คนร้ายกราดยิงบ้านชาวบ้าน 2 หลังแล้วเผา 2 ผัวเมียดับ ที่บันนังสตา

ภาพประกอบจากอินเตอร์เนต (ไม่เกี่ยวข้องกับข่าว)ภาพประกอบจากอินเตอร์เนต (ไม่เกี่ยวข้องกับข่าว)


เมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ เวลา 08.30 น. พ.ต.ท.ทรงวุฒิ ศรีอาราม รอ ผกก.ปป.สภ.บันนังสตา จ.ยะลา พร้อมด้วย พ.ต.อ.ชาติชาย ชนะสิทธิ์ ผกก. พ.ต.ท.ยม เวชสิทธิ์ สว.สส. นายสนธยา เฟื่องจรัส ปลัดป้องกันอำเภอบันนังสตา ฝ่ายปกครองและเจ้าหน้าที่ทหารพราน ชค.ร้อยทหารพราน ที่ 3311 หน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารพรานที่ 33 เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุคนร้ายกราดยิงแล้วเผาบ้านชาวบ้าน 2 หลัง ในพื้นที่หมู่ที่ 4 บ้านบันนังกูแว ต.บันนังสตา อ.บันนังสตา จ.ยะลา เป็นเหตุให้ชาวบ้านสองผัวเมียเสียชีวิต 2 ราย บ้านเรือนเสียหาย รถโดนเผาวอด 3 คัน


ที่เกิดเหตุภายในบ้าน พบผู้ถูกยิงเสียชีวิต 2 ราย ทราบชื่อนายดอเลาะ ผดุง อายุ 66 ปี และนางมารีแย ผดุง อายุ 60 ปี อยู่บ้านเลขที่ 67/1 ม.4 บ้านบันนังกูแว ต.บันนังสตา อ.บันนังสตา จ.ยะลา ทั้งคู่เป็นสามีภรรยา สภาพศพถูกยิงที่บริเวณศีรษะและลำตัวด้วยอาวุธปืนสงคราม ขณะที่ผู้นำศาสนากำลังประกอบพิธีสวดอัลกุรอ่านให้กับผู้เสียชีวิต นอกจากนี้ ใกล้กันพลปลอกกระสุนปืนอาก้า เอ็ม 16 ตกเกลื่อนกว่า 50 ปลอก ทางเจ้าหน้าที่ได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน


จาการสอบสวนทราบว่า ขณะที่ผู้เสียชีวิตทั้งสองคนกำลังนอนหลับอยู่ในบ้าน เมื่อเวลา 01.30 น. มีคนร้ายไม่ต่ำกว่า 15 คนใช้รถกระบะ 3 คัน อาศัยความมืดขับรถมาจอดที่หน้าบ้าน แล้วใช้อาวุธปืนสงคราม เอ็ม 16 และอาก้ากราดยิงเข้าไปในบ้านจนทั้งคู่เสียชีวิต แล้วเผารถกระบะตอนเดียว ยี่ห้ออีซูซุ สีขาว-ฟ้า (รุ่นเก่า) หมายเลขทะเบียน บค.4780 ปัตตานี 1 คัน รถเก๋ง ยี่ห้อ CITROEN cx20 สีแดง หมายเลขทะเบียน กก 444 ยะลา 1 คัน และรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า สีเหลือง 1 คันและบ้านได้รับความเสียหาย จากนั้นคนร้ายได้หลบหนีไป


นอกจากนี้ คนร้ายยังได้กราดยิงเข้าไปในบ้านเลขที่ 189/11 หมู่ที่ 4 บ้านบันนังกูแว ต.บันนังสตา อ.บันนังสตา จ.ยะลา ซึ่งเป็นบ้านของนายอับดุลรอมาน เฮงดาดา อาย 42 ปี ซึ่งเป็นญาติของผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ราย กระสุนฝังตามผนังบ้านกว่า 20 นัด ภายในบ้านข้าวของกระจัดกระจาย แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ นอกจากนี้ คนร้ายยังได้ย่องเข้ามาใต้ถุนบ้านเพื่อเผาข้าวของ แต่ชาวบ้านช่วยกันดับเพลิงไว้ทัน หลังก่อเหตุคนร้ายได้ขับรถหนีและได้โปรยตะปูเรือใบระหว่างเส้นทางเพื่อหลบหนี เบื้องต้น จนท.กำลังตรวจสอบว่า สาเหตุมาจากเรื่องส่วนตัว หรือการสร้างสถานการณ์ของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบในพื้นที่


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์