คนร้ายซิ่งปิคอัพแหกด่าน ยิงตำรวจทางหลวงดับคาเครื่องแบบ

"ยิงสวนกัน ตร.พลาด โดนยิงดับ"


คนร้ายซิ่งปิคอัพแหกด่านตรวจทางหลวงเมืองร้อยเอ็ด ตำรวจสองนายขับรถตราโล่ห์ไล่ตาม แซงตัดหน้าขวางทาง เข้าตรวจสอบถูกคนร้ายยิงใส่ ก่อนยิงสวนดุเดือด สุดท้ายตร.ทางหลวงพลาดถูกยิงดับคาเครื่องแบบ ผู้การฯสั่งระดมกำลังกว่าร้อยปิดล้อมทุ่งนาไล่ล่า คาดคนร้ายถูกยิงเจ็บด้วย

คดีคนร้ายยิงตำรวจทางหลวงเสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ตั้งจุดสกัดครั้งนี้ เกิดขึ้นเมื่อเวลา 22.40 น. วันที่ 16 ม.ค.50 ร.ต.ท.ศุภภาศ จิตรัตน์ พนักงานสอบสวน สภ.อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด ได้รับแจ้งเหตุว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจถูกยิงเสียชีวิต ที่บริเวณถนนเลี่ยงเมือง ม.7 ต.เหนือ อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด ตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ พบผู้เสียชีวิตทราบชื่อคือ จ.ส.ต.สิทธิ์พร จันทรังษี ผบ.หมู่งานป้องกันปราบปราม สถานีตำรวจทางหลวง 1 กองกำกับการ 4 ธวัชบุรี จ.ร้อยเอ็ด

ตรวจสอบสภาพศพ พบว่า ผู้เสียชีวิตถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาด ยิงเข้าที่บริเวณลิ้นปี่ กระสุนฝังใน จนทำให้เสียชีวิตทันทีในที่เกิดเหตุ ในสภาพยังสวมเครื่องแบบเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่

จากการสอบสวน ด.ต.จีระวัฒน์ ใหม่คามิ อายุ 55 ปี เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง เปิดเผยว่า ขณะตั้งจุดสกัดอยู่ที่บริเวณสี่แยกเลี่ยงเมืองนั้น ปรากฎว่า ได้มีรถกระบะยี่ห้อนิสสันฟรอนเทีย สีบอร์น หมายเลขทะเบียน ณล 1109 กทม. ได้ขับผ่านมาด้วยความเร็วสูง ตนและผู้ตายจึงได้เรียกตรวจ แต่รถคันดังกล่าวได้ขับแหกจุดสกัดออกไป ทำให้ตนและผู้ตายต้องขับรถตำรวจ ตราโล่ห์หมายเลข วจ 1136 กทม. ออกไล่ติดตาม โดยมีผู้ตายเป็นคนขับ

"เข้าไปตรวจสอบโดนยิงใส่"


หลังจากนั้น เมื่อตนและผู้ตายขับรถไล่ติดตามรถที่แหกจุดสกัดคันดังกล่าว จนกระทั่งไล่ตามจนทัน และได้ขับรถแซงขึ้นไปดักรออยู่ด้านหน้า พร้อมทั้งจอดรถขวางไว้ทันที โดยรถของผู้ต้องสงสัยได้จอดอยู่เช่นกัน จากนั้นผู้ตายจึงได้ลงจากรถตราโล่ห์ และเดินไปยังรถกระบะต้องสงสัยเพื่อตรวจสอบ

เพื่อนตำรวจระบุว่า ขณะที่เดินไปถึงรถต้องสงสัยคันดังกล่าว คนร้ายที่นั่งอยู่ด้านข้างคนขับรถกระบะ ได้ใช้อาวุธปืนไม่ทราบขนาด ยิงทะลุกระจกออกมาทันที กระสุนพุ่งเข้าใส่ที่บริเวณลิ้นปี่ จากนั้นผู้ตายจึงใช้อาวุธปืนประจำกายยิงโต้ตอบ จำนวน 2 นัด กระสุนถูกที่ประตูด้านคนขับ 1 นัด และที่บริเวณฝาถังน้ำมันอีก 1 นัด หลังจากนั้นผู้ตายล้มลง ห่างจากรถประมาณ 4 เมตรและเสียชีวิตในที่สุด ส่วนคนร้ายได้วิ่งหลบหนีเข้าไปในทุ่งนา ท่ามกลางความมืด

"หลังจากที่ผมเห็นว่าเพื่อนถูกยิง จึงรีบวิ่งไปช่วยเพื่อน พร้อมทั้งวิทยุแจ้งให้ตำรวจในบริเวณใกล้เคียง ให้เดินทางมายังที่เกิดเหตุทันที " ด.ต.จีระวัฒน์ กล่าว

"ตร.ปิดล้อมทุ่งนา ตามล่าคนร้าย"


ด.ต.จีระวัฒน์ กล่าวว่า ปกติตนกับผู้ตายได้ออกตรวจพื้นที่กันมาตลอดและสนิทกันมาก โดยผู้ตายมีนิสัยดี และเป็นที่รักใคร่ของเพื่อนๆร่วมงาน ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเกิดขึ้นเร็วมาก ประกอบกับในช่วงที่เกิดเหตุ ตนไม่ได้พกอาวุธปืนติดตัวมาด้วย จึงทำให้ไม่สามารถยิงตอบโต้คนร้ายได้

พล.ต.ต.วานิต ทองมี ผบก.ภ.จว.ร้อยเอ็ด เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุได้ให้เจ้าหน้าที่วิทยาการเข้ามาตรวจสอบรถของคนร้ายแล้ว ทั้งยังได้สั่งการให้ตำรวจปิดล้อมบริเวณทุ่งนาดังกล่าวเอาไว้ทุกทางแล้ว โดยใช้กำลังตำรวจกว่า 120 นาย เดินเป็นหน้ากระดาน เพื่อไล่ล่าคนร้ายที่กำลังหลบหนีอยู่ เบื้องต้นคาดว่า คนร้ายน่าจะถูกอาวุธปืนยิงได้รับบาดเจ็บเช่นกัน

ล่าสุดพล.ต.ต.วานิต หลังตรวจสอบรายละเอียดในรถอย่างละเอียด ระบุว่า ทราบชื่อเจ้าของรถกระบะคนดังกล่าวแล้ว ปรากฎว่า เป็นของนายธีระ ทารึ อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 2/1 ม4 ต.บางทรายน้อย อ.บ้านใหญ่ จ.มุกดาหาร ขณะนี้กำลังตรวจสอบอยู่ว่า ขณะเกิดเหตุนายธีระ อยู่ในที่เกิดเหตุด้วยหรือไม่

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์