คนร้ายยิงถล่มหน่วยพิทักษ์ป่า โชคดีเจ้าหน้าที่ไร้เจ็บ-ตาย

คนร้ายยิงถล่มหน่วยพิทักษ์ป่า โชคดีเจ้าหน้าที่ไร้เจ็บ-ตาย

17 ก.ค. 58 เมื่อช่วงสายที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ป่าพะยอม เจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูฐน์หลักฐานพัทลุง ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบหลังจากเมื่อช่วงย่ำรุ่งที่ผ่านมา ได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวน ได้ใช้อาวุธปืนสงครามและอาวุธปืนขนาด9มม. ยิงถล่มหน่วยพิทักษ์ อช. ที่ ขป.9(น้ำตกหนานปลิว )หรือ (สวนเจ้าเย็น) ประมาณ 50 นัด ใส่อาคาร สนง.หน่วยฯ  ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ อช. อยู่เวรยาม รวม 3 นาย อยู่ภายในอาคาร โดยไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ ขณะเดียวกันคนร้ายได้จุดไฟเผาป้อมยามแต่โชคดีไฟไม่ลุกไหม้
 
โดยในที่เกิดเหตุพบอาคารสำนักงานถูกยิงด้วยอาวุธปืนสงคราม พรุนทั้งหลัง จำนวน30 จุด ทำให้กระจกหน้าต่างแตกกระจาย และมีรูพรุนทะลุเข้าข้างใน
 
จากการสอบสวนทราบว่าก่อนเกิดเหตุเมื่อช่วงเช้าตรู่ขณะที่ทุกคนกำลังหลับได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนขับรถเข้ามาจอดแล้วใช้อาวุธปืนสงคราม พร้อมอาวุธปืนพกสั้นยิงถล่ม ก่อนจุดไฟเผาตู้ยาม แล้วหลบหนีไป
 
ด้านพล.ต.ต.ดำรัส วิริยะกุล ผบก.ภจ.ว.พัทลุง กล่าวหลังจากลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ คาดว่าสาเหตุเบื้องต้นมี2 ประเด็นคือการเปิดยุทธการทวงคืนฝืนป่า โดยใน1 เดือนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาปู่-เขาย่าได้ทำการตรวจยึดป่าสวนยางพาราของชาวบ้านในพื้นที่ ม.8,9 ต.ลานข่อย อ.ป่าพะยอมจำนวน15 แปลง จนมีความขัดแย้งและไม่พอใจในการกระทำของเจ้าหน้าที่  อีกประเด็นคือการที่นายอิศราพันธ์  บุญมาศ  หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาปู่ - เขาย่า ได้ไล่เจ้าหน้าที่ออกรายหนึ่ง เนื่องจากทำตัวไม่เหมาะสมโดยเรียกเก็บเงินจากชาวบ้านแล้วให้ชาวบ้านเข้าไปบุกรุกป่า จนหัวหน้าอุทยานทราบแล้วทำหนังสือไล่ออก ซึ่งอาจจะเป็นอีกหนึ่งสาเหตุ ทั้งนี้เจ้าหน้าที่กำลังเร่งสืบสวนเพื่อหาคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์