คนร้ายปาระเบิดปิงปอง ใส่แนวป้องกันของเจ้าหน้าที่ บริเวณสะพานมัฆวาน - เจ็บ 3

คนร้ายปาระเบิดปิงปอง ใส่แนวป้องกันของเจ้าหน้าที่ บริเวณสะพานมัฆวาน - เจ็บ 3

เมื่อเวลา 13.45 น. วันที่ 20 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุปาวัตถุประทัดยักษ์ หรือระเบิดปิงปอง
 
เข้าใส่แนวตำรวจที่รักษาพื้นที่ตามพ.ร.บ.ความมั่นคงภายในฯ อยู่ที่สะพานมัฆวานย์รังสรรค์ วัตถุถูกขว้างมาจากถนนหลังแนวแบริเออร์ของตำรวจด้านกลุ่มผู้ชุมนุมเครือข่ายนักศึกษา ประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) ทะลุแนวตาข่ายกั้นของตำรวจ ทำให้จ.ส.ต.กฤษณะ มังคลา ผบ.หมู่งานป้องกันและปราบปราม สภ.เมืองสมุทรสาคร เข้ามาปฏิบัติหน้าที่ในช่วงเวลาดังกล่าวได้รับบาดเจ็บโดนสะเก็ดประทัด ทะลุแขนเสื้อทำให้ผิวหนังบริเวณแขนขวาเป็นรอยเล็กน้อย

จ.ส.ต.กฤษณะ มังคลา เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุก็ปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ และเมื่อเวลาประมาณ 14.00 น.

เกิดเสียงดังคล้ายระเบิดหนึ่งครั้ง และสังเกตเห็นว่าโล่ที่ถืออยู่ถูกวัตถุคล้ายระเบิดเข้าอย่างจังจนล้มลง ตำรวจนายอื่นๆ ก็พากันหมอบลง ทั้งนี้ ก่อนเกิดเหตุเห็นกลุ่มวัยรุ่นอายุประมาณ 20 ปีจับกลุ่มกันอยู่ฝั่งตรงข้ามใกล้กับแนวผู้ชุมนุมเครือข่ายคปท. แต่ไม่ทราบว่าจะใช้ผู้ก่อเหตุหรือไม่ เพราะหลังเกิดเหตุก็พากันหมอบและมองไม่เห็นเหตุการณ์ต่อจากนั้น

ด้านพล.ต.ต.ชยุต ธนทวีรัชต์ รองผบช.น. กล่าวว่า ภายหลังเดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ วัตถุที่ถูกขว้างมาน่าจะเป็นปะทัดยักษ์ หรือระเบิดปิงปอง
 
เพราะหากเป็นระเบิดชนิดอื่นๆ จะมีอานุภาพทำลายสูงกว่านี้ และมีสะเก็ดออกมาจำนวนมาก อย่างไรก็ตาม ในส่วนผู้ก่อเหตุจะให้ตำรวจตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียงที่เกิดเหตุ เพื่อหาตัวมาดำเนินคดี เบื้องต้นตำรวจชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดได้เข้าตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุ แต่ยังไม่สามารถระบุได้ว่าวัตถุที่ถูกขว้างมาใส่ตำรวจเป็นระเบิด หรือประทัด ต้องรอผลกสรุปการตรวจสอบที่แน่ชัดต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์