คนร้ายป่วน ก่อเหตุระเบิด-วางเพลิง นราธิวาส-ยะลา หลายจุด

ภาพเหตุระเบิดที่สุไหงโก-ลกภาพเหตุระเบิดที่สุไหงโก-ลก

เมื่อเวลา 19.25 . เกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดในพื้นที่ .สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง

พร้อมชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดจึงเข้าตรวจสอบพื้นที่ พร้อมตัดสัญญาณโทรศัพท์มือถือ เพื่อป้องกันคนร้ายก่อเหตุซ้ำ โดยจุดแรกเกิดเหตุที่ศูนย์จำหน่ายรถจักรยานยนต์ประยูรพาณิชย์ ถนนเจริญเขตซอย 17 จำนวน 2 ลูก จุดที่ 2 ถนนลูกเสืออนุสรณ์  จุดที่3 หน้าบริษัทพิธานพาณิชย์ สาขา1 ถนนเจริญเขต โดยจุดดังกล่าวเป็นการใช้รถจักรยานยนต์บอมบ์ จุดที่4 หน้าบริษัทพิธานพาณิช สาขา 2 ถนนอารีฟมรรคา จุดที่5 แยกหน้าโรงพยาบาลสุไหงโก-ลก

เบื้องต้นมีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 1 ราย คือนางซาลีตา มามะ  อายุ 40 ปี

และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 9 ราย คือ 1.นายพงศ์ศักดิ์ แก้วกาญจนา อายุ 34 ปี 2.นายไกรศร แสงจันทร์ อายุ 35 ปี 3.นางสาวรุนูซาฮาดา สะมะแอ อายุ 17 ปี 4.นางสาวอัมพร แซ่เล่า อายุ 41 ปี 5.นายซุลกีฟรี แวมะมิง อายุ 25 ปี 6.เด็กชายฮาดิพ ยะโก๊ะ อายุ 12 ปี 7.นายรอซาลี สาและ อายุ 22 ปี 8.นางสาวซูไรดา บินตาเล๊ะ อายุ 34 ปี  มีแผลบริเวณต้นขายาวประมาณ 15 เซนติเมตร 9.นางลีเมาะ มามะนอ มีแผลเป็นรูที่บริเวณหน้าอก ขณะที่เจ้าหน้าที่ 3 ฝ่ายได้ปิดกั้นบริเวณจุดเกิดเหตุและกันไทยมุงออกจากบริเวณดังกล่าวเพื่อตรวจสอบจุดเกิดเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง

ทางด้าน ...แวสาแม สาและ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรสุไหงโก-ลก

ได้สั่งการให้หน่วยงานฝ่ายความมั่นคงในพื้นที่ปฏิบัติงานตามแผนพิทักษ์โก-ลก โดยปิดเมืองทุกเส้นทางไม่ให้มีการเดินทางเข้าออกหลังเกิดเหตุเพื่อตรวจสอบบุคคลและยานพาหนะต้องสงสัยของผู้ก่อเหตุ ส่วนการก่อเหตุนั้นจะมีการสรุปอีกครั้งว่าเป็นการใช้ระเบิดชนิดใดบ้าง เนื่องจากขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังไม่มีการเข้าไปตรวจสอบเพิ่มเติมเนื่องจากหวั่นเกิดเหตุระเบิดซ้ำ

นอกจากนี้ ยังเกิดเหตุเผาโรงเรียนบ้านโคกตา อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส โดยเจ้าหน้าที่ดับเพลิงถูกยิงสกัด ขณะจะเดินทางเข้าไปควบคุมเพลิง 

ขณะเดียวกัน เมื่อเวลา 19.30 น. ได้เกิดเหตุระเบิดเสาไฟฟ้า ในพื้นที่ จ.ยะลา หลายจุด  อ.ยะหา จำนวน 2 จุด คือบริเวณเสาไฟฟ้าบ้านกาโต๊ะ ม.7 ต.ปะแต อ.ยะหา และ บริเวณเสาไฟฟ้า ต.บาโงยซิแน อ.กรงปินัง จำนวน 2 จุด คือ เสาไฟฟ้า ริมถนนสาย 410 บริเวณ ม.4 และ ม.7 ต.กรงปินัง ส่วนที่ อ.บันนังสตา 2 จุด บ้านยีลาปัน และ อ.ธารโต 2 จุด ทำให้กระแสไฟฟ้าดับ เบื้องต้นเชื่อว่าเป็นการก่อกวนสร้างสถานการณ์


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์