คนขับรถสุดแสบ อ้างผกก.ตุ๋น1.2แสน

เมื่อสายวันที่ 22 พ.ย.


พ.ต.ท. ประยูร ศาลาทอง รอง ผกก.สส.บก.น.5 พร้อมด้วยนายสุภัค หิรัญญนิธิวัฒน์ อายุ 56 ปี บิดาของนายปองคุณ หิรัญญนิธิวัฒน์ อายุ 30 ปี ผู้จัดการบริษัท เวสเทิร์น เดคอร์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ที่ถูกคนร้ายยิงเสียชีวิต ได้เข้าแจ้งความต่อ พ.ต.ท.เอนก เมืองสมบัติ พนักงานสอบสวน (สบ.3) สน.บางกอกใหญ่ เพื่อให้ดำเนินคดีชายที่แอบอ้างเป็น พ.ต.อ.ชาญ แสงเสียงฟ้า ผกก.สส.บก.น.5 หลอกเอาเงินค่าติดตามคดีฆาตกรรมผู้จัดการบริษัทหนุ่มไป 1.2 แสนบาท

นายสุภัคลำดับเรื่องราวว่า


หลังจากลูกชายถูกฆ่าชิงเอารถเก๋งบีเอ็มดับบลิว รุ่น 525 ไอ มูลค่า 4 ล้านบาทหนีไปเมื่อคืนวันที่ 2 พ.ย.ขณะจอดรถอยู่ริมถนนเชื้อเพลิง ปรากฏว่ามีชายอ้างชื่อ พ.ต.อ.ชาญ แสงเสียงฟ้า ตำแหน่ง ผกก.สส.บก.น.5 โทรศัพท์เข้าไปหา บอกยินดีจะช่วยตามคดีให้ โดยระดมส่งชุดสืบสวนลงทำงาน 8 ชุด

ล่าสุดพบรถแล้ว

ที่ จ.ลำปาง แต่จำเป็นขอค่าใช้จ่ายเบื้องต้นจำนวน 1.2 แสนบาท ด้วยความดีใจที่เห็นคดีเริ่มคืบหน้าจึงยอมตกลง ก่อนมอบให้นายธนานันต์ ดวงรักษา เป็นตัวแทนนำเงินไปให้ที่ สน.บางกอกใหญ่ เมื่อวันที่ 17 พ.ย.ที่ผ่านมา

พ่อของเหยื่อฆ่าอำมหิตกล่าวอีกว่า


ความมาแตกเมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมคนร้ายนำไปแถลงข่าวที่ บช.น. พอเจอหน้า พ.ต.อ.ชาญ แสงเสียงฟ้า ผกก.สส.บก. น.5 จึงเข้าไปทักทายและขอบคุณ ก่อนขอเบอร์โทรศัพท์มือถือพบไม่ตรงกับหมายเลขที่อ้างเป็น ผกก.ขอค่าใช้จ่ายตามคดีเลยเล่าเรื่องทั้งหมดให้ฟัง

พ.ต.อ.ชาญยืนยันไม่ได้ ให้ลูกน้องหรือใครไปขอเงิน และรับปากจะติดตามชายตัวแสบที่อ้างเป็น ผกก.เพื่อความกระจ่างในเรื่องที่เกิดขึ้นด้วย จากนั้นได้แนะนำให้ตนเข้าแจ้งความไว้เป็นหลักฐานก่อน

ต่อมา พ.ต.อ.ชาญ


พร้อมด้วย พ.ต.ท.กรวัฒน์ หันประดิษฐ์ รอง ผกก.สส.บก.น.5 พ.ต.ท.สุรพล ก้อมน้อย สว.กก.สส.บก.น.5 ได้นำหมายเลขโทรศัพท์มือถือที่โทร. ไปรีดเงินพ่อผู้จัดการบริษัทเหยื่อกระสุนปืนยาวติดลำกล้องถึงทราบว่าคือนายทวี เหลืองวิไลกุล อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 15/1 ตรอกช่างทอง แขวงศาลเจ้าพ่อเสือ เขตพระนคร กทม.

มีญาติเป็นนายตำรวจระดับสารวัตรคนหนึ่งในนครบาลชุดสืบสวน บก.น.5 จึงวางแผนให้นายตำรวจคนดังกล่าวโทรศัพท์ไปเรียกตัวมาพบที่ กก.สส.บก. น.5 เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ เมื่อนายทวีหลวมตัวหลงกลโผล่มาตามนัดเลยถูกล็อกตัวทันที

นายทวีรับสารภาพว่า


มีอาชีพเป็นพนักงานขับรถให้ผู้บริหารบริษัทแห่งหนึ่ง กำลังตกเป็นหนี้พนันฟุตบอลร่วม 3 แสนบาท บังเอิญเห็นข่าวครึกโครมในคดีที่เกิดขึ้นลงหนังสือพิมพ์จึงหาเบอร์โทรศัพท์ญาติผู้ตายแล้วโทร.ไปแอบอ้างชื่อ ผกก.สส.บก.น.5 หลอกเอาเงิน <ก่อนนัดหมายส่งมอบกันบนโรงพักเพื่อไม่ให้ผู้เสียหายสงสัย

กระทั่งเรื่องแดงขึ้นมาจนถูกจับกุม พนักงานสอบสวน สน.บางกอกใหญ่ ได้แจ้งข้อหาฉ้อโกงทรัพย์ และแอบอ้างตัวเป็นเจ้าพนักงานตำรวจดำเนินคดีต่อไป


แหล่งที่มา: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์