คนร้ายขโมยตัดสายไฟฟ้าแรงสูงโรงงานกระดาษ

"ลักตัดสายไฟโรงงานเสียหายกว่า 4 หมื่นบาท"


คนร้ายย่องตัดสายไฟฟ้าแรงสูงโรงงานกระดาษในเมืองปากน้ำ ค่าเสียหายมูลค่ากว่า 4 หมื่นบาท

วันนี้ (1 ก.พ.) เมื่อเวลา 11.00 น. พ.ต.ท.สมยศ คำจันทร์ สารวัตรเวรสอบสวน สภ.อ.เมืองสมุทรปราการ ได้รับแจ้งว่า มีเหตุคนร้ายเข้าไปขโมยสายไฟฟ้า ภายในบริษัท ไทยพัฒนากระดาษ จำกัด เลขที่ 247 ม.4 ต.ท้ายบ้าน อ.เมือง จ.สมุทรปราการ จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมกับตำรวจหน่วยวิทยาการ

ในที่เกิดเหตุ เป็นโรงงานประกอบกิจการผลิตกระดาษขนาดใหญ่ มีนายสุรชัย ชีวพันธ์ศรี เป็นเจ้าของโรงงาน จุดเกิดเหตุบริเวณรินถนนด้านข้างโรงงาน มีสายไฟฟ้าแรงสูงที่ต่อจากหม้อแปลงของการไฟฟ้านครหลวงเข้าสู่ภายในโรงงานถูกตัดไปจำนวน 5 เส้น ยาวเส้นละ 7 เมตร รวมมูลค่าประมาณ 40,000 บาท

"คาดไม่พอใจนายจ้างไม่ยอมจ่ายค่าแรง"


จากการสอบสวน นายรุ่งนิรันด์ ดาบสีพาย เจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลของบริษัทดังกล่าวให้การว่า เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ขณะที่พนักงานกะดึกทำงานอยู่ เครื่องจักรต่างๆ ภายในบริษัทได้หยุดทำงานลงบางส่วน ในตอนแรกคิดว่าเป็นที่ระบบเครื่องจักรขัดข้อง แต่เมื่อตรวจเช็กพบว่าไม่มีไฟจ่ายเข้ามา จึงตรวจสอบกระทั่งทราบว่า สายไฟฟ้าแรงสูงของบริษัทได้ถูกตัดออกไป ซึ่งก่อนหน้านี้ภายในโรงงานก็มีของหายเป็นประจำ ไม่ว่าจะเป็นสายไฟฟ้า มอเตอร์ หรือชิ้นส่วนต่างๆ ของเครื่องจักร รวมมูลค่าหลายแสนบาท

เบื้องต้นตำรวจเชื่อว่า คนก่อเหตุน่าจะเป็นคนงานในบริษัท เนื่องจากอาจไม่พอใจนายจ้างที่ไม่ยอมจ่ายค่าแรง เพราะทราบว่าของที่หายในบริษัทแต่ละครั้ง เป็นช่วงจังหวะที่นายจ้างจ่ายค่าแรงให้ไม่ครบ ซึ่งครั้งนี้ก็เช่นกันมีการแจ้งจากฝ่ายบุคคลว่าจะจ่ายเงินเดือนแค่ครึ่งเดียวก่อน ในตอนกลางวัน พอตกกลางคืนของก็หาย ซึ่งทางตำรวจจะเร่งติดตามจับกุมคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีต่อไป

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์