คนพัทลุงนับพันโร่แจ้งความ ตร. แก๊งขายตรงเชิดเงินกว่า40ล้าน

คนพัทลุงนับพันโร่แจ้งความ ตร. แก๊งขายตรงเชิดเงินกว่า40ล้าน

11 ก.ย.57 ที่สภ.เมืองพัทลุง ชาวบ้านจากจังหวัดพัทลุง และจังหวัดนครศรีธรรมราช ประมาณ 10 คน

เข้าให้ปากคำเพิ่มเติมกับ พ.ต.อ.ภวัต ประชาญสิทธิ์ ผกก.สภ.เมืองพัทลุง หลังเข้ามาลงบันทึกประจำวันไว้เมื่อวันที่ 18 สิงหาคม ที่ผ่านมา กรณีถูกธุรกิจเครือข่าย ในนาม บ.สลาตันอิมพอตเอ็กพอต จำกัด หรือที่ชาวบ้านรู้จักในนาม สลาตันดอทคอม หลอกลวงต้องจ่ายเงินให้แก่บริษัทดังกล่าว แต่ละคนวงเงินตั้งแต่ 10,000-155,000 บาท สำหรับจังหวัดพัทลุงมีชาวบ้านที่โดนหลอกทั้งที่ออกมาปรากฏตัว และไม่ยอมออกมาเพราะกลัวความอับอาย รวมประมาณ 100 คน มูลค่าความเสียหายประมาณ 4-5 ล้านบาท หากมองในภาพรวมของจังหวัดพัทลุง นครศรีธรรมราช สงขลา สตูล และนราธิวาส มีชาวบ้านถูกหลอกกว่า 1,000 คน มูลค่าความเสียหายกว่า 40 ล้านบาท

นายปวิณ ล่องอิ่ม อายุ 58 ปี หนึ่งในสมาชิกที่ตกเป็นเหยื่อ กล่าวว่า

นางปรีดา ศรีนวลขาว ซึ่งเป็นคนรู้จักกัน ได้แนะนำ ร่วมทำธุรกิจกับ บ.สลาตันอิมพอตเอ็กพอต จำกัด ซึ่งตนเชื่อว่า ทำได้ และมีผลตอบแทนที่น่าสนใจ จึงตกลงลงโค๊ชไปจำนวน 5 โค๊ช รวมเงิน 25,000 บาท หลังจากลงโค๊ช แล้วจะได้ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมและจ่ายผลตอบแทนทุกวันที่ 15 ของเดือน โดยการแนะนำให้คนอื่นมาสมัครต่อ ที่สำคัญบริษัทดังกล่าวได้มาเปิดศูนย์อยู่ที่ถนนไชยบุรี เขตเทศบาลเมืองพัทลุง หลังจากบริษัทจ่ายผลตอบแทนมาประมาณ 2 เดือน ก็ปิดศูนย์หายเข้ากลีบเมฆ ตนจึงรู้ว่า โดนหลอกเข้าให้แล้ว จึงนำสมาชิกเข้าให้ปากคำเพิ่มเติมในวันนี้

ด้านนางจุก กล่าวว่า ตนก็กรณีเดียวกับนายปวิณ ที่มีคนรู้จักมาแนะนำแล้วมองเห็นแผนการตลาดที่ให้ผลตอบแทนสูง

และทำง่ายจึงตกลงลงโค๊ชไป 31 โค๊ช รวมเป็นเงิน 155,000 บาท โดยทางบริษัทจะให้เป็นผลิตภัณฑ์อาหารเสริมพร้อมกับจ่ายค่าตอบแทนวันละ 600 บาท เป็นเวลา 155 วัน แต่จนถึงบัดนี้ ยังไม่ได้อะไรเลย ตนโทรศัพท์ทวงถาม นายมะนาวี มะเยอะ ชาวจังหวัดปัตตานี แกนนำ 1 ใน 5 ของคณะกรรมการบริษัท ก็ปิดเครื่องไม่สามารถติดต่อได้ วันนี้ ออกมาแสดงตัวไม่กลัวอับอายสังคม แต่อยากเตือนภัยแก่ชาวบ้านอย่าหลงเชื่อมิจฉาชีพกลุ่มนี้อีก

ล่าสุด พ.ต.อ.ภวัต ประชาญสิทธิ์ ผกก.สภ.เมืองพัทลุง ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องเร่งสืบสวนสอบสวนเพื่อหาผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีให้ถึงที่สุดแล้ว        

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์