คนร้ายวางยาเบื่อหมาทั้งหมู่บ้าน ที่จ.อ่างทอง

คนร้ายวางยาเบื่อหมาทั้งหมู่บ้าน ที่จ.อ่างทอง

คนร้ายวางยาเบื่อหมาทั้งหมู่บ้าน ที่จ.อ่างทอง

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 17 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรับแจ้งจากนายศิริชัย ตันเจริญ อายุ 43 ปี เจ้าหน้าที่กู้ภัยวีอาร์ จ.อ่างทอง
 
ว่าสุนัขในหมู่บ้าน ม.2 ต.สายทอง อ.ป่าโมก จ.อ่างทอง ถูกวางยาเบื่อตายจำนวนมาก เดินทางไปตรวจสอบพบนางยุพิน ยิ้มประยูร วัย 50 ปี ร่ำไห้กอดเจ้าตาล สุนัขพันธุ์ไทย อายุ 12 ปี ที่ถูกวางยาจนเสียชีวิต ก่อนนำร่างสุนัขคู่ใจฝังในหลุมที่เตรียมไว้หน้าบ้าน ขณะเดียวกันที่บ้านของนางวันเพ็ญ สังข์ทอง อายุ 43 ปี ซึ่งอยู่ไม่ห่างกัน พบสมาชิกภายในบ้านเร่งช่วยชีวิตสุนัขที่เลี้ยงไว้จากการถูกวางยาเช่นกันแต่ไม่สามารถช่วยเหลือได้ทัน

สอบถามนางวันเพ็ญกล่าวว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมาพบสุนัข 2 ตัวนอนหายใจรวยริน มีอาการชักเกร็ง น้ำลายฟูมปาก เหมือนถูกวางยา

 จึงรีบเอาไข่ขาวกรอกใส่ปากแต่ไม่สามารถช่วยชีวิตสุนัขได้ สอบถามเพื่อนบ้านทราบว่ามีสุนัขอีกนับสิบตัวที่เสียชีวิตจากอาการเดียวกัน และยังมีสุนัขบางส่วนหายไปโดยไม่ทราบสาเหตุ ต่อมาชาวบ้านเดินหาตามถนนในหมู่บ้านพบกระดูกหมูคลุกผงสีฟ้า ลักษณะคล้ายยาฆ่าหญ้าหรือเลนเนทวางทิ้งไว้เป็นจุดๆ นับสิบแห่ง จึงมั่นใจว่ามีคนวางยาสุนัขอย่างแน่นอน

เบื้องต้น พ.ต.อ.อนุสรณ์ วะยาคำ ผกก.สภ.ป่าโมก ตรวจสอบที่เกิดเหตุพบว่า

นอกจากยาเบื่อที่ถูกวางไว้เป็นจุดๆ แล้ว ยังมีก้นบุหรี่นับสิบอันที่คาดว่าเป็นของคนร้ายทิ้งไว้ขณะจอดรถซุ่มอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ก่อนประสานขอภาพกล้องวงจรปิดจาก อบต.สายทอง เพื่อสืบหาจุดประสงค์ของการวางยาสุนัขในครั้งนี้ และติดตามผู้ก่อเหตุมาสอบสวนดำเนินคดีต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์