คนกรุงผวา! ป่วนบึ้มรถเมล์สาย 95 เจ็บ 4ราย

เดลินิวส์

คนร้ายในเมืองหลวงเหิมเกริมหนัก นำระเบิดตั้งเวลาวางไว้บนรถเมล์สาย 95 ระเบิดดังลั่นทำเอาผู้โดยสารกว่า 20 ชีวิตตกใจรนลานหนีตายอลหม่าน 4 ผู้โดยสารโชคร้ายนั่งอยู่ใกล้ระเบิดได้รับบาดเจ็บต้องนำส่งรพ. แต่โชคยังดีระเบิดแค่เสียงดังกัลป์ลมอัดไม่มีสะเก็ดจึงอาการไม่สาหัส ตำรวจเชื่อเป็นพวกป่วนเมืองหวังก่อกวนมากกว่าเอาชีวิตใครเป็นรายบุคคล




เหตุระเบิดบนรถเมล์ครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 23.15 น. วันที่ 5 ส.ค. พ.ต.ต.วิโรจน์ ผลบุญ สารวัตรเวร สน.ลาดพร้าว รับแจ้งเหตุระเบิดบนรถโดยสารประจำทางสาย 95 วิ่งระหว่าง ม.รามคำแหง-บางเขน บริเวณโค้งวัดบางเตย ถนนนวมินทร์ แขวงคลองกุ่ม เขตบึงกุ่ม ไปตรวจสอบพร้อม พล.ต.ท.วิโรจน์ จันทรังษี ผบช.น. พล.ต.ต.วิทยา โกสิยะสถิต ผบก.น.4 พ.ต.อ.อนันต์ ลิมธงชัย ผกก.ฯ พ.ต.ท.กิตติพันธ์ เที่ยงน้อย สว.สส.ฯ พบที่เกิดเหตุอยู่ริมถนนมีรถเมล์สาย 95 ทะเบียน 12-0096 กรุงเทพ จอดอยู่ โดยที่พื้นรถติดเบาะด้านหลังมีเศษของสะเก็ดระเบิดประกอบด้วย นาฬิกาปลุกสีเขียว สายฉนวน เศษถุงพลาสติก ปูนพลาสเตอร์ และกล่องกระดาษ เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

ส่วนคนเจ็บมีพลเมืองดีนำส่งรพ.ลาดพร้าว ทราบชื่อนายสมนึก นาควิจิตร อายุ 23 ปี บาดเจ็บที่เท้าซ้ายและหลังมีรอยช้ำคล้ายถูกแรงอัด ส่วนคนเจ็บอีก 3 ราย บาดเจ็บเล็กน้อยได้กลับบ้านไปก่อนหน้านี้ สอบสวนนายพุฒธา คำควร อายุ 26 ปี กระเป่ารถเมล์ ให้การว่า ช่วงที่รถจอดที่ตลาดแฮปปี้แลนด์มีวัยรุ่นเป็นชาย 4 คนมานั่งที่เบาะหลัง แล้วก็ลงจากรถไปที่ป้ายตลาดบางกะปิ ซึ่งห่างกันแค่ป้ายเดียว แต่ก็ไม่ได้สงสัยอะไรจนกระทั่งมาถึงจุดเกิดเหตุ มีผู้โดยสารอยู่ประมาณ 20 คน โดยคนเจ็บทั้ง 4 คนนั่งอยู่ที่เบาสะหลัง จู่ก็มีเสียงระเบิดดังขึ้น 3 ครั้ง ทำให้คนเจ็บทั้งหมดล้มลง จากนั้นตนก็บอกให้คนขับหยุดรถแล้วพาคนเจ็บส่งรพ. เบื้องต้นคาดระเบิดที่ตกในที่เกิดเหตุน่าจะเป็นแบบตั้งเวลาไม่ได้มุ่งเอาชีวิต น่าจะหวังก่อกวนมากกว่า โดยสาเหตุน่าจะมาจากเรื่องส่วนตัวหรือต้องการแก้แค้นกลุ่มคนใดกลุ่มคนหนึ่ง ซึ่งจะได้สอบสวนต่อไป

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์