คนขับแท็กซี่ชนรถถังผูกคอตาย ทิ้งจม.พลีชีพเพื่อประชาธิปไตย

"เชือกผูกคอโดดจากสะพานลอย"


เมื่อช่วงเช้ามืดวันนี้ (1 พ.ย.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางชื่อ ได้รับแจ้งเหตุมีชายผูกคอตายที่สะพานลอยคนข้ามถนน บริเวณถนนวิภาวดีขาออก เยื้องโรงพิมพ์หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ จึงรุดไปตรวจสอบ พบผู้เสียชีวิตสวมหมวกไหมพรมปิดบังใบหน้า ใช้เชือกผูกคอกับเหล็กราวสะพานแล้วกระโดดลงมา จนเชือกรัดคอเสียชีวิต เจ้าหน้าที่พบจดหมายคาดว่าน่าจะเป็นของผู้ตายตกอยู่ 2 ฉบับ จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน และยังพบป้ายโปสเตอร์ มีข้อความ "ขอพลีชีพเพื่อประชาธิปไตย"

จากการตรวจสอบ พบว่าจดหมายดังกล่าว เป็นภาพข่าวหนังสือพิมพ์หลายฉบับที่ลงข่าวของคนขับรถแท็กซี่แล่นเข้าชนกับรถถัง เนื่องจากไม่พอใจคณะปฏิรูปการปกครองในระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (คปค.) ที่เข้ายึดอำนาจรัฐบาล จึงคาดว่าผู้ตายน่าจะเป็นชายคนเดียวกับที่ก่อเหตุขับรถแท็กซี่พุ่งชนรถถังที่จอดประจำการรักษาความปลอดภัยบริเวณหน้าลานพระบรมรูปทรงม้า เมื่อเดือน ก.ย.ที่ผ่านมา

"ตั้งใจพลีชีพ"


ต่อมา เจ้าหน้าที่ทราบชื่อผู้ตายคือ นายนวมทอง ไพรวัลย์ อายุ 60 ปี อยู่บ้านเลขที่ 57/14 หมู่ 8 ต.บางกระสอ อ.เมือง จ.นนทบุรี อดีตคนขับรถแท็กซี่พุ่งชน รถถังดังกล่าว

สำหรับข้อความในจดหมายทั้ง 2 ฉบับ เป็นบันทึกของผู้ตาย ระบุว่า เมื่อเวลา 16.00 น. ได้ออกจากบ้านที่ จ.นนทบุรี นั่งรถเมล์สาย 44 มาลงที่เซ็นทรัล ลาดพร้าว 21.00 น. แล้วนั่งรถเมล์สาย 129 เพื่อไปพลีชีพเพื่อประชาธิปไตย ที่อนุสรณ์สถาน 14 ตุลา แต่ขณะนั้นมีผู้คนพลุกพล่าน

"ตรวจสอบหาสาเหตุการตาย"


จึงนั่งรถเมล์มาถึงที่หน้าโรงพิมพ์ไทยรัฐ เมื่อเวลา 23.30 น. ก่อนจะพลีชีพ ขณะที่จดหมายอีกฉบับระบุว่าเป็นของอดีตคนขับรถแท็กซี่พลีชีพเพื่อประชาธิปไตย เพื่อลบคำสบประมาทของรองโฆษก คปค. พ.อ.อัคร ทิพโรจน์ ที่ว่าไม่มีใครมีอุดมการณ์ ลงชื่อ นายนวมทอง ไพรวัลย์

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้มอบให้เจ้าหน้ากู้ภัยนำศพไปชันสูตรที่นิติเวชเพื่อหาสาเหตุของการเสียชีวิตที่แน่ชัดอีกครั้ง รวมทั้งสอบสวนหารายละเอียดว่า ผู้ตายผูกคอตายเอง หรือเป็นการฆาตกรรม


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์