คนร้ายยิงถล่มร้านทองปัตตานี คาร์บอมบ์ซ้ำดับ5-ผงะ!รถที่ใช้มาจากเหตุปล้นฆ่า3สาวรับซื้อน้ำยาง ที่อ.เทพา

ภาพจาก ข่าวสดภาพจาก ข่าวสด


เมื่อ 21 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุรุนแรงที่จ.ปัตตานี เมื่อคนร้ายก่อเหตุถล่มยิงร้านทองใน อ.สายบุรี จ.ปัตตานี ต่อมา เมื่อเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุ เกิดระเบิดซ้ำสนั่นหวั่นไหว เป็นเหตุให้มีผู้บาดเจ็บจำนวนมาก โดยเบื้องต้นมีผู้เสียชีวิต 5 ราย เป็น อส. 1 ราย และชาวบ้านอีก 4 ราย นอกจากนี้ ยังมีรายงานว่า ผู้กำกับ สภ.สายบุรี จ.ปัตตานี และเจ้าหน้าที่ที่เข้าไปตรวจสอบเหตุในพื้นที่ก็ได้รับบาดเจ็บจากเหตุระเบิดดังกล่าวด้วย
       
 ด้าน นายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ นายอำเภอสายบุรี จ.ปัตตานี เปิดเผยว่า เหตุยิงกราดในช่วงแรกเกิดเวลา 12.20 น. โดยคนร้ายประมาณ 4-5 คน อาวุธครบมือนั่งรถกระบะเข้ามายิงร้านทองกมลพรรณ เขตเทศบาลตะลุบัน อ.สายบุรี จ.ปัตตานี ซึ่งเป็นพื้นที่ย่านชุมชนที่มีตลาดสดอยู่ในพื้นที่ดังกล่าว แต่เนื่องจากเป็นช่วงที่ร้านทองปิดให้บริการ จึงไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ 

 จากนั้นประมาณ 15-20 นาทีให้หลัง เจ้าหน้าที่อส.ในพื้นที่เดินทางเข้าตรวจสอบ พร้อมกับกันชาวบ้านให้ออกจากพื้นที่เกิดเหตุ กระทั่งจังหวะที่เจ้าหน้าที่กำลังเข้าใกล้จุดเกิดเหตุคนร้าย จึงได้กดชนวดระเบิดที่ซุกซ่อนในรถยนต์กระบะ ที่คนร้ายนำมาจอดไว้ใกล้จากร้านทองออกไปประมาณ 2 ช่วงตึก ทำให้เจ้าหน้าที่และชาวบ้านถูกแรงระเบิดเสียชีวิตเบื้องต้น 5 ราย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งเจ้าหน้าที่และชาวบ้านอีกประมาณ 20 คน ซึ่งทั้งหมดถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน นอกจากนี้แรงระเบิดยังทำให้เกิดเพลิงลุกไหม้อาคารที่อยู่ในพื้นที่เสียหายอีก 3 คูหา

 วันเดียวกัน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางเจ้าหน้าที่หน่วยข่าวด้านความมั่นคงในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้ตรวจสอบพบว่า รถยนต์กระบะที่คนร้ายใช้ทำคาร์บอมบ์ในครั้งนี้ เป็นรถยนต์กระบะยี่ห้อเชฟโรเลต สีดำ เดิมหมายเลขทะเบียน บว.8864 สงขลา ซึ่งถูกคนร้ายก่อเหตุปล้นฆ่า 3 ศพคือ 1.นางนาฎชนก ใฝทอง 2.นางสมศรี โชติชูคง และ 3.นางวิภารัตน์ ชัยลาภ ครู โรงเรียนบ้านตาแปด ขณะรับซื้อน้ำยาง ในพื้นที่ บ้านร่องมุด บ้านย่อยบ้านปริก ม.8 ต.ลำไพล องเทพา จ.สงขลา เหตุเกิดเมื่อวันที่ 7 ก.ย.ที่ผ่านมา 

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์