คนขับแท็กซี่จนมุม ลวงฆ่า-ชิงทรัพย์ ผัวเมียเซียนไฮโล

"คาดคนร้ายล่อลวงให้ออกไปทั้งคู่"


กรณีพบศพนายบุญจันทร์ ชราศรี อายุ 55 ปี อยู่บ้านเลขที่ 234 หมู่ 7 ต.บุญทัน อ.สุวรรณคูหา จ.หนองบัวลำภู ถูกยิงทิ้งศพอยู่ริมถนนสายลาดบัวหลวง-วัดเมฆ ต.ลาดบัวหลวง อ.ลาดบัวหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา โดยมีอุปกรณ์การเล่นไฮโลตกอยู่ใกล้ศพ นอกจากนี้ยังพบศพหญิงสาวไม่ทราบชื่ออายุราว 40 ปี ถูกยิงทิ้งริมถนนสายบางไทร-พระขาว ต.ช้างน้อย อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา โดยจุดที่พบศพทั้งสองอยู่ห่างกันประมาณ 30 กม. เบื้องต้นคาดว่าน่าจะมีความเกี่ยวข้องกัน

ล่าสุด ตำรวจสามารถคลี่คลายคดีจับกุมคนร้ายที่สังหารโหดเหยื่อทั้ง 2 ศพได้แล้ว โดยเมื่อตอนเช้าวานนี้ (5 มี.ค.) พ.ต.อ.วิรุตม์ ศิริสวัสดิบุตร ผกก.สภ.อ.ลาดบัวหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา ได้ติดต่อสอบถามญาติของนายบุญจันทร์ ที่ จ.หนองบัวลำภู จนทราบว่า นายบุญจันทร์พักอยู่ที่คอนโดมิเนียมหทัยราษฎร์ ย่าน ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี จึงนำกำลังไปตรวจสอบหาเบาะแส รับทราบข้อมูลจากพยานว่า นายบุญจันทร์พักอาศัยอยู่กับภรรยาชื่อนางวรรณ เดินทางออกจากคอนโดฯเมื่อเย็นวันที่ 3 มี.ค. โดยไปกับนายก้องภพ ทิพย์ไอยรา อายุ 41 ปี คนขับรถแท็กซี่มิเตอร์สีฟ้าแดง ทะเบียน ทน 3404 กรุงเทพมหานคร พักอยู่คอนโดฯเดียวกัน

หลังทราบรายละเอียดได้รายงานให้ พล.ต.ต.นเรศ นันทโชติ ผบก.ภ.จ.พระนครศรีอยุธยา ว่า ศพผู้หญิงที่พบในพื้นที่ อ.บางไทร น่าจะเป็นนางวรรณ ภรรยาของนายบุญจันทร์ โดยทั้งคู่ถูกคนร้ายล่อลวงไปฆ่าทิ้ง ผู้ต้องสงสัยคือนายก้องภพ ทิพย์ไอยรา คนขับรถแท็กซี่ ที่มีพยานเห็นว่าขับรถออกไปกับผู้ตายทั้งสอง ผบก.ภ.จ. พระนครศรีอยุธยา จึงสั่งการให้ชุดสืบสวน สภ.อ.บางไทร และสืบสวน ภ.จ.พระนครศรีอยุธยา ร่วมกันหาข้อมูลและหลักฐานเพิ่มเติม

"รับสารภาพร่วมกับพวกปล้นทรัพย์"


ต่อมา พ.ต.อ.วิรุตม์ ศิริสวัสดิบุตร ผกก.สภ.อ.ลาดบัวหลวง ได้รับการประสานจาก พ.ต.อ.ธิติพงศ์ เศรษฐีสมบัติ ผกก.สภ.อ.สามโคก จ.ปทุมธานี ว่า เมื่อช่วงเช้ามืดวันที่ 4 มี.ค. ได้รับแจ้งว่า มีรถแท็กซี่มิเตอร์สีฟ้าแดง ทะเบียน ทน 3404 กรุงเทพมหานคร เกิดไฟลุกไหม้เสียหายเกือบทั้งคัน บริเวณถนนเลียบคลองเปรม-ประชากร หลังทางเข้า รพ.สามโคก คนขับชื่อนายก้องภพ ทิพย์ไอยรา

