คนงานต่อท่อก๊าซขาดอากาศดับ5

คนงานต่อท่อก๊าซขาดอากาศดับ5

คนงานฟาร์มหมูลงไปเชื่อมท่อกับบ่อไบโอแก๊สโดยไม่มีอุปกรณ์ป้องกันขาดอากาศหายใจเสียชีวิต5 ศพ

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 27 พ.ค. พ.ต.ทงภาสกร  อยู่เย็น  สารวัตรเวรสภ.ปากท่อ  จ.ราชบุรี  ได้รับแจ้งเหตุคนงานของบริษัท SPM อาหารสัตว์ ตั้งอยู่ใน ต.ห้วยยางโทน อ.ปากท่อ เสียชีวิตภายในบ่อไอโอแก๊ส 5 ราย จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุเป็นโรงงานผลิตอาหารสัตว์และเลี้ยงหมู  บริเวณด้านหลังเป็นบ่อไบโอแก๊สลึก 3 เมตร และกำลังมีการเชื่อมต่อท่อเพื่อนำแก๊สมาใช้ผลิตกระแสไฟฟ้าเพื่อใช้ในโรงงาน โดยเจ้าหน้าที่พบศพชาย 5 ราย นอนเสียชีวิตอยู่ในบ่อ ทราบชื่อคือนายนรินทร์  เติมทอง  อายุ 53 ปี นายเนตร  เสือเอ็ง  อายุ 43 ปี และคนงานชาวลาวอีก 3 คน ทราบชื่อคือนายมด  นายเขียน และนายสม โดยทั้งหมดอายุ 17 ปี

นาย ไพศาล  แฮวอู  อายุ 32 ปี คนงานของโรงงานระบุว่า ผู้เสียชีวิตทั้ง 5 คนได้ช่วยกันนำท่อลงไปเชื่อมในบ่อไบโอแก๊สเพื่อส่งแก๊สไปผลิตกระแสไฟฟ้า โดยไม่มีอุปกรณ์ป้องกันกลิ่นแก๊ส และคาดว่าอาจจะมีแก๊สรั่วออกมามากเกิน   ทำให้หายใจไม่ออก จึงได้พยายามที่จะช่วยกันปีนขึ้นมาจากบ่อ  แต่หมดแรงและขาดอากาศหายใจเสียชีวิตไปเสียก่อน

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะทำการสอบสวนหาสาเหตุที่แม้จริงของการตายของทั้ง 5 คน และส่งศพไปตรวจพิสูจน์หาสาเหตุการตายที่โรงพยาบาลราชบุรีก่อนจะมอบให้ญาตินำไปทำพิธีทางศาสนาต่อไป


ขอบคุณ โพสต์ทูเดย์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์