คนร้ายขึ้นบ้านเศรษฐีนีย่านรังสิต กวาดทรัพย์สินกว่า 8 ล้านบาท

คนร้ายขึ้นบ้านเศรษฐีนีย่านรังสิต กวาดทรัพย์สินกว่า 8 ล้านบาท


คนร้ายบุกขึ้นบ้านเศรษฐีนีขายวัสดุก่อสร้าง ในหมู่บ้านหรูย่านรังสิต - กวาดทรัพย์สินกว่า 8 ล้านบาท

เมื่อเวลา 21.30 น. วันที่ 22 สิงหาคม  พ.ต.ท.ประสิทธิ์  สมบูรณ์จิตร  สารวัตรเวรสอบสวน สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานีได้รับแจ้งเหตุคนร้ายเข้าไปขโมยทรัพย์สินภายในบ้านหลังหนึ่ง ตั้งอยู่ในหมู่บ้านสีวลี โครงการ 2 ถนนรังสิต – นครนายก ต.ประชาธิปัตย์ จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.ต.ประยูร ประกอบจันทร์ สว.สส.สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ และกำลังชุดสืบสวนจำนวนหนึ่ง  

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านหรูหลังเดี่ยว 2 ชั้นปลูกอยู่บนพื้นที่ 60 ตารางวาภายในบ้านมีรถเบนซ์ อีคลาส รถยนต์ยี่ห้อจากัวร์ราคาหลายล้านจอดอยู่ โดยพบ น.ส.สุมาลี ฉัตรแก้วมณี อายุ 50 ปี เจ้าของบ้านกำลังยืนรอพบเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมพาเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบจุดที่คนร้ายถอดบานเกร็ดหน้าต่าง งัดเหล็กดัดออกมาบริเวณห้องครัวหลังบ้าน ก่อนเข้าไปรื้อค้นภายในบ้านบริเวณชั้นล่างกระจัดกระจายเกลื่อนห้อง 

ส่วนชั้นบนภายในห้องนอนพบว่าคนร้ายได้งัดตู้นิรภัยเปิดเอาทรัพย์สินมีค่าไปจำนวนหลายรายการ เช่นสร้อยคอทองคำฝังเพชร 3 เส้น ราคากว่า 3,000,000 บาท แหวนเพชร 4 วง รวมราคา 2,000,000 บาท สร้อยคอทองคำ 5 เส้น รวมราคา 2,000,000 บาท อาวุธปืน .38 ยี่ห้อสมิธแอนด์เวสสัน 1 กระบอก นาฬิกายี่ห้อโรเล็กซ์ฝังเพชร 1 เรือน ราคาหลายแสนบาทโดยรวมมูลค่าทรัพย์สินทั้งหมดกว่า 8 ล้านบาท หลบหนีไปอย่างลอยนวล  

ทั้งนี้ น.ส.สุมาลี กล่าวว่า ตนเองทำธุรกิจเกี่ยววัสดุก่อสร้าง เปิดร้านฮาร์ดแวร์อยู่ที่ตลาดบางขันธ์ โดยทุกวันตนจะออกจากบ้านตอนเช้า ไปทำงานที่ร้าน และก็จะกลับมาถึงบ้านตอนค่ำๆ ของทุกวัน ซึ่งทำแบบนี้มานานหลายปีแล้ว ก็ไม่มีเหตุการณ์อย่างนี้เกิดขึ้น

พ.ต.ต.ประยูร ประกอบจันทร์ สว.สส.กล่าวว่า เบื้องต้นได้ประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานมาเก็บรอยนิ้วมือแฝงของคนร้ายแล้ว สันนิษฐานว่าคนร้ายที่เข้ามาโจรกรรมในบ้านครั้งนี้ตั้งมีไม่ต่ำกว่า 2 คนขึ้นไป และต้องติดตามความเคลื่อนไหวผู้เป็นเจ้าของบ้านอยู่ตลอดเวลา ก่อนที่จะเข้ามาก่อเหตุ ประกอบกับทางด้านหลังบ้านเป็นรั้วต่ำสามารถปีนจากอีกบ้านหนึ่งเข้ามายังอีกบ้านหนึ่งได้อย่างง่ายดาย 

ประกอบกับบริเวณรอบบ้านไม่ได้มีการติดตั้งกล้องวงจรปิด จึงเป็นโอกาสให้คนร้ายได้เข้ามาก่อเหตุและโจรกรรมทรัพย์สินไปได้เป็นจำนวนมาก ซึ่งเจ้าหน้าที่ รปภ.ของหมู่บ้านเองก็ไม่ได้เข้มงวดในการเข้าออก ซึ่งในหมู่บ้านแห่งนี้ก็ยังมีคนงานก่อสร้างเข้ามาสร้างบ้านต่อเติมอยู่ในหมู่บ้านหลายหลัง อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเรียกมาสอบสวนทั้งหมดว่ามีคนงานคนไหนหายออกไปจากหมู่บ้านแบบต้องสงสัยหลังเกิดเหตุ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์