อ้างว่า ขณะขับรถมาส่งผู้โดยสารเกิดไฟช็อตที่ห้องเครื่อง จึงเดินทางกลับบ้านไปก่อน ย้อนกลับมาที่รถอีกครั้งพบว่าไฟลุกไหม้วอดทั้งคัน ตำรวจจึงนำซากรถที่ถูกไฟไหม้ไปเก็บไว้ที่ สภ.อ.สามโคก ก่อนปล่อยตัวนายก้องภพไป หลังทราบว่า นายก้องภพน่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีฆ่า 2 ศพ ที่ จ.พระนครศรีอยุธยา จึงประสานข้อมูลดังกล่าว จากการตรวจสอบในรถแท็กซี่ที่ถูกไฟไหม้ พบรูกระสุนปืนที่เบาะนั่งและถังแก๊ส นอกจากนี้ ยังพบคราบเลือดกระจายทั่วกระจกหลังด้านขวา จะได้แจ้งเจ้าหน้าที่วิทยาการมาตรวจพิสูจน์อย่างละเอียดอีกครั้ง

จากนั้น พ.ต.อ.วิรุตม์นำกำลังไปจับกุมนายก้องภพได้ที่บ้านน้องเมีย เลขที่ 18 หมู่ 3 ต.สนามชัย อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา คุมตัวมาสอบสวน เบื้องต้นนายก้องภพให้การปฏิเสธเกี่ยวข้องกับผู้ตายทั้งสอง และไม่เคยรู้จัก แต่เมื่อถูกเค้นสอบอย่างหนักและจำนนด้วยหลักฐาน ในที่สุดก็ยอมเปิดปากรับสารภาพว่า

ร่วมกับนายเล็ก ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง คนขับรถแท็กซี่ด้วยกันและชอบเล่นไฮโล วางแผนหลอกพานายบุญจันทร์ และนางวรรณ ภรรยาซึ่งเป็นนักพนันที่ชอบเดินสายเล่นไฮโลด้วยกันไปชิงทรัพย์ เพราะเห็นว่าทั้งคู่มีเงินทองและทรัพย์สินติดตัวจำนวนมาก โดยเฉพาะนายบุญจันทร์ สวมใส่สร้อยคอทองคำหนักร่วม 10 บาท พร้อมพระเลี่ยม ทอง และพกเงินติดตัวครั้งละหลายหมื่นบาท

"อ้างเพื่อนร่วมแก๊งเป็นผู้ลงมือฆ่าและนำทรัพย์สินไป"


โชเฟอร์แท็กซี่โหดให้การถึงนาทีปลิดชีพเหยื่อว่า หลังวางแผนกันแล้วได้ขับรถไปรับผู้ตายทั้งสองจากคอนโดฯ เดินทางไปบ้านพ่อตาที่ อ.บางไทร เพื่อเอาปืน 9 มม. ที่ฝากไว้ให้นายเล็กพกติดตัว โดยที่นายเล็กเปลี่ยนมาขับรถ นายบุญจันทร์ นั่งเบาะคู่หน้า ส่วนตนและนางวรรณ นั่งเบาะหลัง เมื่อรถวิ่งมาถึงถนนสายบางไทร-พระขาว อ.บางไทร ตนออกอุบายให้จอดรถข้างทางลงไปปัสสาวะ ระหว่างนั้นได้ยินเสียงปืนดังขึ้นหลายนัด เมื่อเปิดประตูรถเข้าไปดู พบว่านายเล็กใช้ปืนยิงทั้งคู่เสียชีวิตแล้วปลดทรัพย์สินผู้ตายไปหมด ก่อนช่วยกันลากศพนางวรรณทิ้งลงข้างทาง

และขับรถนำศพนายบุญจันทร์ไปทิ้งที่ถนนสายลาดบัวหลวง-วัดเมฆ อ.ลาดบัวหลวง จากนั้นนำรถแท็กซี่ไปเผาทิ้งทำลายหลักฐานก่อนแยกย้ายกันหลบหนี แต่ขณะรถไฟไหม้มีชาวบ้านผ่านมาเห็น ทำเป็นใจดีสู้เสือแจ้งตำรวจที่มาตรวจว่ารถเกิดไฟช็อตในห้องเครื่อง จนตำรวจพบเบาะแสติดตามจับกุมได้ หลังสอบสวนคุมตัวนายก้องภพไปตรวจหาหลักฐานเพิ่มเติมที่บ้านของภรรยา และชี้จุดที่ลงมือสังหารเหยื่อ โดยนายก้องภพอ้างว่าปืนและทรัพย์สินของผู้ตายนายเล็กเก็บไปทั้งหมด ตำรวจจะได้สืบสวนตามล่าตัวนายเล็กมาดำเนินคดีต่อไป

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์