คนดีมีอยู่จริง!!! ถุงทองหายกว่าเดือน จู่ๆ พลเมืองดีส่งทางไปรษณีย์ถึงบ้าน

ไม่คิดไม่ฝัน!!! แม่-ลูกชาวมหาสารคามไปเยี่ยมญาติ แต่กลับทำกระเป๋าใส่ทองหล่นระหว่างทางที่ จ.สระบุรี นานกว่าเดือน จู่ๆ มีพลเมืองดีส่งไปรษณีย์คืนให้ถึงบ้าน เผยมีทอง 2 บาท พระเลี่ยมทอง ฟันปลอม พร้อมบัตรประชาชาชนครบ บอกขอบคุณที่คืนความสุขให้ และไม่คิดว่าจะมีคนดีๆ แบบนี้อยู่ในสังคมไทย

จากที่โลกออนไลน์มีการแชร์ถึงคุณงามความดีที่น่าชื่นชมของ"สมจิตร ชูเกียรติ" ชาว ต.ทับกวาง อ.แก่งคอย จ.สระบุรี ที่เก็บกระเป๋าใบหนึ่งได้บริเวณหน้าโรงปูนอินทรีย์ทับกวาง ภายในกระเป๋ามีสร้อยคอทองคำหนัก 2 บาท พระเลี่ยมทอง 1 องค์ เงินสดกว่า 1,000 บาท ฟันปลอม และบัตรประชาชนของนางทองใบ วรรณปะเก ชาวมหาสารคาม และได้ส่งคืนเจ้าของตามที่อยู่ที่ในบัตรประชาชนนั้น

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้พบกับนางทองใบ วรรณปะเก และนายพนารักษ์ วรรณปะเก ลูกชาย โดยลูกชายของนางทองใบเล่าว่า เมื่อวันที่ 24 ม.ค. 58 พาครอบครัวไปเยี่ยมพี่สาวที่อ.สามชุก จ.สุพรรณบุรี พอมาถึงจุดที่กระเป๋าตกคือ บริเวณหน้าโรงปูนอินทรีย์ อยู่ดีๆ ประตูฝั่งแม่นั่งเหมือนจะปิดไม่สนิทมีเสียงดังจึงได้ชะลอรถจอดข้างทาง ให้แม่ปิดประตูเสียใหม่ก่อนที่จะออกรถไปตามปกติ ซึ่งกระเป๋าคงตกในตอนนั้น กว่าจะรู้ตัวก็ขับรถไปไกลกว่า 40 กิโลเมตร เมื่อวนรถกลับมาหากระเป๋าไม่เจอ จึงไปลงบันทึกประจำวันไว้ที่สภ.ทับกวาง จนเวลาผ่านไปนานหลายเดือน ต่อมาเมื่อวันที่ 20 มี.ค.ที่ผ่านมาเวลาประมาณ 16.00 น. มีพัสดุส่งมาที่บ้านพอเห็นจ่าหน้าว่ามาจากจ.สระบุรี แม่ก็ได้เปรยกับตนว่า เขาจะส่งทองคืนมาให้แม่สิ

เมื่อเปิดดูก็พบกระเป๋าใบที่หายไปจริง ๆ จึงได้สำรวจสิ่งของในกระเป๋าก็พบว่า สิ่งของอยู่ครบเกือบทุกอย่าง ทั้งฟันปลอม ทอง 2 บาท พระเลี่ยมทอง แต่ไม่มีเงิน แล้วก็มีเบอร์โทรศัพท์ของคุณสมจิตร ชูเกียรติ จึงได้โทรศัพท์ไปขอบคุณ โดยที่คุณสมจิตรบอกว่าจะโอนเงินมาให้ภายหลัง เพราะกลัวว่าหากส่งมาด้วยพัสดุจะหาย

นางทองใบ กล่าวว่า เห็นกระเป๋าแล้วรู้สึกดีใจมาก คิดถึงสร้อยคอที่ได้คืน จึงเอามาใส่ติดคอไว้ตลอดเวลาซึ่งปกติไม่ค่อยได้ใส่ จะใส่เฉพาะออกงานเท่านั้น แต่ช่วงนี้ขอใส่ก่อนเพราะคิดถึงมาก เป็นเงินที่เก็บหอมรอมริบมานานกว่า 10 ปีกว่าจะซื้อมาได้ ซึ่งตอนแรกที่สร้อยหายถึงขั้นตรอมใจ กินไม่ได้นอนไม่หลับ พอได้ทองคืนก็โทรศัพท์ไปขอบคุณและได้พูดคุยกัน คุณสมจิตร บอกว่ากลัวยายจะไม่มีฟันเคี้ยวข้าว เพราะฟันปลอมก็หายไปด้วย พอได้ฟันปลอมคืนมาก็ดีใจ เพราะว่าถ้าไปทำใหม่ต้องเสียเงินถึง 6,000 บาท

นายพนารักษ์ กล่าวว่า จากการพูดคุยกับคุณสมจิตร ก็บอกว่าเก็บกระเป๋าได้ พอพบว่ามีของมีค่าจึงได้เขียนจดหมายมาบอกตั้งแต่เดือนมกราคม แต่ว่าทางบ้านไม่ได้รับจดหมาย คุณสมจิตรจึงเสี่ยงที่จะส่งของมาให้ทางไปรษณีย์ ถึงได้รับและได้โทรศัพท์ไปขอบคุณกัน โดยที่คุณสมจิตรบอกว่าไม่ขอรับสินน้ำใจใดๆ ทั้งสิ้น

"ไม่คิดว่าจะมีคนดีๆ แบบนี้อยู่ในสังคมไทย ขอขอบคุณครอบครัวชูเกียรติที่คืนความสุขมาให้กับแม่ และครอบครัววรรณปะเก ถือว่ามีญาติพี่น้องเพิ่มขึ้น หากมีโอกาสผ่านไปทางสระบุรี ก็จะแวะเยี่ยมและสีข้าวสารไปฝากตามธรรมเนียมของคนอีสาน เพราะถือว่าคุณสมจิตรเป็นครอบครัวเดียวกันแล้ว" บุตรชายนางทองใบ กล่าว

ขอบคุณข่าวจาก TNEWS

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์