คนร้ายย่องทุบสโตนเฮนจ์มรดกโลกอายุ5พันปี

เกิดเหตุคนร้ายชาย2คน ทำลาย'สโตน เฮนจ์'กองหินอายุกว่า 5,000 ปี สมัยยุคกลางของประเทศ 'อังกฤษ' เสียหาย ก่อนลอยนวลหนีไปได้ โดย 'อิงลิช เฮอริเทจ' เผยเป็นพฤติกรรมประหลาดไม่เคยเกิดขึ้นในรอบหลายปี

มีรายงานข่าวจากสำนักข่าวต่างประเทศ เปิดเผยว่า เกิดเหตุคนร้ายชาย 2 คน ได้ทำลาย 'สโตน เฮนจ์'

ซึ่งเป็นกองหินจากยุคกลางขนาดใหญ่ ที่มีอายุเก่าแก่มากกว่า 5,000 ปี และได้รับการยกย่องจากองค์การศึกษาวิทยาศาสตร์และวัฒนธรรรมแห่งสหประชาชาติ (ยูเนสโก) ให้เป็นมรดกโลก ด้วยค้อนและไขควง หน่วยงานมรดกโบราณสถานอังกฤษ (อิงลิช เฮอริเทจ) เปิดเผยว่า เหตุการณ์ระทึกนี้เกิดขึ้นเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยชาย 2 คน ได้ใช้ฆ้อนและไขควงแงะสโตน เฮนจ์ หรือ 'กองหินหน้ามนุษย์' ในเมืองวิลต์เชียร์ ซึ่งตั้งอยู่ห่างกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ไปทางตะวันตก 145 กิโลเมตร ก่อนจะถูกสังเกตเห็นจากเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย แต่คนร้ายทั้งสองสามารถกระโดดข้ามรั้วและขับรถหนีไปได้ โดยไม่ถูกจับกุม ขณะที่ตำรวจเมืองวิลต์เชียร์ ซึ่งเป็นสถานที่ตั้งของสโตน เฮนจ์กำลังสอบสอบเหตุการณ์นี้อยู่

'สโตน เฮนจ์'


'สาเหตุของการลงมือครั้งนี้ เป็นเพราะคนร้ายต้องการเก็บชิ้นส่วนของสโตน เฮนจ์ไว้เป็นที่ระลึก เนื่องจากชิ้นส่วนเท่าเหรียญขนาดใหญ่ได้ถูกขโมยไป และยังพบรอยขูดเป็นทางยาวประมาณ 6.5 เซนติเมตร ที่ฮิล สโตน ซึ่งเป็นหนึ่งในก้อนหิน ที่ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของสโตน เฮนจ์' อิงลิช เฮอริเทจ ระบุ


ด้านนางเด็บบี้ โฮลเด้น โฆษกของหน่วยงานมรดกโบราณสถานอังกฤษ กล่าวว่า

ความเสียหายที่เกิดขึ้นกับสโตน เฮนจ์จากเหตุการณ์ดังกล่าว ถือว่าเล็กน้อยมาก เพราะเคราะห์ดีที่เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยสังเกตเห็นเสียก่อน แต่สิ่งที่เกิดขึ้นก็ถือเป็นเรื่องเสียความรู้สึก และเป็นพฤติกรรมที่ไม่เคยมาก่อนในรอบหลายสิบปี ทั้งนี้ สโตน เฮนจ์ เป็นหนึ่งสถานที่สัญลักษณ์อันเป็นที่รู้จักกันที่สุดของอังกฤษ


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์