อนุชา กาญจนเพ็ญ 12. ส.อ.ชาติชาญ ใจสมบูรณ์ 13.ส.อ.อนุวัฒน์ ชาญณรงค์ และ14. พลฯนรินทร์ ศิลป์สุวรรณ 

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุได้มีชาวบ้านในหมู่บ้านบือเจาะบองอ โทรศัพท์ไปหา ร.อ.ศิวิช ผบ.ร้อย 15123 ฉก.นราธิวาส 30 มีวัตถุต้องสงสัยคล้ายระเบิดวางไว้บนถนนในหมู่บ้าน เมื่อรับแจ้ง ร.อ.ศิวิช ได้ระดมกำลัง รวม 15 นาย ขึ้นรถยนต์กระบะหุ้มเกราะเข้าพิสูจน์ทราบที่เกิดเหตุ เมื่อถึงที่เกิดเหตุได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนแฝงตัวอยู่ในป่ารกทึบริมทาง ได้ใช้แบตเตอรี่จุดชนวนระเบิดที่นำไปฝังไว้กลางถนน จนเกิดระเบิดขึ้นเสียงดังสนั่นหวั่นไหวในขณะที่รถยนต์ของ ร.อ.ศิวิช วิ่งผ่าน ทำให้รถยนต์ลอยกระเด็นขึ้นไปบนท้องฟ้า และตกลงมากองกับพื้นห่างจากห่างระเบิดประมาณ 5 เมตร

ส่วนทหารที่นั่งกระบะหลังต่างกระเด็นตกจากรถคนละทิศคนละทาง ส่วน ร.อ.ศิวิช ซึ่งนั่งอยู่เบาะหน้าตรงข้ามคนขับเสียชีวิตคาที่ หลังจากกลุ่มคนร้ายที่แฝงตัวอยู่ในป่ารกทึบริมทาง ได้ใช้อาวุธปืนสงคราม ยิงถล่มซ้ำใส่เจ้าหน้าที่จนทั้ง 2 ฝ่ายได้เปิดฉากยิงปะทะกันเป็นเวลานาน 10 นาที เมื่อเจ้าหน้าที่เข้าสนับสนุนกลุ่มคนร้ายได้อาศัยความชำนาญพื้นที่หลบหนีไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์